fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialหมดกังวลกับปัญหาผิวลูกน้อย ด้วยทริคดีๆ ดูแลผิวลูกให้สุขภาพดีอยู่เสมอ

หมดกังวลกับปัญหาผิวลูกน้อย ด้วยทริคดีๆ ดูแลผิวลูกให้สุขภาพดีอยู่เสมอ

คุณพ่อคุณแม่รู้ไหมคะว่า การดูแลผิวลูกน้อยนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้เลย เพราะผิวของลูกมีความบอบบางจึงเกิดการแพ้ และเป็นผดผื่นได้ง่าย ดังนั้นเรามาดูแลผิวของลูกให้มีสุขภาพผิวที่ดีอยู่เสมอกันดีกว่า จะได้ห่างไกลจากปัญหาผิวและผดผื่นต่างๆ นั่นเอง โดยมีวิธีการดูแลผิวอย่างไร เราก็มีทริคดีๆ มาฝากคุณพ่อคุณแม่กันแล้ว

4 ทริคดีๆ ดูแลผิวลูกน้อยให้สุขภาพดี

สำหรับการดูแลผิวของลูกน้อยให้สุขภาพดี ไม่เกิดการแพ้หรือเป็นผื่นได้ง่ายนั้น ก็ทำได้ไม่ยากเลย ซึ่งเราก็มี 4 ทริคดีๆ มาแนะนำให้คุณแม่ได้ลองนำไปใช้กันดู ได้แก่

1.นวดผิวลูกด้วยเบบี้ออยล์

เบบี้ออยล์ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวลูก ที่ขาดไม่ได้ เป็นตัวช่วยเพิ่มเกราะให้ผิวของลูกน้อยแข็งแรง มีความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม จึงไม่ทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ง่าย โดยแนะนำให้คุณแม่นวดผิวลูกด้วยเบบี้ออยล์ก่อนอาบน้ำเป็นประจำ หรือใช้นวดตัวหลังอาบน้ำก็ได้

2.อาบน้ำวันละ 2 ครั้งขึ้นไป

คุณแม่ควรอาบน้ำให้ลูกอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งขึ้นไป โดยอุณหภูมิของน้ำจะต้องไม่ร้อนหรือเย็นจัด ควรเป็นน้ำที่อุณหภูมิห้องจะดีที่สุด และที่สำคัญจะต้องเลือกใช้สบู่เหลวอาบและสระ สูตรอ่อนโยนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งจะต้องไม่มีส่วนผสมของสารที่อาจทำให้ผิวระคายเคืองหรือแพ้ได้

3.เช็ดตัวลูกให้แห้งหลังอาบน้ำเสร็จ

หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ก็เช็ดตัวลูกให้แห้งสนิททุกซอกทุกมุม เพื่อป้องกันการอับชื้นที่อาจจะทำให้ผิวลูกเกิดผดผื่นได้ง่าย จากนั้นให้ทาแป้งฝุ่นสูตรลดการฟุ้งกระจาย หรือจะเลือกใช้เป็นแป้งเนื้อโลชั่นที่มีความอ่อนโยนต่อผิวลูกน้อยนั่นเอง เพื่อให้ลูกรู้สึกสบายตัว

4.บำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

การบำรุงผิวลูกด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็กเป็นประจำ จะช่วยให้ลูกมีผิวสวย สุขภาพดีและลดปัญหาผิวต่างๆ ได้ ซึ่งแนะนำให้ใช้โลชั่นหรือออยล์ทาผิวหลังอาบน้ำ (ทาก่อนทาแป้ง) จะช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวลูกมีความเนียนนุ่มมากขึ้น และอาจใช้ครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน เพื่อปกป้องผิวของลูกจากแสงแดดนั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีที่สุดด้วย

คุณแม่หลายท่านคงจะเกิดความสงสัยกันใช่ไหมว่า แล้วจะเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวลูกน้อยอย่างไรดี วันนี้เราก็มีคำแนะนำจากกุมารแพทย์มาฝากกันด้วย ไปชมคลิปนี้กันเลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับคำแนะนำดีๆ จากคุณหมอแอม ซึ่งก็สรุปได้ว่าการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเด็กนั้น คุณแม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแล้ว และที่สำคัญจะต้องไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคืองต่อผิวลูกอีกด้วย ซึ่งได้แก่ กลูเตน พาราเบน และ ซิลิโคน โดยคุณแม่อาจลองเลือกใช้ ดีนี่ออร์แกนิค ดูก็ได้ เพราะ เป็นสูตรออร์แกนิค มาตรฐาน ECO-CERT และ USDA และไม่มีสารอันตรายแน่นอน แถมยัง อีกด้วย คุณแม่จึงมั่นใจได้เลยค่ะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular