fbpx
Homeพาลูกเที่ยวเช็กลิสต์ 7 ที่เที่ยวปีใหม่ 2023 พาลูกไปเคาท์ดาวน์ที่ไหนดี

เช็กลิสต์ 7 ที่เที่ยวปีใหม่ 2023 พาลูกไปเคาท์ดาวน์ที่ไหนดี

ย่างเข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปี 2022 กันแล้ว หลาย ๆ ครอบครัวคงกำลังรอคอยวันหยุดยาวในช่วงปลายปี และอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ ครอบครัวกำลังมองหาก็คงจะหนีไม่พ้นที่เที่ยวปีใหม่ 2023 โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเหล่าลูกน้อยก็คงต้องหาทั้งสถานที่ หาทั้งความสะดวก และหาทั้งสถานที่ซึ่งมีกิจกรรมให้ทั้งลูกน้อยของคุณและทั้งครอบครัวสนุกไปพร้อม ๆ กันได้ และในบทความนี้เราจะขอพาทุกท่านไปพบกับเช็กลิสต์ 7 ที่เที่ยวปีใหม่ 2023 พาลูกไปเคาท์ดาวน์กัน

7 ที่เที่ยวปีใหม่ 2023 พาลูกไปเคาท์ดาวน์กันเลย

เราไปพบกับ 7 ที่เที่ยวปีใหม่ 2023 ซึ่งมีหลายแบบหลากสไตล์ให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกและเลือกให้เหมาะกับเจ้าตัวน้อยของคุณกัน ดังนี้

  1. Baiyoke Sky หรือ โรงแรมใบหยก ซึ่งเป็นโรงแรมใจกลางกรุงย่านราชประสงค์ที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและความบันเทิง เหมาะแก่การเป็นที่เที่ยวปีใหม่ 2023 เริ่มจากการเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกน้อยไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำของโรงแรมกันได้ หรือคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่เหนื่อยล้าก็สามารถใช้บริการนวดเท้าของทางโรงแรมได้ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถพาลูกน้อยไปชมวิวบนยอดตึกใบหยกพร้อม ๆ กับการรับชมพลุสุดอลังการ และที่สำคัญพักที่นี่ยังได้รับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็มทั้งมื้อเย็นของคืนที่พักและมื้อเช้าในวันที่เช็คเอ้าท์อีกด้วย สุข สนุก อิ่มคุ้ม ต้องที่ Baiyoke Sky
  2. Khao Kho Countdown 2023 กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นการจัดงานท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา ลูกน้อยของคุณจะได้รับอากาศบริสุทธิ์ และคุณก็จะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มปอด ด้วยกิจกรรมมากมายทั้งการชมพลุแบบ 360 องศา การออกร้านจำหน่ายสินค้าใน Style Food Truck แถมด้วยดนตรีสดช่วยขับกล่อมบรรยากาศแห่งครอบครัว
  3. พัทยา เคาท์ดาวน์ 2023 สำหรับสถานที่ที่สามที่เรามาแนะนำสำหรับที่เที่ยวปีใหม่ 2023 เป็นแนวทะเลที่ถูกใจน้อง ๆ หนู ๆ อย่างแน่นอน ส่วนช่วงกลางคืนทางพัทยาก็มีการจัดแสดงพลุและดนตรีสุดปัง เหมาะกับครอบครัวสายดนตรีเป็นอย่างมาก
  4. ณ สัทธา อุทยานไทย อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี กับอีกหนึ่งที่เที่ยวปีใหม่ 2023ซึ่งคุณพ่อคุณแม่จะสามารถสอดแทรกเรื่องราวทางวัฒนธรรม ร่วมกับความเป็นเอกลักษณ์ของไทยให้แก่ลูกน้อยได้ แถมยังมาในรูปแบบร่วมสมัยอย่าง Nasatta Light Festival Winter Illumination 2023 ที่มีการจัดแสงสีเสียงสุดอลังการ พร้อมมุมถ่ายภาพ แทรกความรู้ให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี
  5. เคาท์ดาวน์ จังหวัดนครพนมกับที่เที่ยวปีใหม่ ซึ่งห่างจาก กทม. เพียง 700 เมตรเท่านั้น ลูกน้อยของคุณจะได้ร่วมสัมผัสไปกับบรรยากาศแห่งแสงสีริมฝั่งโขง พร้อมร้านรวงที่ตั้งเรียงราย 2 ฟากฝั่งซึ่งถูกเนรมิตให้กลายเป็นถนนคนเดิน และคุณพ่อคุณแม่ยังสามารถพาทุกคนในครอบครัวไปร่วมสักการะพระธาตุนครพนมอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่อีกด้วย
  6. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย กับอีกหนึ่งที่เที่ยวปีใหม่ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรม โดยส่วนของปี 2023 นี้ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัยก็มาในงาน “Amazing Night Sukhothai Countdown 2023” ส่วนนี้ทั้งครอบครัวจะได้เดินเล่นท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุค มีทั้งกิจกรรมร้านรวง กิจกรรมสอยดาว การแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงพลุอีกด้วย
  7. อัมพวาจังหวัดสมุทรสงคราม กับอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวปีใหม่ใกล้กรุง หากเป็นทริปนอนค้างคืน คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มได้จากการท่องเที่ยวตลาดน้ำ ล่องเรือไหว้พระ ยามเย็นก็จะมีแสงสี พลุ รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่กับการล่องเรือชมหิ่งห้อย  ส่วนยามเช้าของวันถัดมาก็มีกิจกรรมตักบาตรทางน้ำ และที่พักแถวนั้นก็จะมีกิจกรรมให้ลูกน้อยได้ร่วมเรียนรู้ทั้งการทำเสื้อมัดย้อม การสานอย่างง่าย  เป็นต้น

