fbpx
Homeรีวิวรีวิว เมล่ามารุ เบบี้ แฮร์ เซรั่ม และ เบบี้ อายโบรว์ เซรั่ม ช่วยให้ลูกผมดกดำ คิ้วหนา ปลอดภัยไม่ระคายเคืองผิว

รีวิว เมล่ามารุ เบบี้ แฮร์ เซรั่ม และ เบบี้ อายโบรว์ เซรั่ม ช่วยให้ลูกผมดกดำ คิ้วหนา ปลอดภัยไม่ระคายเคืองผิว

แม่ ๆ เป็นกันรึเปล่าคะ ตอนท้องก็ภาวนาอยากจะให้ลูกออกมาหล่อ ๆ สวย ๆ กัน อยากให้ลูกหน้าตาครบเครื่อง คิ้วเข้ม ผมดกดำ แต่ในความเป็นจริงออกมาคิ้วบาง ผมบางจ๋อย โดยเฉพาะถ้าใครมีลูกสาวนี่ทักผิดทักถูกตลอด นี่ลูกชายหรือลูกสาวคะ ทั้ง ๆ ที่ใส่ชุดสีชมพูแท้ ๆ แม่บางคนก็รอ ร้อ รอ ว่าเมื่อไหร่ถึงจะได้ติดกิ๊บ เมื่อไหร่จะได้มัดผมทรงนั้นทรงนี้ให้กับลูกสาวเราน้า

คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงภูมิปัญญาชาวบ้านในการทำให้คิ้วเข้ม ผมดกดำ นั่นคืออัญชัน เอาดอกอัญชันสดมาขยี้แล้วทาผม ทาคิ้วลูก เราก็ทำให้ลูกเหมือนกัน เอาดอกอัญชันมาทาคิ้วลูก แถมบางวันก็เอาก้านพลูมาวาดทรงคิ้วให้ลูกด้วยอีกต่างหาก สิ่งที่เห็นคือลูกกลายเป็นน้องชินจัง คิ้วหนา ซ่าสุดๆ ตลกดี แต่ก็ทำไม่ได้บ่อยนะ เพราะว่าบ้านเราไม่ได้ปลูกต้นอัญชัน จะหามาได้ทีก็ต้องรีบ ๆ ใช้ให้หมดกลัวดอกจะเหี่ยว แถมพอทาหลายๆ วันติดกัน ผิวของลูกบริเวณที่ทาดอกอัญชันกับก้านพลูมันแดงๆ มีผื่นเห่อนิดๆ เราเข้าใจว่าผิวลูกน่าจะแพ้ยางไม้ อาบน้ำให้ลูกก็ดูงอแงเหมือนจะแสบ ๆ เราเลยหยุดใช้ไป

melamaru_babyhairserum-01

ต่อมาเรามาเจอเซรั่มบำรุงผม บำรุงคิ้วสำหรับเด็กยี่ห้อนึง เราก็ซื้อมาลองใช้ ซักพักก็ไม่รอดอีก สรุปว่าผิวของลูกเรา sensitive กว่าที่เราคิดไว้มาก ทาบ่อย ๆ แล้วเป็นผื่นแดง ๆ ลูกก็เกาๆๆ ยังไม่ทันจะเห็นผลว่าคิ้วกับผมขึ้นหรือไม่ขึ้น เราก็ต้องหยุดไป เพราะว่าได้ไม่คุ้มเสีย จนสุดท้ายมีเพื่อนแนะนำให้ลองใช้ เมล่ามารุ เบบี้ แฮร์ เซรั่ม (MelaMaru Baby Hair Serum) และ เมล่ามารุ เบบี้ อายโบรว์ เซรั่ม (MelaMaru Baby Eyebrow Serum)  เซรั่มบำรุงผม บำรุงคิ้วสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็ก เราก็เอามาลองอีกจนได้เพราะว่าอยากให้ลูกสวยนี่นา ลองแล้วเราว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ วันนี้เราเลยถือโอกาสขอรีวิวเลยละกัน

melamaru_babyhairserum-02

สินค้าอยู่ภายใต้แบรนด์เมล่ามารุ แบ่งเป็น 2 ตัวด้วยกัน ตัวแรกเป็นเบบี้ แฮร์ เซรั่ม – เซรั่มบำรุงผมสำหรับเด็ก สูตรอ่อนโยน ส่วนอีกตัวก็จะเป็น เบบี้ อายโบร์ว เซรั่ม – เซรั่มบำรุงคิ้วสำหรับเด็ก สูตรอ่อนโยน ข้างกล่องระบุว่าปราศจากส่วนผสมของสารกันเสีย, แอลกอฮอล์, น้ำหอม และสีสังเคราะห์ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการแพ้/ระคายเคือง แถมยังเป็นสูตรไม่ต้องล้างออก ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย ซึ่งก็น่าสนใจอยู่

มาดูส่วนผสมกับสรรพคุณกันต่อเลย เริ่มต้นจากสารสกัดดอกอัญชัน ช่วยให้เส้นผม/คิ้วแลดูดำเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ  สารสกัดจากสนและชาเขียวที่ช่วยบำรุงเส้นผม/คิ้วให้มีสุขภาพดี ตามด้วย ถั่วเหลืองผิวดำจากประเทศญี่ปุ่น และ สารสกัดว่านหางจระเข้ ที่ช่วยบำรุงให้ผมและคิ้วมีความนุ่มชุ่มชื้น และช่วยลดโอกาสการเกิดการระคายเคืองบนหนังศีรษะ/ผิวหนัง

ส่วนเรื่องมาตรฐานอื่น ๆ จะเห็นวันเดือนปีที่ผลิต มีเลขที่ใบรับแจ้งที่ชัดเจน และที่สำคัญที่เรากังวลเรื่องการแพ้ระคายเคือง ที่ข้างกล่องของทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์มีเครื่องหมาย Dermatologically Tested ซึ่งเค้าผ่านการทดสอบการระคายเคืองทางผิวหนังถึงประเทศเยอรมัน เลยมั่นใจว่าลองใช้แล้วลูกจะไม่แพ้

คราวนี้เราจะแกะกล่องมาลองใช้ เมล่ามารุ เบบี้ แฮร์ เซรั่มก่อนน้า…

เมล่ามารุ เบบี้ แฮร์ เซรั่ม
เมล่ามารุ เบบี้ แฮร์ เซรั่ม

เปิดกล่องมาจะเห็นเมล่ามารุ เบบี้ แฮร์ เซรั่มอยู่ในขวดปั๊ม ขนาด 50 ml. สามารถใช้ได้ประมาณ 3 เดือน วิธีการใช้ก็ง่าย ๆ แค่ปั๊มใส่ฝ่ามือ แล้วเอาไปนวดบริเวณหนังศีรษะของเด็ก แล้วปล่อยให้แห้งได้เลยไม่ต้องล้างออก สามารถใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เรากด ๆ ปั๊ม ๆ ออกมาเซรั่มเป็นน้ำใส ๆ ไม่มีสี ซึ่งเราชอบนะ เพราะว่าทาแล้วไม่เลอะเทอะเสื้อผ้า ทาเสร็จก็ออกไปเที่ยวได้เลย ลองเอามาดม ๆ ดู ก็ไม่มีกลิ่นอย่างที่เค้าว่าจริง ๆ เด็กคนไหนที่แพ้พวกน้ำหอมใช้ได้ไร้กังวล เราลองเอามาทา และนวดเบา ๆ ที่หนังศรีษะลูก เซรั่มซึมได้ดีประมาณนึง  พอแห้งแล้ว ผมก็ปกติเลยอ่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ได้ทิ้งคราบขาว ๆ เอาไว้ด้วย ดีใช้ได้เลย

melamaru_babyhairserum-04

ส่วนอีกตัว เมล่ามารุ เบบี้ อายโบร์ว เซรั่ม หรือเซรั่มบำรุงคิ้ว

ตัวนี้จะอยู่ในรูปของแท่งลิปมีหัวแปรงปลายพู่กัน เวลาใช้ก็หมุนปลายด้ามกิ๊กๆๆ  ก็จะมีน้ำค่อย ๆ ซึมออกมาที่ปลายพู่กัน

เมล่ามารุ เบบี้ อายโบรว์ เซรั่ม
เมล่ามารุ เบบี้ อายโบรว์ เซรั่ม

เราก็เอาพู่กันมาวาดที่คิ้วลูกได้เลย ตัวนี้เราชอบเป็นพิเศษเลย เพราะใช้งานง่าย สามารถบังคับทิศทางการวาดได้ดี อยากให้ลูกมีคิ้วทรงไหน ก็วาดมันซ้ำ ๆ วนไปทุกวัน ๆ เลิฟเลย ลืมบอกไปว่าแท่งนี้ใช้ได้ประมาณเดือนนึง

เริ่มทดลองใช้วันแรก
เริ่มทดลองใช้วันแรก

จากการทดลองใช้มาประมาณเดือนนึง  มีไรขนเล็ก ๆ ค่อย ๆ ขึ้นมา  ผมกับคิ้วมันก็ดูเข้มขึ้นจริง ๆ จนญาติๆทักว่าคิ้วเข้มขึ้นเยอะเลย ที่สำคัญลูกเราไม่มีอาการแพ้เลยนะ ทั้ง ๆ ที่เราใช้วันละหลายครั้ง

melamaru_babyhairserum-07
หลังทดลองใช้อย่างต่อเนื่องมา 1 เดือน

ถ้าหากใครสนใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็ติดต่อได้ตามนี้เลยจ้า

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular