fbpx
Homeพัฒนาการเด็กพัฒนาการเด็กวัยแรกเกิด – 1 ขวบทารกผมยาวตั้งแต่อยู่ในท้อง อัลตร้าซาวด์เห็นชัด พอคลอดออกมาคนคิดว่าใส่วิก

ทารกผมยาวตั้งแต่อยู่ในท้อง อัลตร้าซาวด์เห็นชัด พอคลอดออกมาคนคิดว่าใส่วิก

เด็กน้อยผมสวย ผมเยอะตั้งแต่อยู่ในท้อง

หนูน้อยพริมโรส (Primrose) เด็กหญิงผมสวย ผมเยอะตั้งแต่อยู่ในครรภ์ หลังจากที่ เคท วัย 32 ปี แม่ของเธอตั้งครรภ์ได้ 30 สัปดาห์ ผลจากการอัลตร้าซาวด์เห็นอย่างชัดเจนว่าทารกในครรภ์มีผมงอกยาวตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และหลังคลอด พยาบาลต่างพากันประหลาดใจที่เด็กวัยแค่นี้มีผมยาวเท่า ๆ กับเด็ก 1-2 ขวบเลยทีเดียวค่ะ

ภาพจากการอัลตร้าซาวด์ หนูน้อยพริมโรส ตอนอยู่ในครรภ์ 30 สัปดาห์ แสดงให้เห็นแถบแสงตรงด้านหลังศีรษะซึ่งเป็นผมของทารกค่ะ

เคท บอกว่าเธอไม่ได้กินอะไรเป็นพิเศษในระหว่างตั้งครรภ์ เมื่อลูกคลอดออกมา ก็มาพร้อมกับผมที่ยาวกว่าเด็กวัยเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด ในช่วงเดือนแรกผมลูกเป็นสีเข้มไม่เหมือนสีผมของเธอและสามี แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผมของเธอก็เปลี่ยนเป็นสีเดียวกับเธอ

ภาพหนูน้อยพริมโรส หลังคลอดได้ 2 วัน ดูผมของเธอสิคะ

ตอนลูกคลอดเธอและพยาบาลตกใจว่าผมเด็กคนนี้เยอะจังเลย ผมดูหนาเกินไปสำหรับเด็กวัยนี้หรือเปล่า และจะยากต่อการทำความสะอาดหรือไม่ ตอนลูกของเธอได้ 2 เดือน เธอและสามีพยายามตัดผมให้ลูกนิดหน่อยเพื่อให้สะดวกต่อการทำความสะอาดและการทำให้แห้งได้เร็วที่สุด เพราะปัญหาของเด็กน้อยคือ ผมหนา ผมเยอะ เวลาสระผมทำให้เสี่ยงต่อการไม่สบายหรือเป็นหวัด เพราะลูกยังเล็กมาก ผมเยอะแล้วก็แห้งยาก

ภาพหนูน้อยพริมโรส อายุ 2 เดือน เพราะด้วยความยาวของเส้นผม ทำให้มีแต่คนถามเคล็ดลับจากคุณแม่ว่ากินอะไรตอนตั้งครรภ์ ซึ่งคุณแม่ก็บอกว่าไม่ได้กินอะไรเป็นพิเศษจ้า

ภาพหนูน้อยพริมโรสอายุ 3 เดือน ภาพนี้ถ่ายหลังจากถอดหมวกออก คุณแม่บอกว่าที่ต้องใส่หมวกให้ลูกเพราะเวลาออกไปข้างนอกคนมักสนใจผมของลูกเธอเป็นพิเศษ

ตอนนี้ลูกของเธอ 4 เดือนแล้ว ผมก็ยังเยอะอยู่ แต่เธอและสามีก็ไม่อยากจะตัดผมให้ลูกแล้ว เพราะคิดว่าลูกยังเด็กเกินไป จึงปล่อยผมของลูกไปตามธรรมชาติ แต่จะพยายามทำผมให้ผมของลูกแห้งไวที่สุด

ภาพหนูน้อยพริมโรสอายุ 4 เดือน ผมของหนูยาวมาก เวลาแม่พาไปข้างนอกคนมักชอบถามว่าใส่วิกให้ลูกหรือเปล่า?

และด้วยความเป็นเด็กที่ผมยาวมากกว่าเด็กวัยเดียวกัน เมื่อเธอพาลูกออกไปเดินเล่นหรือเที่ยวข้างนอก คนมักจะมองว่าเด็กคนนี้ใส่วิกหรือไม่ เพราะผมของหนูน้อยยาวมาก จนไม่มีใครคาดคิดว่าหนูน้อยคนนี้จะมีอายุเพียงแค่ 4 เดือน เท่านั้นเองค่ะ

ดูความน่ารักของหนูน้อยพริมโรสกันค่ะ


เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular