fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialวิธีเตรียมพร้อมช่วงปิดเทอม เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของลูก ให้แข็งแรงและฉลาด

วิธีเตรียมพร้อมช่วงปิดเทอม เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของลูก ให้แข็งแรงและฉลาด

ปิดเทอมแล้ว แม่ๆ เตรียมความพร้อมกันหรือยัง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของลูกรักให้ฉลาด และมีความแข็งแรง พร้อมรับทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะช่วงที่ไวรัส Covid-19 กำลังระบาด จึงต้องดูแลลูกรักมากขึ้นเพื่อให้ปลอดภัยจากโควิค-19 นั่นเอง ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ กับการส่งเสริมพัฒนาการของลูกมาฝากคุณแม่กันด้วย ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

5 เคล็ดลับเตรียมพร้อม ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูก

สำหรับวิธีเตรียมความพร้อม เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของลูกช่วงปิดเทอม ก็มีดังนี้

1.ทำกิจกรรม ทบทวนบทเรียน

ช่วงปิดเทอมนอกจากจะปล่อยให้ลูกได้เล่นอย่างเต็มที่แล้ว ก็อย่าลืมที่จะชวนลูกมาทบทวนบทเรียนกันด้วย แต่การจะให้ลูกท่องหรือหัดเขียนหนังสืออย่างเดียวก็อาจจะทำให้ลูกรู้สึกเบื่อได้ ดังนั้นเรามาทบทวนบทเรียนให้ลูกรักด้วยการทำกิจกรรมสนุกๆ กันดีกว่า เช่น

  • เล่นบทบาทสมมติ โดยคุณแม่เป็นครูและให้ลูกเป็นนักเรียน จากนั้นก็จำลองสถานการณ์เหมือนอยู่ในห้องเรียน และให้ลูกอ่านหนังสือให้คุณแม่ฟังนั่นเอง
  • ถามตอบมหาสนุก เป็นการถามตอบปัญหาหรือสิ่งต่างๆ ที่ลูกได้เรียนมาแล้ว โดยคุณแม่เป็นผู้ถาม และให้ลูกตอบ ซึ่งอาจจะเพิ่มความสนุกและแรงจูงใจอีกนิด ด้วยของรางวัลสุดพิเศษ แต่จะต้องมีเงื่อนไขในการให้รางวัลด้วยนะ

วาดภาพระบายสีด้วยสีน้ำ โดยจะทำให้ลูกได้เรียนรู้เกี่ยวกับสี และเป็นการส่งเสริมด้านศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกรักอีกด้วย

foremost-uht-01

2.เล่นดนตรี

การเล่นดนตรีก็เป็นการเสริมสร้างความฉลาดให้กับลูกน้อยได้ เพราะการเล่นดนตรี เด็กจะต้องใช้ความคิดและสมาธิ จึงช่วยกระตุ้นสมองให้มีการพัฒนาได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้เกิดความผ่อนคลาย ซึ่งจะส่งผลให้ลูกน้อยอารมณ์ดี ไม่เครียด และดีต่อสุขภาพอีกด้วย ดังนั้นช่วงปิดเทอมนี้มาชวนลูกเล่นดนตรีสนุกๆ กันเถอะ

foremost-uht-02

3.เล่นกีฬาและออกกำลังกาย

เพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย ให้ลูกแข็งแรงตลอดช่วงปิดเทอม ก็จะมองข้ามการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายไปไม่ได้เลย โดยคุณพ่อคุณแม่จะต้องชวนลูกไปเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายด้วยกันบ่อยๆ โดยไม่จำเป็นต้องออกไปข้างนอกบ้าน เพียงจัดพื้นที่รอบบ้านให้ดี และใช้เป็นสนามสำหรับเล่นเตะบอล หรือตีแบดมินตัน ก็ทำให้ลูกได้ออกกำลังกายอย่างสนุกแล้ว นอกจากนี้ก็อาจจะหาเพลงแอโรบิกมาเปิด และเต้นแอโรบิกกันทั้งครอบครัวก็ได้เหมือนกัน

foremost-uht-03

4.ให้ลูกช่วยงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ

ลูกรักจะฉลาดและมีความแข็งแรงมากขึ้น ถ้าคุณแม่ฝึกให้เขาได้ทำอะไรด้วยตัวเองบ้าง ซึ่งงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นสิ่งที่คุณแม่ควรฝึกให้ลูกได้ทำในช่วงปิดเทอม โดยอาจจะเริ่มจากการให้เขารู้จักจัดเก็บของเล่นและของใช้ส่วนตัวของเขาก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ ให้เขาได้ช่วยงานบ้านบ้างเล็กน้อย ทั้งนี้อาจจะหาอะไรมาเป็นแรงจูงใจด้วยก็ได้ อย่างเช่น ของเล่น ขนม เป็นต้น

foremost-uht-04

5.เสริมด้วยนมที่มีประโยชน์

และที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลย ก็คือการเสริมด้วยนมที่มีประโยชน์นั่นเอง เพราะการให้ลูกดื่มนมเป็นประจำ จะทำให้เขามีความฉลาดมากขึ้น ทั้งยังมีความแข็งแรง และมีพัฒนาการในด้านต่างๆ ที่ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งเราขอแนะนำ โฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% พร้อมสารอาหารจากธรรมชาติสูง ไม่มีการแต่งเติมสารอาหาร ที่จะช่วยทำให้ลูกแข็งแรงและฉลาดสมวัย โดยนมโฟร์โมสต์อุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และวิตามินบี 2 สูงมาก ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง แถมยังมีแคลเซียม ฟอสฟอรัสและไอโอดีน โดยจะช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง พร้อมทั้งควบคุมการเจริญเติบโตได้ดีอีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมให้ลูกดื่มนมที่มีประโยชน์ทุกวันด้วยนะ

foremost-uht-05

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการเตรียมความพร้อมให้กับลูกรักช่วงปิดเทอม เพื่อให้ลูกมีความแข็งแรงและฉลาดสมวัยมากขึ้น เพราะฉะนั้นมาทำตามวิธีเหล่านี้กันเลย โดยเฉพาะการให้ลูกได้ดื่มนมที่มีประโยชน์ ซึ่งรับรองเลยว่าโฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับลูกรักแน่นอน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular