fbpx
Homeผู้หญิง6 วิธีทำให้ผมยาวเร็ว ผมสวยทันใจ ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

6 วิธีทำให้ผมยาวเร็ว ผมสวยทันใจ ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

เส้นผมจัดเป็นสิ่งที่อยู่ส่วนบนของร่างกายของคนเราที่สุด และเส้นผมก็ยังเป็นอีกหนึ่งอวัยวะของร่างกายที่มีความมหัศจรรย์เพราะเส้นผมมีทั้งส่วนที่อยู่ภายในหนังศีรษะซึ่งก็คือส่วนของรากผมที่ยังคงมีการเจริญเติบโตอยู่ และยังมีส่วนที่โผล่พ้นมาจากหนังศีรษะที่จัดเป็นอวัยวะที่ตายไปแล้ว ในส่วนของเส้นผมก็ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยปกป้องหนังศีรษะจากความร้อนหรือมลภาวะต่าง ๆ นอกจากนี้เส้นผมยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพและความสวยงามให้แก่ผู้ที่เป็นเจ้าของ ทรงผมและขนาดความยาวของเส้นผมจึงเป็นสิ่งที่หลาย ๆ ท่านหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นอย่างมาก หนึ่งในความต้องการในเส้นผมก็คือการต้องการให้เส้นผมยาวขึ้น ซึ่งบทความนี้เราได้รวบรวม 6 วิธีทำให้ผมยาวเร็ว ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวของคุณเอง มาให้แก่ทุกท่าน

แจกเคล็ดลับ 6 วิธีทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

เราได้รวบรวมเทคนิคเคล็ดลับวิธีเร่งผมยาวทั้ง 6 เทคนิคมาให้ทุกท่านในบทความนี้ ดังนี้

  1. การใช้ท่าสระผมที่ถูกต้อง ซึ่งท่าที่เหมาะสมก็คือการก้มศีรษะสระผมเพื่อให้เกิดการไหลเวียนของเลือดที่ดี ซึ่งก็เปรียบเหมือนการให้อาหารกับเส้นผมและเป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็วที่ได้ผลวิธีหนึ่ง อีกทั้งการก้มศีรษะสระผมยังช่วยลดแรงกระแทกที่สามารถเกิดกับสายน้ำที่ไหลลงมายังหนังศีรษะได้ด้วย
  2. การใช้แชมพูเร่งความยาวของเส้นผม เป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็วซึ่งจะช่วยให้เส้นผมสามารถยาวขึ้นได้ด้วยการสระโดยส่วนนี้คุณสามารถเลือกแชมพูได้หลากหลายยี่ห้อที่มีขายอยู่ในท้องตลาด
  3. การนวดเส้นผมหรือหนังศีรษะ ที่นับเป็นหนึ่งในวิธีเร่งผมยาวซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดีแถมเป็นการบูรณาการความรู้ในส่วนของสุขภาพแบบองค์รวมและสุขภาพทางเลือกมาใช้สำหรับการเร่งให้ผมยาว ขั้นตอนนี้คุณสามารถนวดได้หลังจากที่คุณสระผมโดยการใช้ครีมนวด และผลิตภัณฑ์ครีมนวดก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่คุณสามารถเลือกสูตรเฉพาะสำหรับการเร่งให้ผมยาวได้อีกเช่นกัน
  4. การเล็มปลายผม ซึ่งปลายผมเป็นส่วนของเส้นผมที่มักขาดการบำรุงและเกิดการแห้งเสียได้ง่าย ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากปลายผมเป็นส่วนของเส้นผมที่อยู่ห่างไกลจากหนังศีรษะมากที่สุด หากคุณหมั่นเล็มปลายผมก็นับเป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็ว โดยการเล็มปลายผมนี้จะทำให้เส้นผมที่ยังคงอยู่บนหนังศีรษะของคุณเป็นเส้นผมที่สลวยและเป็นเส้นผมที่มีคุณภาพ
  5. การเลือกอุณหภูมิของน้ำที่เหมาะสมในการสระผมซึ่งอุณหภูมิของน้ำที่เหมาะสมที่ใช้ในการสระผม ก็คืออุณหภูมิของน้ำเย็น หรือวิธีทำให้ผมยาวเร็ววิธีนี้ก็คือการใช้น้ำเย็นในการสระผมนั่นเอง เพราะหากคุณใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นในการสระผมอาจทำให้เส้นผมของคุณได้รับผลกระทบจากความร้อนเหล่านั้น แล้วเกิดการแห้งเสียที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผมต่อความยาวของเส้นผมได้
  6. การรับประทานอาหารที่ช่วยเร่งความยาวของเส้นผม นับเป็นวิธีเร่งผมยาวจากภายในสู่ภายนอก โดยสารอาหารที่เส้นผมต้องการก็คือสารอาหารประเภทไบโอติน ธาตุเหล็ก แคลเซียม โปรตีน หรือ วิตามินบี 12 ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ก็อยู่ในอาหารจำพวกไข่แดง น้ำเต้าหู้ นม ผัก หรือ อาหารทะเล เป็นต้น

ข้อดีของการมีผมยาว

เมื่อเราได้ทราบถึง วิธีทำให้ผมยาวเร็ว ถัดมาเราก็ได้รวบรวมข้อดีของผมยาวมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน ดังนี้

  • ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี เพราะการมีผมยาวสามารถจัดแต่งเส้นผมได้หลากหลายจึงสามารถเสริมสร้างบุคลิกภาพให้แตกต่างออกไปในแต่ละสถานการณ์ได้
  • ช่วยลดอันตรายที่อาจเกิดกับหนังศีรษะ
  • ช่วยให้คุณสามารถแต่งแต้มสีสันให้กับเส้นผมได้หลากหลายกว่า อย่างการทำไฮไลต์คุณก็สามารถเลือกรูปแบบการไฮไลต์สีผมของทรงผมยาวได้มากกว่าทรงผมสั้น

ควรดูแลเส้นผมอย่างไรเมื่อผมยาว

มีคุณมีเส้นผมที่ยาวสลวยดังใจนึกตามวิธีข้างต้นแล้ว คุณก็ต้องดูแลเส้นผมเหล่านั้นด้วย ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้แล้วดังนี้

  • การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมและหนังศีรษะที่ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดอันตรายในเส้นผมไม่ว่าจะเป็นสาร SLS SLES หรือ Alcohol เป็นต้น
  • การหลีกเลี่ยงการที่เส้นผมต้องสัมผัสกับมลภาวะต่าง ๆ ทั้งส่วนของฝุ่น ควัน หรือแสงแดด
  • การหมั่นหวีผมตามแนวที่ถูกต้อง คือการหวีผมลงเพื่อให้เกิดการปิดของเกล็ดผม
  • งดการใช้ความร้อนสูงกับเส้นผมซึ่งสาว ๆ หลายท่านมักเผลอใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผมที่สูงเกินไป เพราะสามารถจัดแต่งทรงผมได้รวดเร็ว
  • การหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีรุนแรงกับเส้นผมติดต่อกันเป็นเวลานานไม่ว่าจะเป็นสารเคมีจากการย้อมผมหรือการดัดผม

จากบทความข้างต้นคงเป็น 6 วิธีทำให้ผมยาวเร็วที่จะมาเป็นตัวช่วยที่ดีให้แก่คุณ และคุณควรพึงระลึกไว้ว่าไม่เพียงความยาวของเส้นผมเท่านั้นที่จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี คุณภาพของเส้นผมไม่ว่าจะเป็นความหนานุ่ม ความสลวย การที่ผมไม่ร่วงง่ายก็ล้วนเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงบุคลิกภาพและความเอาใจใส่ของเจ้าของที่มีต่อเส้นผมได้อีกด้วย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular