fbpx
Homeการตั้งครรภ์5 เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก คุณแม่ซื้อมาไว้ใช้ที่บ้านได้เลย

5 เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก คุณแม่ซื้อมาไว้ใช้ที่บ้านได้เลย

เมื่อตั้งครรภ์ เชื่อว่าคุณแม่หลายคนก็คงอยากจะรู้ว่าลูกน้อยเป็นอย่างไรและยังคงปกติดีหรือไม่ ซึ่งนอกจากการสังเกตลูกดิ้นแล้วก็มีวิธีการฟังเสียงหัวใจของลูกที่จะทำให้รู้ว่าลูกน้อยในครรภ์เป็นยังไงบ้าง โดยปัจจุบันนี้ก็มี เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก ที่คุณแม่สามารถซื้อมาไว้ใช้ฟังด้วยตัวเองที่บ้านได้เลย แต่จะซื้อยี่ห้อไหนดี วันนี้เราได้คัดสรรมาแนะนำคุณแม่กันแล้ว

เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก ไอเทมเด็ดสำหรับคุณแม่

ทารกในครรภ์จัดเป็นความอบอุ่นใจอันดับแรก ๆ ที่คุณแม่สามารถสัมผัสได้ ในส่วนนี้ก็มีไอเทมเด็ดที่เรียกว่า เครื่องฟังเสียงหัวใจทารกมาช่วยให้คุณแม่และคุณพ่อสามารถติดตามพัฒนาการของลูกน้อยได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความผูกพันและความอบอุ่นใจที่หลาย ๆ ครอบครัวต้องการและเจ้าเครื่องนี้ก็กลายเป็นไอเทมเด็ดที่หลาย ๆ ครอบครัวต้องมีติดบ้านไว้กันเลย

การฟังเสียงหัวใจทารกสำคัญแค่ไหน

เสียงหัวใจทารกในครรภ์นอกจากจะเป็นการสร้างความผูกพันธ์ระหว่างคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์แล้วนั้น ยังสามารถช่วยบอกถึงการเจริญเติบโตตามธรรมชาติของลูกน้อยในครรภ์ได้อีกด้วย ซึ่งเสียงหัวใจดวงน้อย ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ได้ยินนี้จะมีค่าเฉลี่ยตามเกณฑ์อยู่ คุณพ่อคุณแม่จะสามารถเริ่มฟังเสียงหัวใจของลูกน้อยในครรภ์ได้เมื่ออายุครรภ์ประมาณ 6 สัปดาห์ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่ 110 ครั้ง/นาที จากนั้นเมื่ออายุครรภ์ประมาณ 8 สัปดาห์ จะมีค่าเฉลี่ยอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่ 150 – 170 ครั้ง/นาที และเมื่ออายุครรภ์ประมาณ 20 สัปดาห์ จะมีค่าเฉลี่ยอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่ 140 ครั้ง/นาที ซึ่งค่าเฉลี่ยอัตราการเต้นของหัวใจของลูกน้อยที่มากหรือน้อยกว่าเกณฑ์เฉลี่ยสามารถบอกได้ถึงความผิดปกติของทารกในครรภ์ไม่ว่าจะเป็นการได้รับออกซิเจน หรือ การได้รับสารอาหารจากคุณแม่ที่ไม่เพียงพอ การฟังเสียงหัวใจของทารกในส่วนนี้จึงสำคัญมากเพราะเป็นการบอกได้ถึงสุขภาพของลูกน้อยในครรภ์ของคุณแม่

5 เครื่องฟังเสียงหัวใจทารก ยี่ห้อไหนดี

เมื่อคุณพ่อคุณแม่ทราบกันแล้วว่าเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกเป็นอีกหนึ่งไอเทมเด็ดและเป็นไอเทมที่มีความสำคัญสามารถบอกได้ถึงพัฒนาการ สุขภาพ และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถเชื่อมสายใยระหว่างคุณพ่อคุณแม่กับลูกน้อยในครรภ์ได้ คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านจึงไม่พลาดที่จะคว้าไอเทมเด็ดนี้มาไว้ในครอบครอง เราจึงขอมาแนะนำ 5 เครื่องฟังเสียงหัวใจทารกเพื่อเป็นตัวเลือกในการซื้อสำหรับคุณพ่อคุณแม่กัน

  1. Angelsounds รุ่น JPD-100S Mini ที่มีความโดดเด่นที่ขนาดซึ่งมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่สามารถพกพาสะดวก อีกทั้งเครื่องรุ่นนี้ยังมีฟังก์ชันในการเก็บข้อมูลเสียงอัตราการเต้นของหัวใจของลูกน้อย ทำให้คุณพ่อคุณแม่สามารถฟังซ้ำ หรือ ใช้ติดตามพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์กันได้ด้วย
  2. Jumper JPD-100E สำหรับเครื่องนี้มีความโดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงอัตราการเต้นของหัวใจลูกน้อยปรากฎให้คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นขณะฟังเสียงด้วย รวมถึงการใช้แบตลิเธียมที่สามารถชาร์จได้ และเครื่องนี้ต้องมีอุปกรณ์เป็นเจลหล่อลื่นสำหรับโพรบของเครื่องสัมผัสกับครรภ์ของคุณแม่ด้วย
  3. Fetal Heart Monitor ซึ่งจัดเป็นเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกที่มีราคาย่อมเยาว์ และเป็นเครื่องที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง ส่วนฟังก์ชันที่ได้รับก็ไม่แพ้เครื่องอื่น ๆ เลย ทั้งหน้าจอแสดงผลแบบ LED และโพรบของเครื่องที่สามารถกันน้ำได้ รวมถึงความไวในการจับเสียงอัตราการเต้นของหัวใจของลูกน้อย เครื่องดังกล่าวนี้จึงเป็นเครื่องที่หลาย ๆ ท่านคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี
  4. CONTEC รุ่น Sonoline A ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา จึงทำให้คุณพ่อคุณแม่สามารถพกพาสะดวกอีกด้วย พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ LED และที่สำคัญสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องมากกว่า 8 ชั่วโมงกันเลย แถมเครื่องรุ่นนี้ยังเป็นเครื่องที่ได้รับคะแนนรีวิวในการขายออนไลน์ค่อนข้างสูงอีกด้วย
  5. Banglijian กับเครื่องที่เรามาแนะนำกันเป็นยี่ห้อสุดท้าย ด้วยการใช้แบตเตอรี่ขนาด AA เพียง 2 ก้อนเท่านั้น เครื่องอ่านค่าการเต้นของหัวใจด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์ เครื่องดังกล่าวนี้เป็นเครื่องที่ใช้วัสดุเกรดเดียวกับวัสดุที่ใช้ในอุปกรณ์ทางการแพทย์จึงมีความปลอดภัยสูง แถมยังฟังเสียงได้ทั้งจากหูฟังและลำโพงอีกด้วย

เครื่องฟังเสียงหัวใจทารกได้กลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่คุณพ่อคุณแม่ควรมีติดบ้าน หรือ หาซื้อไว้เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ ด้วยความหลากหลายของยี่ห้อในปัจจุบัน เราจึงคัด 5 ยี่ห้อเด็ด มาเป็นตัวช่วยกรองอีกหนึ่งขั้นสำหรับคุณพ่อคุณแม่ใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อกัน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular