fbpx
Homeโรงเรียนการเรียนของลูกรวม คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ ชวนลูกอ่าน ฝึกทักษะตั้งแต่วัยเด็ก

รวม คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ ชวนลูกอ่าน ฝึกทักษะตั้งแต่วัยเด็ก

ภาษาอังกฤษเป็นอีกหนึ่งภาษาที่ใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก และมีความสำคัญในการศึกษาเป็นอย่างมาก นอกจากห้องเรียนแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถสอนลูกพูดภาษาอังกฤษจากทุกสิ่งรอบตัวได้เพิ่มเติม และควรสอนให้ลูกได้เรียบรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษตั้งแต่วัยเด็ก เพราะวัยเด็กเป็นวัยที่สมองมีการพัฒนาสามารถจะจดจำได้ง่าย วันนี้เราจึงได้รวบรวม คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ ง่ายๆ มาฝาก ชวนลูกอ่านบ่อยๆ ฝึกบ่อยๆ รับรองลูกท่องจำได้ขึ้นใจแน่นอน

รวม คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ สำหรับเด็ก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากในการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรปูพื้นฐานเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่อยู่รอบตัวให้กับลูก เพื่อให้ลูกได้ใช้บ่อยๆ ท่องจำบ่อยๆ จะทำให้ลูกจดจำได้ดียิ่งขึ้น วันนี้เรามีคำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ มาฝาก เป็นคำศัพท์ที่ง่ายๆ สามารถท่องจำได้เร็ว จะมีคำศัพท์ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ

อ่านว่า

คำแปล

apple    

แอพเพิล

แอปเปิล

banana 

บะนา นะ

กล้วย

durian   

ดิว เรียน 

ทุเรียน

mango  

แมงโก

มะม่วง

coconut

โค โคะนัท

มะพร้าว

corn

คอร์น

ข้าวโพด

date

เดท

ผลไม้อินทผลัม

guava

กวาวะ

ฝรั่ง

jackfruit

แจ็ค ฟรูท

ขนุน

papaya 

พะพา ยะ

มะละกอ

jujube

จู จูบ

พุทรา

cherry

เชอ รี

เชอร์รี่

pomelo 

พอม เมโล

ส้มโอ

 strawberry

สรอ แบรี

สตรอว์เบอร์รี่

avocado

แอฟวะคา โด

อะโวคาโด

grape    

เกรพ

องุ่น

yam bean

แยม บีน

มันแกว

kiwi

คี วี

กีวี

lichee

ลิ ชี

ลิ้นจี่

persimmon

เพอซิม มัน

ลูกพลับ

longan

ลอง เกิน

ลําไย

custard apple

คัสเติร์ด แอพเพิล

น้อยหน่า

raisin

เร ซิน

ลูกเกด

melon

เมล ลัน

แตงไทย

rambutan

แรมบู ทัน

เงาะ

watermelon

วอเทอะ เมลลัน

แตงโม

pineapple

ไพนฺแอพ เพิล

สับปะรด

chinese pear

ไชนีส แพร์

สาลี่

pomegranate

พอม แกรนนิท

ผลทับทิม

sapodilla

แซพพะดิล ละ

ละมุด

rambeh 

แรม เบ

มะไฟ

orenge  

ออ รินจุ  

ส้ม

tangerine

              แทนจะริน             

ส้มเขียวหวาน

สอนลูกอ่านคำศัพท์ตั้งแต่เด็ก ดีอย่างไร

หลายครอบครัวมักจะเจอปัญหาลูกไม่ชอบเรียนภาษาอังกฤษ หรือไม่ก็ท่องไปแล้วก็ลืม นั่นก็เพราะว่าสอนลูกช้าเกินไปจนลูกเติบใหญ่มีความคิดเป็นของตัวเอง จึงทำให้ไม่อยากสนใจกับคำศัพท์ภาษาอื่นที่ยากเกินไปนอกจากภาษาที่ใช้อยู่ การสอนลูกตั้งแต่ยังเด็กจะช่วยให้ลูกคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษได้มากขึ้น กลายเป็นเด็กสองภาษา ในปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่จึงมักจะสอนให้ลูกเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ยังเด็ก เนื่องจากว่าวัยเด็กนั้นเป็นวัยที่สามารถเรียนรู้และจดจำได้ง่าย จำได้แล้วมักจะไม่ลืมง่ายๆ โดยเฉพาะ คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ ผลวิจัยยังพบว่าเด็กตั้งแต่อายุ 1 – 3 ขวบเป็นช่วงวัยที่สมองพัฒนามากที่สุด สามารถจดจำและเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นการสอนลูกให้เรียนรู้ คำศัพท์ผลไม้ และสิ่งของง่ายๆ รอบตัวตั้งแต่วัยเด็กจะช่วยให้ลูกจดจำได้ง่าย และหากใช้บ่อยๆ ลูกก็จะสามารถจำได้และเก่งภาษาอังกฤษได้ในที่สุดนั่นเอง

วิธีฝึกให้ลูกจำคำศัพท์อังกฤษง่ายขึ้น

ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมาก เป็นเหมือนภาษาที่สองที่ทุกคนจะต้องเรียนรู้ เนื่องจากว่าการใช้ชีวิตในปัจจุบันจะต้องใช้ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น นอกจากจะต้องเรียนในห้องเรียนแล้ว ตามป้ายถนน หรือตามร้านค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ยังมีภาษาอังกฤษเขียนควบคู่อยู่ด้วย เพราะฉะนั้นการเรียนภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญมาก  วันนี้เรามีวิธีฝึกให้ลูกจำคำศัพท์อังกฤษง่ายๆ มาแนะนำลองทำตามรับรองลูกเก่งภาษาอังกฤษขึ้นได้ไม่ยากเลย

  • เริ่มจากฝึกท่องจำเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัว ภาษาอังกฤษฝึกบ่อยๆ ใช้บ่อยๆ จะไม่ทำให้ลืม สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น ควรเริ่มฝึกจากสิ่งรอบตัวอย่างเช่น คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ คำศัพท์ ที่เกี่ยวกับรูปทรง สีต่างๆ และสัตว์เลี้ยงใกล้ตัว โดยเริ่มจากที่คุณแม่ฝึกให้ลูกพูดตามตั้งแต่ศัพท์ง่ายๆ ไปหายากตามลำดับ
  • เล่านิทานที่เป็นภาษาอังกฤษให้ลูกฟังบ่อยๆ ลองหานิทานเกี่ยวกับภาษาอังกฤษง่ายๆ เนื้อหาน้อยๆ อย่างเช่นนิทานที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์ คำศัพท์ผลไม้ อาชีพต่างๆ ที่เหมาะกับลูกมาเล่าให้ลูกฟัง โดยใช้การอ่านน้ำเสียงสูงต่ำที่น่าตื่นเต้น และคอยสังเกตว่าลูกสนุกไปกับการฟังหรือไม่ หรือจะให้ลูกนิทานที่ลูกชอบ เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจของลูกมากขึ้น
  • ให้ลูกดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ ในช่วงวัยสองขวบขึ้นไป คุณแม่สามารถเปิดการ์ตูนที่เป็นภาษาอังกฤษให้ลูกดูก่อนเป็นอันดับแรก เช่นการ์ตูน Mom and me, Kipper  และ Caillou เป็นต้น หรือจะเป็นการ์ตูนที่เกี่ยวกับ คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ ก็ได้ที่มีเนื้อหาง่ายๆ ไม่ซับซ้อนเกินไป จะช่วยให้ลูกเพลิดเพลินและจำคำศัพท์ได้ดี ทั้งนี้ควรจำกัดเวลาในการรับชมอย่างน้อยไม่ให้เกินครึ่งชั่วโมง หรือจะนั่งดูไปกับลูกพร้อมสอนเสริมคำศัพท์ง่ายๆ ให้ลูกไปด้วยเลยก็ได้เช่นกัน
  • เล่นแฟลชการ์ด หรือบัตรคำศัพท์ การชวนลูกเล่นเกมแฟลชการ์ดนอกจากจะทำให้ลูกสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังช่วยให้ได้คำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ อีกด้วย โดยคุณแม่สามารถแบ่งหมวดคำศัพท์เช่น คำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ คำศัพท์สัตว์ต่างๆ คำศัพท์อาชีพ คำศัพท์สิ่งของ หรือสีและตัวเลข การใช้แฟลชการ์ดจะช่วยให้ลูกได้พัฒนาความจำคำศัพท์ผ่านรูปภาพ เป็นอีกหนึ่งวิธีฝึกจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

และนี่คือวิธีฝึกให้ลูกจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เราได้นำฝากในวันนี้ คุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกเก่งคำศัพท์ภาษาอังกฤษอย่ารอช้า ควรสอนให้ลูกท่องจำตั้งแต่ยังเด็กโดยเริ่มจากสิ่งใกล้ตัวอย่างเช่นคำศัพท์ผลไม้ภาษาอังกฤษ สัตว์ต่างๆ ตัวเลข และสีต่างๆ จะช่วยให้ลูกจดจำได้ง่าย อย่างไรก็ตามควรเข้าใจในพัฒนาการของลูกด้วยอาจจะต้องค่อยเป็นค่อยไป ไม่นานลูกก็จะค่อยๆ จำคำศัพท์ได้อย่างแน่นอน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular