สสส.สร้างปรากฏการณ์หนังดราม่าสะท้อนจากเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นบ่อยในช่วงเดินทางเทศกาลปีใหม่ ที่ทำให้คนดู“สะเทือนอารมณ์“ แต่กระตุกความคิดเรื่องวินัยในการขับขี่ โดยทำให้คนที่ดูได้คลิปได้เห็น ความสูญเสียและเข้าใจความรู้สึกของผู้ที่สูญเสียคนรักจากอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะในปีที่ผ่านๆมา ประเทศไทยเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากมาย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 22,356 ราย หลายคนต้องสูญเสีย หัวหน้าครอบครัว แม่ผู้เป็นศูนย์กลางความรักของบ้าน ลูกสาวผู้เป็นดั่งดวงใจ เพื่อนสนิท หรือพี่น้องไป และอีก 6,000 รายต้องกลายเป็นผู้พิการ
แรงคิดถึงจากความสูญเสียของคนในครอบครัวหรือคนใกล้ตัว และความรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น ถูกนำมาเล่าเป็นเรื่องราวผ่านบทเพลง “คิดถึง” ของคุณหรั่ง ร็อคเคสตร้า หรือ ชัชชัย สุขขาวดี เพลงที่เคยอยู่ในบริบทของคู่รักที่คนทุกเพศทุกวัยคุ้นหู แต่ครั้งนี้กลับมาในบริบทของความรัก จากคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิท
หนังโฆษณาตัวนี้ได้พลังจากคุณหนัง พงศ์ไพบูลย์ สิทธิคู ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดังระดับตำนาน ด้านงาน Emotional งานเล่าเรื่อง งานดึง insight สะท้อนวิถีและชีวิตคนในสังคม และผู้ก่อตั้งบริษัท The Film Factory ที่มากด้วยประสบการณ์และความสามารถมาช่วยถ่ายทอดความรู้สึกได้อย่างสมบูรณ์ให้กับแคมเปญ “กลับบ้านปลอดภัย” ที่จะทำให้ผู้ชมดูคลิปได้หลายๆ ครั้งแล้วอินไปกับเพลง
สุดท้ายนี้ สสส. เชื่อในพลังของครอบครัว ว่าสามารถจะเรียกสติผู้ขับขี่ได้ และอยากให้เพลง “คิดถึง” กลับมาช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่เทศกาลที่ทุกๆคนเดินทางกลับบ้านไปหาคนที่เรารักเพื่อเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกัน และเตือนสติผู้ขับขี่และผู้ใช้ท้องถนนทุกคนให้เดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย สวมหมวกกันน็อก ลดเร็วลดเสี่ยง ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย
เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