คำแนะนำ การพาลูกเที่ยวปีใหม่อย่างปลอดภัย

ช่วงปีใหม่จัดเป็นอีกช่วงของการพักผ่อน และ การเฉลิมฉลอง จึงหลีกเลี่ยงกับการพบปะผู้คนจำนวนมากได้ยากมาก ดังนั้นเพื่อการท่องเที่ยงปีใหม่อย่างปลอดภัย เรามีคำแนะนำที่มอบแด่คุณพ่อคุณแม่ ดังนี้

  • จูง หรือ อยู่กับลูกน้อยตลอดเวลา เพื่อป้องกันการพลัดหลง ไม่ทิ้งลูกน้อยไว้คนเดียว แม้เพียงครู่เดียว
  • จดเบอร์โทรศัพท์ ชื่อ นามสกุล อายุของทั้งลูกน้อยไว้ที่กระเป๋าลูกน้อย เผื่อลูกน้อยพลัดหลงขึ้นมาแล้วเกิดการตกใจ ลูกน้อยจะได้ใช้ข้อมูลเหล่านี้ตามหาคุณพ่อคุณแม่ได้
  • สอนลูกน้อยอย่างเคร่งครัดไม่ให้ไว้ใจคนแปลกหน้า ให้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ตลอดเวลา หากต้องการจะไปไหนให้แจ้งก่อนเสมอ
  • เตรียมอุปกรณ์สำหรับลูกน้อยให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เข้าห้องน้ำที่อาจต้องเข้าห้องน้ำสาธารณะก็ควรมีอุปกรณ์อย่าง Alcohol กระดาษทิชชู เพื่อความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีของลูกน้อย หรือ ยาที่ลูกน้อยอาจจะต้องใช้

จากบทความข้างต้นคงเป็นการรวบรวมที่เที่ยวปีใหม่ 2023 ให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกให้เหมาะกับครอบครัว และเลือกให้เหมาะกับลูกน้อย เพราะทุกสถานที่จะมีสไตล์และเสน่ห์ในรูปแบบของสถานที่นั้น ๆ เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากสถานที่เที่ยวแล้ว ความผูกพันและความทรงจำที่ดี และน่าประทับใจก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยปลูกฝังและหล่อหลอมให้ลูกน้อยของคุณเติบโตสมวัยเปี่ยมไปด้วยความสุข

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular