fbpx
Homeผู้หญิงนอนหลับไม่สนิท ตื่นเช้ามาไม่สดชื่น แก้ได้ด้วย 6 วิตามินเสริม          

นอนหลับไม่สนิท ตื่นเช้ามาไม่สดชื่น แก้ได้ด้วย 6 วิตามินเสริม          

หลายคนก็ต้องเคยเจอการ นอนหลับไม่สนิท ทำให้ต้องตื่นบ่อยตลอดทั้งคืน แถมตื่นเช้ามาก็ยังง่วงนอนไม่สดชื่นและไม่พร้อมที่จะไปใช้ชีวิตประจำวัน ไปทำงาน หรือไปเรียนอีกด้วย ซึ่งการนอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิทเหล่านี้สามารถแก้ได้ด้วยการทานวิตามินเสริม  เพราะถ้าปล่อยให้ปัญหานี้เรื้อรังก็จะส่งผลกระทบกับสุขภาพได้ เพราะฉะนั้นแล้วการมองหาตัวช่วยเสริมอย่างวิตามินที่จะช่วยในการนอนหลับให้เราได้หลับลึกมากยิ่งขึ้นแบบหลับสนิทตลอดคืนตื่นเช้ามาก็จะสดชื่นแจ่มใส พร้อมที่จะไปใช้ชีวิต และในวันนี้เราก็มีอาหารเสริมมาแนะนำให้คุณได้ลองไปพิจารณาดู

นอนหลับไม่สนิท เกิดจากอะไร

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต ซึ่งสาเหตุต่อไปนี้คือสาเหตุที่ทำให้คุณนอนหลับไม่สนิท และถ้าคุณอยากจะโดนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอคุณก็ต้องกำจัดปัญหาเหล่านี้

  • สิ่งแวดล้อมที่เสียงดัง หรือสว่างจนเกินไปจะทำให้นอนหลับยากหรือมี อาการนอนไม่หลับ
  • อาการเจ็บป่วย เช่น ปวดท้อง ปวดตามเนื้อตามตัว รวมทั้งการเป็นโรคเกี่ยวกับการนอนหลับ และปัญหาในเรื่องของระบบการหายใจและอาการไอ
  • มีความวิตกกังวล หรืออาการซึมเศร้า หมดหวัง ยึดติดอยู่กับตัวเองมากเกินไป
  • ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คาเฟอีน หรือการสูบบุหรี่ก็ส่งผลเกี่ยวกับการนอนหลับ
  • การนอนละเมอฝันร้ายหรือนอนไม่หลับจนติดเป็นนิสัย
  • หน้าที่การงานที่ต้องพบเจอเกี่ยวกับการเปลี่ยนเวลาการนอนหลับอยู่เสมอ เช่น พยาบาล ยาม หรืออาชีพที่ต้องเข้ากะ
  • ท้องว่าง ทำให้เกิดอาการอึดอัดท้อง หิวในช่วงดึก หรือจะเป็นการที่กินอิ่มมากเกินไป จนทำให้เกิดอาการแน่นท้องจนมี อาการนอนไม่หลับ

6 วิตามินเสริมแก้อาการนอนไม่หลับ

ใครที่มีอาการ นอนหลับไม่สนิท สามารถให้วิตามินเสริมเหล่านี้มาช่วยในเรื่องของการนอนหลับของคุณได้  ซึ่งเราก็จะมาแนะนำทั้งหมด 6 ยี่ห้อให้คุณได้พิจารณาเลือกใช้ได้เลยว่าคุณนั้นต้องการที่จะกินอาหารเสริมของยี่ห้อใดที่เหมาะกับคุณ

1.Vistra Bacopa Extract 300 mg

เป็นอาหารเสริมที่จะช่วยในเรื่องของการนอนหลับไม่สนิท เนื่องจากมีสารสกัดจากสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยในการบำรุงสมองแถมยังทำให้คุณจำสิ่งต่างๆ ได้ดีมากขึ้น โดยกลไกในการทำงานจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่สมองที่มาพร้อมกับวิตามินบำรุงประสาทอีกหลายชนิดด้วยกันทั้งวิตามิน B1 B6 และ B12 หากใครรู้สึกว่าสมองกำลังลเจากการที่พักผ่อนไม่เพียงพอและยังต้องใช้สมองหนักๆ ในเรื่องของการงานหรือการเรียน  วิตามินตัวนี้จะช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีทั้งแบบซองที่เป็นขนาดทดลองบรรจุ 4 เม็ด และแบบปกติ 30 เม็ด

2.Blackmores Hyperiforte

แบรนด์นี้ถือเป็นแบรนด์ที่โด่งดังมากในเรื่องของวิตามินและอาหารเสริม ซึ่งวิตามินที่ช่วยในการนอนหลับได้ดี และมีการระบุชัดเจนว่าเป็นยาแผนโบราณที่ควบคุมมาตรฐานของสารออกฤทธิ์ที่จะช่วยคลายความกังวล และทำให้นอนหลับได้ดีมากขึ้น จากสารสกัดดอกและยอดของต้นเซนต์ จอห์น เวอร์ท ที่หลายคนลองแล้วก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสามารถช่วยให้หลับลึกขึ้นจริง ตื่นมาก็รู้สึกสดชื่นไม่อ่อนเพลียเหมาะสำหรับคนที่ นอนหลับไม่สนิท เนื่องจากความเครียดหรือความวิตกกังวล

3.Mega We care Valian-X

เป็นอาหารเสริมที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจารากวาเลอเรียนที่เป็นสมุนไพรในแถบยุโรป มีกลไกในการออกฤทธิ์คล้ายกับยานอนหลับ โดยไปเพิ่มสารสื่อประสาทส่วนกลางที่จะทำให้คุณนั้นนอนหลับและยังมีสรรพคุณที่ช่วยในการคลายความกังวลทำให้คุณสามารถที่จะหลับสนิทและไม่ตื่นกลางดึก ใครที่ตื่นมาแล้วรู้สึกง่วงซึมแถมยังเป็นคนหลับยาก ต้องลองผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวนี้ดู

4.G nite

เป็นวิตามินช่วยนอนหลับแบบพกพาที่โด่งดังเป็นอย่างมาก เนื่องจากหาซื้อง่ายและเป็นขนาดทดลองเพียงแค่ 1 เม็ด ที่ประกอบด้วยสมุนไพรต่างๆ ที่ช่วยให้คุณนอนหลับ ทั้งเห็ดหลินจือและดอกคาโมมายด์ ต่างก็มีคุณสมบัติที่ช่วยให้หลับสนิทและหลับได้ลึกมากขึ้น อีกทั้งอีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความเครียดและลดอาการอ่อนเพลียหลังตื่นนอนได้ดีด้วย

5.Leep

เป็นอาหารเสริมที่ช่วยในการนอนหลับด้วยสกัดจากโสมและรังนก ที่ใครได้ลองแล้วต่างก็บอกว่านอนหลับยาวตื่นอีกทีนึงก็เช้าเลย แถมยังหาซื้อได้ง่ายตาม 7-11 บรรจุซองละ 2 แคปซูล ใครที่อยากทดลองดูก่อน ตอบโจทย์คุณแน่นอน

6.DHC Yuttari

เป็นวิตามินแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีรีวิวเหลือล้น ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและหลับสบายมากยิ่งขึ้นด้วยส่วนผสมของสกัดจากชาเขียวซึ่งเป็นสารเกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง อีกทั้งยังมีสารสกัดจากต้นเซนต์จอห์น เวอร์ท และสมุนไพรวาเลอเรียนที่ต่างก็เป็นตัวช่วยในเรื่องของนอนหลับไม่สนิททั้งคู่ ใครที่มีปัญหานอนแล้วรู้สึกไม่อิ่ม อ่อนเพลียต้องลองตัวนี้เลย

ปัญหาโดยการนอนหลับไม่สนิท เป็นปัญหาใหญ่ที่ควรจะต้องรีบแก้ไข เพราะถ้าหากปล่อยไว้จะส่งผลต่อระบบประสาทและสมองของคุณแน่นอน ซึ่งไม่เป็นผลดีแน่ และนอกจากจะให้วิตามินเหล่านี้เป็นตัวช่วยการนอนหลับของคุณแล้ว คุณก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนของตัวเองให้นอนเป็นเวลารวมถึงผ่อนคลายความกังวล ก็จะช่วยได้อีกหนึ่งแรง

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular