fbpx
Homeรีวิวกระเป๋าคุณแม่ สำหรับแม่ลูกอ่อน ควรเลือกอย่างไรดีให้ตอบโจทย์

กระเป๋าคุณแม่ สำหรับแม่ลูกอ่อน ควรเลือกอย่างไรดีให้ตอบโจทย์

กระเป๋าคุณแม่ เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณแม่ทุกคนจะต้องมี เพราะบางครั้งที่ต้องออกไปทำธุระข้างและจำเป็นต้องพาลูกน้อยออกไปด้วยจะได้มีความสะดวก สบาย ในการใส่ของใช้ต่าง ๆ เนื่องจากเด็กเล็กจำเป็นที่จะต้องมีของใช้เด็กไว้ใช้ระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าอ้อม ขวดนม ขวดน้ำ และของใช้อื่น ๆ ที่มีความจำเป็น ฉะนั้นกระเป๋าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่จะต้องมี แต่จะเลือกใช้กระเป๋าคุณแม่อย่างไรดีให้เหมาะสมกับการใช้งาน และสามารถพกพาได้สะดวก หยิบจับได้ง่าย วันนี้เรามีวิธีเลือกกระเป๋าที่สามารถใช้งานได้ง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณแม่มาฝาก จะเป็นอย่างไรนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า

กระเป๋าคุณแม่ จำเป็นอย่างไร

กระเป๋าคุณแม่มีความจำเป็นอย่างมาก เรียกว่ามีความจำเป็นต่อการใช้งานตั้งแต่แรกเกิดเลยก็ว่าได้ เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า เด็กแรกเกิดไปจนถึงเด็กเล็กนั้นจำเป็นต้องมีของใช้เยอะมาก ๆ และนอกจากของใช้ต่าง ๆ ของลูกน้อยแล้ว คุณแม่ลูกอ่อนมักจะมีสัมภาระต่าง ๆ มากมายด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น กระเป๋าคุณแม่ จึงมีความจำเป็นอย่างมาก ซึ่งเราก็จะเห็นว่าคุณแม่แต่ละคนนั้นมักจะมีกระเป๋าที่แตกต่างกันออกไป นั่นก็เพราะว่าคุณแม่แต่ละคนมักจะมีสัมภาระของใช้ต่าง ๆ ที่ต่างกันนั่นเอง

วิธีการเลือกกระเป๋าคุณแม่ สำหรับแม่ลูกอ่อน

สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังมองหากระเป๋าคุณแม่ สำหรับใส่ ของใช้เด็กแรกเกิด แต่ไม่รู้จะเลือกใช้แบบไหนดีให้ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด มีวิธีเลือกง่าย ๆ ดังนี้

  1. เลือกกระเป๋าที่มีสายสะพายบุด้วยฟองน้ำ เพราะบางครั้งที่ของใช้ลูกเยอะจะทำให้กระเป๋ามีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น และหากคุณแม่ต้องเดินทางไกล ๆ ก็จะยิ่งทำให้เกิดความเมื่อยล้าในการสะพาย ดังนั้นการเลือกกระเป๋าที่ดีควรเลือกที่มีสายสะพายบุด้วยฟองน้ำ หรือมีตัวซัพพอร์ตบ่าที่นุ่ม เพื่อช่วยกระจายน้ำหนักของประเป๋า และเพื่อไม่ให้เกิดแรงกดทับที่บริเวณบ่าไหล่มากจนเกินไป
  2. เลือกระเป่าที่วัสดุภายนอกสามารถกันน้ำได้ เพราะบ่อยครั้งที่คุณแม่จะต้องพกพาขวดนม ขวดน้ำ หรือน้ำร้อนเพื่อไว้ชงนมระหว่างทาง การที่เลือกใช้ กระเป๋าคุณแม่ ที่มีวัสดุกันน้ำได้จะช่วยในเรื่องของการซึมซับได้ดี ทั้งยังช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดที่ง่ายอีกด้วย
  3. เลือกระเป๋าที่มีช่องใส่ของเยอะ เมื่อต้องออกไปทำธุระข้างนอกและต้องพาลูกน้อยไปด้วย คุณแม่ก็มักจะนำสิ่งของจำเป็นของลูกน้อยออกไปจำนวนไม่น้อยแน่นอน ดังนั้นเพื่อการใส่ของได้เยอะตามจำนวนที่ต้องการและเพื่อการจัดให้เป็นระเบียบร้อย ควรเลือกกระเป๋าที่มีช่องใส่ของเยอะ ๆ เพื่อการใช้งานที่สะดวกนั่นเอง

ของใช้ลูกที่ควรพกใส่กระเป๋าไปด้วยเสมอ

เมื่อคุณแม่จำเป็นต้องพาลูกน้อยออกนอกบ้าน สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือของใช้จำเป็นของลูก ซึ่งเด็กเล็กมักจะมีของใช้ส่วนตัวเยอะมาก เพราะเดี่ยวก็คงหิว เดี่ยวก็ปวดฉี่ เพราะฉะนั้นสิ่งของสำคัญของลูกน้อยที่จะต้องมีในกระเป๋าคุณแม่ มีดังต่อไปนี้

1.ทิชชูเปียก

คุณแม่จะไม่มีทางรู้เลยว่าลูกน้อยจะปวดฉี่ หรือปวดอึในเวลาไหน และการใส่แพมเพิสก็อาจจะยังคงไม่เพียงพอสำหรับการทำธุระส่วนตัวของลูกน้อย เพราะฉะนั้นทิชชูเปียกจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีในกระเป๋าคุณแม่ เพื่อใช้สำหรับทำความสะอาดระหว่างทาง นอกจากนี้ก็ยังใช้สำหรับทำความสะอาดโดยทั่วไปอีกด้วย

2.ผ้าอ้อม

สำหรับผ้าอ้อมนั้นเป็นสิ่งที่ขาดได้เลย ไม่ว่าคุณแม่จะพาลูกน้อยเดินทางไปไหนมาไหนก็ตามจะต้องมีผ้าอ้อมอยู่ในกระเป๋าตลอดเวลา  เพราะหากลูกฉี่หรืออึ ก็จะได้หยิบมาเปลี่ยนได้นั่นเอง

3.ขวดนม หรือขวดน้ำ

สำหรับคุณแม่คนไหนที่ลูกน้อยยังดื่มนมจากขวด ขวดนมและขวดน้ำจึงเป็นสิ่งที่คุณแม่จะต้องมีติดประเป๋าด้วยเช่นกัน หากต้องเดินทางไกลควรแบ่งนมใส่ขวดนมให้พอดี เพื่อความสะดวก ในการหยิบมาให้ลูกดื่ม

4.ของเล่น

ของเล่นก็เป็นของใช้สำคัญสำหรับลูกน้อยด้วยเช่นกัน เพราะหากระหว่างลูกน้อยเกิดงอแง คุณแม่จะได้มีตัวช่วยให้ลูกน้อยไม่งอแงและกลับมาอารมณ์ดี สำหรับของเล่นที่ต้องมีในกระเป๋านั้นอาจจะต้องมีขนาดเล็กเพื่อการพกพาที่สะดวก

5.เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน

ในระหว่างเดินทางไปไหนมาไหน บางครั้งลูกน้อยอาจกินนมหก หรือเกิดเลอะระหว่างทางจะได้มีเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน ดังนั้นสิ่งที่จะขาดในกระเป๋าไม่ได้เลยนั่นก็คือ เสื้อผ้าของลูก

เพราะลูกน้อยมีของใช้จำเป็นส่วนตัวมากมาย ดังนั้นคุณแม่จึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีกระเป๋าเพื่อไว้ใส่สัมภาระต่าง ๆ และเพื่อการใช้งานที่ตอบโจทย์ควรเลือกใช้กระเป๋าที่เหมาะกับการใช้งานได้มากที่สุด อย่างเช่นการมีช่องใส่ของเยอะ ๆ  จะได้สามารถพกพาของใช้ได้จำนวนมากได้ตามความต้องการนั่นเอง

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular