รวมนวัตกรรมช่วยเลี้ยงลูกแห่งปีที่ชีวิตพ่อแม่จะง่ายขึ้น

6572
- Advertisement -

การเป็นคุณพ่อคุณแม่และการดูแลลูก อาจไม่ใช่เรื่องง่ายและเหนื่อยใช่เล่น คงจะดีไม่น้อยถ้ามีตัวช่วยดีๆ คอยช่วยเลี้ยงลูก หรือช่วยให้ชีวิตของพ่อและแม่ง่ายขึ้น มาดูกันค่ะว่ามีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ที่จะมาช่วยให้คุณพ่อคุณแม่หายเหนื่อยได้บ้าง

1.TytoHome

TytoHome

เครื่องช่วยตรวจและวินิจฉัยสุขภาพและอาการต่างๆ ของลูกน้อยแบบดิจิทัล ใช้บันทึกอัตราการเต้นของหัวใจ สามารถส่องและบันทึกภาพช่องปาก คอ หู สภาพผิว และปอด รวมถึงวัดอุณภูมิร่างกายของลูกได้เองที่บ้าน ช่วยป้องกันการติดเชื้อต่างๆ และเฝ้าระวังโรคที่จะมากล้ำกรายลูกน้อย พร้อมสามารถรับคำแนะนำทางการแพทย์ในการรักษา โดยวิดีโอคอลกับแพทย์ พร้อมส่งภาพและข้อมูลสุขภาพของลูกได้ทันที

2.REMI Child Sleep Companion

REMI Child Sleep Companion

ลูกน้อยวัยแรกเกิดถึง 10 ขวบเป็นวัยที่นอนยากและมักตื่นกลางดึก ทำให้คุณพ่อคุณแม่ต้องตื่นมาดูแล แล้วอาจพักผ่อนไม่เพียงพอ REMI Child Sleep Companion จึงออกแบบมาเพื่อให้ลูกน้อยนอนหลับง่ายและเป็นเวลา โดยใช้แสงนาฬิกาปลุก และการแสดงสีหน้าเป็นตัวช่วย เป็น Baby Monitor แบบ 2 in 1 ซิงก์กับสมาร์ทโฟน แจ้งเตือนการนอนหลับของเจ้าตัวน้อย สามารถเล่นเพลงกล่อมที่ลูกชอบฟัง และฟังเสียงขณะลูกนอนหลับได้

3.The Think & Learn Smart Cycle

The Think & Learn Smart Cycle

อยู่ในบ้านก็สนุกได้ เสริมสร้างความรู้ พร้อมความสนุกให้กับเด็กๆ ไปกับการปั่นจักรยานแบบตั้งกับที่ จากบริษัทพัฒนาของเล่นชื่อดัง Fisher Price ตัวรถสามารถเชื่อมต่อกับทีวี และอุปกรณ์ทั้งแอนดรอยด์และ IOS เพื่อเข้าใช้แอปพลิเคชั่นเกมความรู้สนุกๆ ท่ามกลางฉากสถานที่ต่างๆ ในเมือง ช่วยให้ลูกได้ออกกำลังกายไปในตัว

4.CloudTot

CloudTot

เตียงนอนเด็กจาก Dockatot ที่ไม่เพียงช่วยให้เจ้าตัวน้อยหลับสบาย คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถมอนิเตอร์การนอนหลับของลูกน้อยผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้ พร้อมมีระบบแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่าเตียงเปียก ผ้าอ้อมลูกรั่วซึม และหากตรวจพบว่าเด็กหยุดหายใจนาน 12 วินาที เตียงจะดุนดันตัวเด็กเบาๆ เพื่อช่วยเปลี่ยนท่านอน นอกจากนี้ยังสามารถวัดระดับอุณหภูมิเด็กอ่อนและระดับเสียงรบกวน

5.Bissell Vac & Steam

Bissell Vac & Steam

ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ทำความสะอาดบ้านให้หมดจดได้ง่ายขึ้นกับเครื่องทำความสะอาดแบบ 2 in 1 ยอดขายอันดับ 1 ในอเมริกา จาก Bissell รุ่น Vac & Steam ที่มีประสิทธิภาพการดูดฝุ่นที่แตกต่าง ดูดสิ่งสกปรกได้มากกว่าฝุ่นผงเล็กๆ โดยสามารถดูดเศษต่างๆ ที่ตกหล่นตามพื้น เช่น เศษอาหาร เศษขนม และขนสัตว์ ซึ่งปกติต้องใช้วิธีกวาดทำความสะอาด เพราะเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปดูดไม่ได้

พร้อมคุณสมบัติพิเศษ คือ พ่นไอน้ำอุณหภูมิสูง 90 – 95 °C ขณะทำความสะอาด ช่วยยับยั้งเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% เพียงแค่ใช้น้ำเปล่าเท่านั้น โดยทำความร้อนด้วย Flash heater technology ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นเจ้าเดียวในโลก ข้อดีของระบบนี้ คือ ใช้คลื่นไมโครเวฟในการทำความร้อนได้เร็วกว่าปกติเท่าตัว และปลอดภัยจากเรื่องน้ำรั่วและไฟช็อต มีฟังก์ชั่นให้สามารถเลือกใช้โหมดดูดและถูด้วยพลังไอน้ำในเวลาเดียวกัน หรือใช้โหมดใดโหมดหนึ่งก็ได้ ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ประหยัดเวลาในการทำความสะอาดบ้าน มีเวลาดูแลเจ้าตัวน้อยมากขึ้น

นอกจากนี้ สามารถปรับเลือกระดับการพ่นของไอน้ำ ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นผิวแต่ละประเภทได้ เช่น พื้นไม้ กระเบื้อง ลามิเนต ยกเว้นเสื่อน้ำมัน หรือพื้นผิวเคลือบที่ไวต่อความร้อนได้อีกด้วย ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มั่นใจได้มากขึ้นว่าบ้านสะอาด ลูกน้อยปลอดภัยจากฝุ่นและเชื้อโรคที่เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ในเด็กได้

ซึ่งข่าวดีคือคุณพ่อคุณแม่สามารถสั่งซื้อเครื่องทำความสะอาดด้วยระบบไอน้ำ Bissell Vac & Steam ในประเทศไทยได้แล้ว ผ่านตัวแทนจำหน่าย Vitainno ทาง

แต่ละนวัตกรรมน่าสนใจทั้งนั้น เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่โดยเฉพาะมือใหม่ป้ายแดงน่าจะอยากซื้อมาช่วยเลี้ยงลูกน้อยแน่ๆ บางนวัตกรรมมีจำหน่ายในไทยแล้ว เห็นทีต้องซื้อมาลองใช้กันดูแล้วล่ะค่ะ เผื่อจะได้หายเหนื่อยไปบ้าง และยังดีต่อสุขภาพและพัฒนาการของลูกอีกด้วย

- Advertisement -