fbpx
Homeรีวิวจุกนม เลือกซื้ออย่างไร ยี่ห้อไหนดีได้มาตรฐาน ปลอดภัยต่อลูกน้อย

จุกนม เลือกซื้ออย่างไร ยี่ห้อไหนดีได้มาตรฐาน ปลอดภัยต่อลูกน้อย

ถึงแม้ว่าเด็กทารกจะดื่มนมจากเต้าแม่แต่ก็ยังจำเป็นจะต้องใช้จุกนมอยู่ดี เพราะเด็กทารกยังไม่สามารถดื่มน้ำจากแก้วเหมือนกับเด็กโตได้ จึงจำเป็นจะต้องใช้ขวดนมในการดื่มน้ำ รวมถึงคุณแม่ที่ต้องกลับไปทำงาน จึงจำเป็นจะต้องเลี้ยงลูกด้วยขวดนม เพราะฉะนั้นในการเลี้ยงเด็ก ขวดนมก็ถือว่าจำเป็นมาก และการเลือกซื้อก็ถือว่ามีความสำคัญด้วยเช่นกัน ยิ่งเป็นคุณแม่มือใหม่ก็ยิ่งไม่ค่อยมีความรู้ในการเลือกซื้อจุกนมที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อย ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อ จุกนม ให้คุณแม่ได้รู้กัน จะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้างนั้นต้องไปดูกันเลย

เลือกซื้อ จุกนม อย่างไรดี

จุกนมถือเป็นอีกหนึ่งของใช้ที่จำเป็นสำหรับการเลี้ยงเด็ก เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณแม่ทุกคนจะต้องมีอย่างแน่นอน สำหรับคุณแม่ที่ยังไม่รู้จะเลือกซื้อจุกนมอย่างไรให้เหมาะกับลูกน้อย วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกซื้อมาแนะนำ ในการเลือกซื้อคุณแม่จะต้องพิจารณารายละเอียดดังต่อไปนี้

  • เลือกขนาดของ จุกนม สำหรับหนูน้อย เพราะจุกนมมีด้วยกัน 3 ขนาดด้วยกันนั่นก็คือ S, M,L คุณแม่ควรเลือกขนาดที่เหมาะสำหรับอายุของลูกน้อยให้มากที่สุด โดยไซส์ S จะเหมาะกับเด็กอายุแรกเกิดถึง 3 เดือน ไซส์ M จะเหมาะกับเด็ก 3 – 6 เดือน และไซส์ L จะเหมาะกับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปนั่นเอง
  • เลือกจากวัสดุที่ทำ โดยจุกนมจะทำจากวัสดุที่เป็นซิลิโคนที่จะนิ่มเหมือน หัวนม แม่จริง และยางพาราจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นซิลิโคนหรือยางคุณแม่ควรเลือกให้เหมาะกับอายุของลูก
  • เลือกที่ทำความสะอาดง่าย และสามารถทนความร้อน ควรอ่านฉลากก่อนเลือกซื้อทุกครั้ง เพราะการทำความสะอาดจุกนมส่วนใหญ่จะต้องผ่านความร้อนไม่ว่าจะเป็นการต้ม หรือนึ่ง เพราะฉะนั้นควรเลือกจุกนมที่สามารถทนความร้อนได้ดี ถึงจะปลอดภัยกับลูกน้อย

6 จุกนมเด็กยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาจุกนมดีๆ ที่มีคุณภาพสำหรับลูกน้อย แต่ยังไม่รู้จะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 6 ยี่ห้อมาแนะนำ เป็นยี่ห้อยอดฮิตในท้องตลาด รับรองปลอดภัย ได้มาตรฐานอย่างแน่นอน จะมียี่ห้อไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

1.จุกนมยี่ห้อ Comotomo

เป็นจุกนมหัวกว้างเป็นพิเศษ มีให้เลือกหลายขนาดไม่ว่าจะเป็น S / M / L และแบบทรง X / Y ให้ลูกได้เคลื่อนไหวลิ้นได้แบบหัวนม แม่อย่างธรรมชาติ ผลิตจากวัสดุที่เป็นซิลิโคน  มีความนุ่มและยืดหยุ่นมากเป็นพิเศษ แถมยังมีช่องระบายอากาศ (AVSTM) ช่วยลดปริมาณก๊าซเข้าไปในท้อง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดท้องอืดท้องเฟ้อ และยังทนความร้อนได้ดี ปลอดภัยจากสาร BPA 100 % อีกด้วย

2.จุกนมยี่ห้อ PIGEON

เป็นยี่ห้อที่คุณแม่หลายท่านคุ้นเคยอย่างดี แถมยังราคาไม่แรงอีกต่างหาก จุกนมยี่ห้อนี้ผลิตจากซิลิโคน ทนความร้อนได้ดี ปลอดภัยจากสาร BPA สามารถทำความสะอาดได้หลายวิธีไม่ว่าจะนึ่ง หรือต้มทนความร้อนได้ปกติ รับประกันความนิ่ม 100% มาพร้อมรูปทรงป่องปลายเล็กที่จะช่วยให้การดูดเป็นอย่างธรรมชาติ ลดปัญหาสำลักนม ลดอากาศเข้าตอนลูกดูด รูจุกออกแบบมาให้น้ำนมไหลตามที่ทารกต้องการ จึงหมดปัญหาเรื่องสำลักน้ำและนมได้เป็นอย่างดี

3.จุกนมยี่ห้อ ATTOON CENTER

จุกนม ที่ออกแบบมาให้เหมือนกับหัวนมแม่โดยเฉพาะ ผลิตจากวัสดุยางซิลิโคน 100 % ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก มอก รุ่น Flat protection ปลอดภัยจากสาร BPA  ตัวจุกมีความเรียบไม่มีปุ่มไม่สะสมคราบ เนื้อยางนิ่มยืดหยุ่นได้ดี มีระบบวาล์วช่วยทำให้จุกไม่แฟบเมื่อใช้งาน ทนความร้อนได้ดี ทำความสะอาดง่าย

4.จุกนมยี่ห้อ NATUR

หากพูดถึงจุกนม ที่คุณแม่ส่วนใหญ่ไว้วางใจแน่นอนว่าจะต้องมียี่ห้อ NATUR อยู่ด้วยแน่นอน เพราะจุกนมยี่ห้อนี้เป็นจุกนมสมาร์ทไบโอมิมิค คอกว้าง ปราศจากสาร BPA มาพร้อมวาล์วคู่แอดวานซ์ควบคุมการไหลเวียนของอากาศช่วยให้ลูกน้อยสามารถควบคุมการไหลของน้ำนมได้ด้วยตัวเอง ผลิตจากซิลิโคนนุ่มพิเศษมีความยืดหยุ่นดีกว่าเดิม ง่ายต่อการสลับกับการให้นมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดูดมากได้น้ำนมมาก ดูดน้อยได้น้ำนมน้อย ลดการสำลักได้เป็นอย่างดี

5.จุกนมยี่ห้อ Nanobebe

จุกนม ยี่ห้อนี้มีระบบระบายอากาศอยู่รอบทิศทางแบบ 360 องศา จึงช่วยลดอาการโคลิกของเด็กทารกได้เป็นอย่างดี ผลิตจากวัสดุที่เป็นซิลิโคน 100% มีความนุ่มมากเป็นพิเศษ แถมยังมีรูปทรงคล้ายกับ หัวนม แม่ทำให้เด็กทารกดูดง่าย ช่วยลดการสับสนระหว่างนมแม่และขวดนม และยังปลอดภัยจากสาร BPA อีกด้วย

6.จุกนมยี่ห้อ Philips Avent Natural

ให้ลูกน้อยได้เคลื่อนไหวปากได้อย่างเป็นธรรมชาติ กับจุกนม Philips Avent Natural ที่ผลิตจากซิลิโคนแท้ 100 % ที่มีความนุ่มและยืดหยุ่นได้เป็นพิเศษ เพื่อการเคลื่อนไหวลิ้นของเด็กได้ดีอย่างเป็นธรรมชาติ มีระบบระบายอากาศช่วยลดปริมาณก๊าชที่เป็นสาเหตุของการจุกเสียด ตัวจุกทนความร้อนได้ดี ปลอดภัยจากสาร BPA  ฐานจุกกว้างเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกเหมือนกับดูดนมแม่จากอกจริงๆ

และนี่คือ 6 ยี่ห้อ จุกนม ที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ สำหรับคุณแม่การเลือกซื้อจุกนมสำหรับลูกน้อยนั้นถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และยี่ห้อที่เราได้แนะนำมานี้มั่นใจได้เลยว่ามีความปลอดภัยได้มาตรฐาน เหมาะสำหรับเด็กทารกอย่างแน่นอน

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular