fbpx
Homeผู้หญิง5 เครื่องทำวาฟเฟิล ทำขนมกินเองง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องไปร้าน

5 เครื่องทำวาฟเฟิล ทำขนมกินเองง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องไปร้าน

ขนมเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อน ๆ หลายท่านอย่างแน่นอน โดยขนมก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกรับประทานกัน การเลือกซื้อหรือการทำเองก็เป็นทางเลือกให้ได้มาซึ่งขนม ในส่วนนี้เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด 19 ขึ้นก็ทำให้พฤติกรรมการบริโภคของเพื่อน ๆ หลายท่านเปลี่ยนแปลงไป จากการเลือกซื้อก็เปลี่ยนมาเป็นการทำขนมกินเองที่บ้าน โดยหนึ่งในขนมที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านและเป็นขนมที่เพื่อน ๆ หลายท่านชื่นชอบก็คือขนมวาฟเฟิล ในบทความนี้เราจึงขอพาเพื่อน ๆ ไปพบกับ 5 เครื่องทำวาฟเฟิล ที่เรามาแนะนำให้เพื่อน ๆ สามารถทำขนมกินเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน แบบไม่ต้องรอคิว ไม่ต้องไปถึงร้านกันเลย

เครื่องทำวาฟเฟิล คืออะไร

เครื่องทำวาฟเฟิลเป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับทำขนมวาฟเฟิล โดยมีลักษณะเป็นถาดแบน ๆ 2 ด้าน ที่มีลวดลายเป็นลายตาราง เมื่อคุณต้องการทำขนมวาฟเฟิลก็เพียงเปิดเครื่อง รอให้เครื่องร้อน อาจทาเนยเพิ่มเข้าไปทั้ง 2 ด้านของถาดแบน ๆ นี้ จากนั้นเทแป้งวาฟเฟิลไปในถาดแบน ๆ เพียงด้านเดียว แล้วทำการปิด รอเวลาที่แป้งวาฟเฟิลสุก เพื่อน ๆ ก็จะได้ขนมวาฟเฟิลแสนอร่อยไว้รับประทานกัน ในส่วนของเครื่องทำวาฟเฟิลนี้มี 2 รูปแบบหลัก ๆ คือ เครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่มีอาศัยแหล่งกำเนิดความร้อนมาจากเตาแก๊สและเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่มีอาศัยแหล่งกำเนิดความร้อนมาจากไฟฟ้า ซึ่งในปัจจุบันรูปแบบหลังได้รับความนิยมค่อนข้างสูง

แนะนำวิธีเลือกซื้อเครื่องทำวาฟเฟิลที่ดีที่สุด

เมื่อเราทราบถึงการมีเครื่องทำวาฟเฟิลมาไว้เป็นของตนเองที่บ้านสามารถอำนวยความสะดวกในการกินขนมวาฟเฟิลนี้เมื่อใดก็ได้ที่เพื่อน ๆ ต้องการ ถัดมาก็ถึงขั้นตอนการเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลมาไว้ในครอบครองสักเครื่อง ซึ่งเราก็มีวิธีเลือกซื้อเครื่องทำวาฟเฟิลมาแนะนำกัน ดังนี้

  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่ได้มาตรฐาน โดยมาตรฐานของเครื่องมือทำขนมก็คือมาตรฐาน มอก นั่นเอง
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่สามารถใช้แหล่งกำเนิดความร้อนที่เพื่อน ๆ สะดวก ซึ่งโดยมากก็คือเครื่องทำขนมวาฟเฟิลนั่นมีแหล่งกำเนิดมาจากไฟฟ้าที่มีกำลังไฟเหมาะจะใช้กับไฟฟ้าของบ้านเรือน
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่สามารถตัดไฟได้ด้วยตัวเครื่องเอง เมื่อตัวเครื่องมีการโหลดไฟที่มากเกินพอดี
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่ถาดสำหรับเทแป้งวาฟเฟิลไม่หลุดลอก เพื่อป้องกันการปะปนไปกับเนื้อขนมวาฟเฟิล
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่สามารถทำขนมวาฟเฟิลได้ตามจำนวนชิ้นที่เหมาะกับความต้องการของเพื่อน ๆ โดยบางครอบครัวเป็นครอบครัวเล็กก็อาจเลือกเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่สามารถทำวาฟเฟิลได้ครั้งละชิ้น แต่หากเป็นครอบครัวใหญก็ควรเลือกเครื่องทำวาฟเฟิลที่สามารถทำวาฟเฟิลได้ครั้งละ 2 – 4 ชิ้น
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่ใช้งานได้ง่ายมีการแจ้งว่าแป้งวาฟเฟิลสุกกลายเป็นขนมวาฟเฟิลแล้ว ส่วนนี้อาจเป็นสัญลักษณ์ไฟ
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะกับความต้องการของเพื่อน ๆ
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่มีความทนทาน มีอายุการใช้งานที่เหมาะสมกับการลงทุนซื้อในแต่ละครั้ง
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่มีราคาที่เหมาะสมกับฟังก์ชันและอายุการใช้งานที่ได้รับ
  • ควรเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลที่มีการรับประกันตัวเครื่อง เพราะเครื่องทำขนมวาฟเฟิลก็ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง หากมีแหล่งกำเนิดความร้อนมาจากไฟฟ้า จึงควรมีการรับประกันสินค้า

5 เครื่องทำวาฟเฟิล ราคาไม่แพง ทำขนมอร่อยได้ทุกวัน

ถัดมาเราก็ขอพาเพื่อน ๆ ไปพบกับ 5 เครื่องทำวาฟเฟิลที่ราคาไม่แพง เหมาะกับการเลือกซื้อเลือกใช้มาไว้ที่บ้าน หรือ จะเลือกซื้อเป็นของขวัญก็ได้ ซึ่งมีดังนี้

1.เครื่องทำขนมวาฟเฟิล Verasu 3 หลุม กับแบรนด์ดังเรื่องเครื่องทำขนมที่ออกแบบมาให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด พร้อมการทำเพียงครั้งเดียวแต่ได้ขนมวาฟเฟิลถึง 3 ชิ้นที่มีลักษณะเป็นทรงกลมขนาดพอเหมาะ และสามารถปรับไฟได้ถึง 7 ระดับ และมีการเคลือบบริเวณของเครื่องที่สัมผัสกับแป้งหรือขนมวาฟเฟิลเพื่อไม่ให้เกิดการติดอีกด้วย

2.เครื่องทำขนมวาฟเฟิล Kashiwa Hello Kitty รุ่น SW-074 ที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจสาวกของเหล่าคิตตี้โดยเฉพาะ พร้อมลักษณะของวาฟเฟิลที่เป็นสามเหลี่ยม สามารถทำออกมาได้ครั้งละ 5 ชิ้น ตอนเปิดพิมพ์ขึ้นมาจึงมีลักษณะเหมือนดอกไม้บานแสนน่ารักกันเลย

3.เครื่องทำขนมวาฟเฟิล Casiko รุ่น CK 5018 กับรูปแบบเครื่องทำขนมวาฟเฟิลแบบมีไส้ หรือ ไส้ไส้กรอก แบบที่เราเห็นขายตามร้านค้า แต่หากเพื่อน ๆ มีเจ้าเครื่องนี้ก็สามารถทำรับประทานได้ที่บ้านโดยไม่ต้องง้อร้านเลย

4.เครื่องทำขนมวาฟเฟิล Imarflex รุ่น IF-194 กับเครื่องทำขนมวาลเฟิลขนาดเล็กที่สามารถทำได้ครั้งละ 2 ชิ้น พร้อมการเคลือบผิวแบบพิเศษ เพื่อน ๆ จึงไม่ต้องกังวลว่าขนมวาฟเฟิลจะติดกับเครื่องเลย

5.เครื่องทำขนมวาฟเฟิล Sonar รุ่น SM-W030 ที่มาพร้อมฟังก์ชันการตัดไฟเองอัตโนมัติเมื่อขนมวาฟเฟิลสุก แถมไม่ต้องคอยเปิดดูขนมวาฟเฟิลภายในเครื่องบ่อย ๆ ขณะทำเพราะตัวเครื่องมีสัญลักษณ์แจ้งเตือนเมื่อวาฟเฟิลสุกแล้ว

จากบทความข้างต้นเพื่อน ๆ คงค้นพบแล้วว่าเครื่องทำวาฟเฟิลเป็นเครื่องมือการทำขนมที่มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อเลือกใช้ โดยที่แต่ละยี่ห้อก็มีส่วนของข้อดีที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็มีฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่นแตกต่างกัน ทั้งนี้เมื่อเพื่อน ๆ ต้องการจะเลือกซื้อเครื่องทำขนมวาฟเฟิลสักเครื่องก็ควรพิจารณาข้อเลือกซื้อได้ที่เราได้รวบรวมไว้ในบทความประกอบการเลือกซื้อด้วย

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular