แม่ช็อก! ลูกสาว 4 ขวบ อวัยวะเพศบวมช้ำ ไม่กล้าไปเรียน บอกเพื่อนผู้ชายทำ

18873
- Advertisement -

แม่ช็อก! ลูกสาววัย 4 ขวบถูกเพื่อนชายร่วมชั้นเรียนอนุบาล โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ย่านบางปู ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ ทำร้ายจนอวัยวะเพศจนได้รับบาดเจ็บ บวมอักเสบ

ทั้งที่ได้แจ้งไปยังครูประจำชั้นแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบ ทางโรงเรียนไม่ติดต่อผู้ปกครองของเด็กชายมาเจรจา ค่ารักษาพยาบาล รวมถึงค่าจิตแพทย์ที่ตนเองต้องจ่ายอย่างต่อเนื่อง เพราะหลังเกิดเหตุลูกมีอาการซึมเศร้าต้องบำบัดทางจิตวิทยา

ผู้เป็นแม่เล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า

ตนมาทราบเรื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่กำลังอาบน้ำให้ลูกสาว แล้วลูกสาวบ่นว่าเจ็บ จึงพยายามสอบถาม กระทั่งลูกสาวบอกว่าถูกเพื่อนชายร่วมชั้นเรียนใช้นิ้วแหย่ที่อวัยวะเพศ ตนจึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยแพทย์ระบุว่าช่องคลอดถูกกระแทกจนอักเสบ และมีการติดเชื้อในท่อปัสสาวะ ก่อนที่จะแนะนำให้ตนพาไปตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐเพื่อจะได้เป็นหลักฐานในการแจ้งความ

หลังจากที่ลูกสาวถูกกระทำ ตนสังเกตว่าลูกสาวมีอาการหวาดกลัวที่จะไปโรงเรียน และมีอาการซึมเศร้า จึงได้พาไปพบจิตแพทย์ ซึ่งทางแพทย์แจ้งว่าต้องทำการบำบัดทางจิตเวชอย่างต่อเนื่อง และหลังทราบเรื่องได้ติดต่อไปยังครูประจำชั้น เพื่อให้เรียกผู้ปกครองของเด็กชายที่ก่อเหตุมาตกลงความเสียหาย ค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ แต่ครูกกลับพยายามที่จะพูดกลบเกลื่อน อ้างเหตุผลสารพัดว่าติดต่อผู้ปกครองของเด็กชายไม่ได้

ตนจึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เป็นคนกลางติดต่อผู้ปกครองของเด็กชายมาพูดคุยตกลงกัน นอกจากนี้ตนทางครูประจำชั้นยังบอกกับตนอีกว่า ได้สอบถามผู้ปกครองของเด็กชายแล้ว ทางผู้ปกครองระบุว่า เด็กชายไม่เคยมีพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้ตนยิ่งเกิดความหวาดกลัวว่าหากไม่ใช่เด็กทำ แล้วถ้าเป็นผู้ใหญ่ทำจะยิ่งน่ากลัวขนาดไหน

ในเบื้องต้นเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง ได้ติดต่อนัดผู้ปกครองของเด็กชายมาเจรากันแล้ว ส่วนกรณีที่เด็กหญิงกล่าวอ้าง หากสอบสวนแล้วเป็นเรื่องจริงก็จะมีความผิดทางอาญาด้วย

แนะนำคุณพ่อคุณแม่สอนให้ลูกรู้จักป้องกันตัวเองในเรื่องเพศ

เรื่องแบบนี้น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ สำหรับพ่อแม่ของเด็ก ๆ ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้หญิงหรือเด็กผู้ชาย ก็สามารถถูกล่วงละเมิดทางเพศได้ โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในวัย อนุบาล-ปฐมตอนต้น เพราะเด็กในวัยนี้ยังไม่รู้ความ และยังไม่รู้จักว่าสิ่งไหนควรบอก สิ่งไหนควรหลีกเลี่ยง คือ ยังไม่สามารถปกป้องตัวเองได้นั่นเอง

ในยุคสมัยนี้คุณพ่อคุณแม่อย่าอายที่จะสอนลูกให้รู้จักป้องกันตัวเองในเรื่องของเพศ ไม่มีที่ไหนสอนเรื่องนี้ได้ดีเท่าคุณพ่อคุณแม่หรอกค่ะ คุณพ่อคุณแม่ควรเริ่มสอนลูกตั้งแต่ยังเด็ก โดยเฉพาะวัยอนุบาล สอนให้รู้จักหวงร่างกายของตัวเองไม่ใช่เรื่องผิด เด็กผู้หญิงควรสอนให้รู้จักหวง หน้าอก อวัยวะเพศ ก้น เด็กผู้ชายก็ต้องสอนให้หวงเหมือนกัน อย่าให้ใครมาจับสิ่งที่ไม่ควรจับได้ง่าย ๆ ไม่ว่าใครก็ห้ามจับ

เมื่อลูกเข้าสู่วัย 3-4 ขวบ คุณพ่อเองก็ไม่ควรจับหรือล้างอวัยวะเพศให้ลูกสาว ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ควรให้แม่เป็นคนทำและสอนลูกให้ทำความสะอาดตัวเองให้เป็น เมื่อลูกรู้จักหวงร่างกายตัวเองขนาดนี้ เมื่อเข้าสู่วัยเรียน และเจอกับเหตุการณ์เหมือนในกรณีนี้ ลูกจะโวยวาย และดิ้นรน ไม่นิ่งเฉย ให้ถูกล่วงละเมิดแน่นอน เพราะเด็กก็เป็นเด็กรุ่นเดียวกัน จะมีความกลัวและความตื่นตกใจเหมือนกัน เด็กจะหยุดทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเอง

แต่ถ้าเป็นคนที่โตกว่ามารังแก ก็เป็นเรื่องยาก หรือ เป็นไปไม่ได้เลยที่ลูกจะปกป้องตัวเองได้ อันนี้ก็ต้องอยู่ในความดูแลของครูที่ดีและมีจรรยาบรรณจริง ๆ เท่านั้นถึงจะช่วยลูกของเราได้

เรื่องนี้พ่อแม่ควรเก็บไว้เป็นกรณีศึกษา อย่ามองข้าม สังเกตพฤติกรรมลูกทุกวันหลังจากกลับมาจากโรงเรียน สอนให้ลูกรู้จักพูด รู้จักบอก ในสิ่งที่ควรพูด สอนลูกตั้งแต่เด็กเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับลูก ก็จะกลายเป็นปมในใจลูกติดไปจนโตค่ะ

ที่มา: sanook

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

- Advertisement -