คุณแม่แชร์ประสบการณ์ พาลูกไปเรียนบัลเล่ต์ & แจ๊สแดนซ์ ฝึกสมาธิ เสริมบุคลิกภาพ

7054
- Advertisement -

สวัสดีค่าแม่ ๆ ทุกคน วันนี้คุณแม่จะมาแชร์ประสบการณ์ พาลูกสาวอายุ 6 ขวบไป เรียนบัลเล่ต์ และเต้นแจ๊ส เพื่อใช้เวลาว่างในวันหยุดให้มีประโยชน์ค่า จากการหาข้อมูลมา การเต้นเนี่ยมีประโยชน์มาก ๆ เลยนะคะ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อหัวใจกับปอด โดยเฉพาะการ เรียนบัลเล่ต์เด็ก เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะเป็นทั้งศิลปะและกีฬาในหนึ่งเดียวเลย

Aime-Musique-รีวิว

ประโยชน์ของการเรียนบัลเล่ต์

  • ฝึกให้เด็กมีระเบียบ ควบคุมสมาธิ ฝึกความอดทนและทำตามคำสั่งได้ดี
  • ช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ แข็งแรง ฝึกการทรงตัว ช่วยให้เคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่ว งดงาม
  • เมื่อเต้นบัลเล่ต์เป็นประจำจะมีรูปร่างและบุคลิกภาพที่สง่างาม

ประโยชน์ของการเต้นแจ๊ส

  • ช่วยให้กระดูกข้อต่อและกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ แข็งแรง บริหารร่างกายเกือบทุกส่วน
  • ช่วยให้ควบคุมร่างกายได้ดีขึ้น เผาผลาญไขมันส่วนเกิน
  • ช่วยผ่อนคลาย และช่วยให้เคลื่อนไหวอย่างสนุกสนานและมีอิสระ

เมื่อหาข้อมูลเรียบร้อย คุณแม่ก็เลือกให้น้องเรียนที่ Aime de la Dance @ สถาบันสอนดนตรี เอมเม่ มิวสิคค่ะ สถาบันตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ Plearnary Mall วัชรพล ถ้าเข้าจากประตูด้านหน้า ให้ขึ้นบันไดเลื่อนหน้าร้าน On The Table มา ก็จะเจอ Aime’ Musique เลยค่า

รีวิว Aime Musique

ทำไมถึงเลือกเรียนที่ Aime’ Musique ?

ที่ เอมเม่ มิวสิค จะมีทั้งคลาสสอนดนตรี สอนร้องเพลง และสอนเต้น โดยทุกคลาสจะใช้หลักสูตรจากต่างประเทศทางโรงเรียนเล่าว่า การคัดเลือกครูผู้สอนทุกคน จะต้องเปิดออดิชั่นนะคะ คุณครูสอนเต้นทุกคนจะจบจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และก็มีการจัดอบรมสม่ำเสมอ ทำให้พ่อแม่วางใจได้เลยเรื่องคุณภาพและมาตรฐานของผู้สอนค่ะ

เรียนที่ Aime Musique

บรรยากาศในโรงเรียน Aime Musique

บรรยากาศในโรงเรียนอบอุ่นดีค่ะ ตกแต่งสวยงาม สะอาดสะอ้าน โรงเรียนไม่ใหญ่มากนะคะ แต่ก็มีห้องเรียนเยอะอยู่ คุณครูและเจ้าหน้าที่เฟรนด์ลี่ ใจดีค่ะ

คลาสเต้นของที่นี่จะมีหลัก ๆ 4 คลาสได้แก่ Ballet, Jazz Dance, Hip Hop และ Cover Dance ค่ะ แต่ลูกสาวอายุ 6 ขวบ เค้าจะแนะนำให้เริ่มต้น เรียนบัลเล่ต์เด็ก และแจ๊สแดนซ์ เพื่อให้เหมาะสมกับช่วงวัยค่ะ ในช่วงเริ่มต้น จะใช้เวลาเรียนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ในขั้นสูงก็จะเพิ่มเวลาเรียนไปตามลำดับค่ะ

คลาสเต้น Aime Musique

เรียนเต้น Aime Musique

การออกแบบห้องเรียนเต้นของที่นี่จะพิเศษ ไม่เหมือนที่อื่นนะคะ เค้าใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ อย่างการยกพื้นขึ้นมา เพื่อรองรับสรีระเวลาเต้นค่ะ ลดปัญหาการปวดเข่า เรียกได้ว่าเป็นห้องที่เหมาะสำหรับการเต้นโดยเฉพาะ เดี๋ยวจะโชว์ภาพบรรยากาศสนุก ๆ ในห้องเรียนให้ดูกันนะคะ

  • Ballet Class

คลาสบัลเล่ต์ Aime Musique

คลาสบัลเล่ต์ โรงเรียน Aime Musique

เรียนคลาสบัลเล่ต์ Aime Musique

คลาสบัลเล่ต์เด็ก Aime Musique

คลาสบัลเล่ต์ ที่นี่เริ่มสอนตั้งแต่พื้นฐาน เด็กเล็ก เด็กโต จะมีการจัดคลาสให้เหมาะสม เรียนเป็นกรุ๊ปเล็กทำให้คุณครูสอนได้ทั่วถึง คุณครูใจดี ใจเย็น และน้อง ๆ ทุกคนก็สนุกสนานตลอดการเรียนเลยค่ะ

  • Jazz Dance Class

แจ๊สแดนซ์ Aime Musique

เรียนแจ๊สแดนซ์ Aime Musique

คลาสเรียนแจ๊สแดนซ์ Aime Musique

แจ๊สแดนซ์เด็ก Aime Musique

สำหรับแจ๊สแดนซ์จะเป็นการเต้นที่เน้นเรื่องจังหวะ ที่นี่ใช้หลักสูตรของออสเตรเลียในการสอน แต่ก็จะมีการผสมผสานกับการเต้นหลายรูปแบบเพื่อความหลากหลายในคลาสให้ไม่น่าเบื่อ น้อง ๆ ในคลาสเก่งกันทุกคนเลย ช่วยเหลือกันดีมาก ๆ โดยเค้าเปิดสอนตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับอาชีพ และจะมีการสอบเลื่อนชั้นโดยอาจารย์จากออสเตรเลียทุกปี

หลังจบคลาสทุกสัปดาห์ คุณครูก็จะรายงานพัฒนาการของน้อง พ่อแม่ก็จะทราบว่าพัฒนาการก้าวหน้าแค่ไหน มีอะไรต้องปรับปรุงค่ะ ซึ่งตรงนี้เราชอบนะคะ เค้าดูใส่ใจเด็ก ที่สำคัญที่นี่สนับสนุนให้เด็ก ๆ สอบวัดผลระดับสากลกับสถาบันต่างประเทศด้วย ทั้งให้คำแนะนำและจัดส่งสอบเลย

สิ่งที่คุณแม่ประทับใจ Aime’ Musique

  • บรรยากาศโรงเรียนและคุณครู เจ้าหน้าที่ทุกคน อบอุ่น เด็ก ๆ น่าจะสบายใจเหมือนอยู่บ้านหลังที่สอง อุปกรณ์และสถานที่พร้อม ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ ในทุกห้องเรียน
  • มีคลาสเต้นหลากหลาย ระยะเวลาที่เรียนเหมาะกับอายุของเด็ก
  • จัดคลาสไม่ใหญ่ ทำให้คุณครูใส่ใจเด็ก ๆ ทั่วถึง
  • สนับสนุนในการจัดส่งสอบ ส่งประกวด เพิ่มโอกาสที่ดีให้เด็ก ๆ

ทดลองเรียนฟรีที่ Aime' Musique

สำหรับพ่อแม่ที่อยากให้น้อง ๆ ใช้เวลาวันหยุดให้เป็นประโยชน์ การเต้นก็เป็นอีกกิจกรรมที่น่าสนใจค่ะ นอกจากน้อง ๆ จะได้เพิ่มความมั่นใจ กล้าแสดงออก และภูมิใจในตนเอง ยังช่วยฝึกสมาธิและเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี และช่วยให้มีความสามารถพิเศษติดตัวอีกด้วย

ลองแวะมาขอคำแนะนำหรือ ทดลองเรียนฟรีที่ Aime’ Musique ได้เลยนะคะ เค้ามีทั้งหมด 3 สาขา อยู่ที่ซอยท่าอิฐ นนทบุรี , Pure Place ราชพฤกษ์ และ สาขา Plearnary Mall วัชรพลค่ะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบถามได้ที่เว็บไซต์ www.aimemusique.com และทางเฟซบุ๊ก Www.facebook.com/aimedeladance เลยนะคะ

ทดลองเรียนฟรี Aime' Musique

- Advertisement -