fbpx
Homeการตั้งครรภ์กินอะไรแก้แพ้ท้อง รวม 7 อาหารที่คุณแม่ควรกิน ช่วยลดอาการแพ้ท้องได้

กินอะไรแก้แพ้ท้อง รวม 7 อาหารที่คุณแม่ควรกิน ช่วยลดอาการแพ้ท้องได้

การท้องนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน และเมื่อมีการท้องเกิดขึ้นคุณแม่ก็จะต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นและคุณแม่ต้องเตรียมพร้อมรับมือ หนึ่งในอาการที่มักพบในคุณแม่ตั้งครรภ์ก็คือการแพ้ท้องที่มีหลายสาเหตุร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุมาจากชีวเคมีภายในร่างกายของคุณแม่เอง หรือมาจากสภาพจิตใจและสภาพอารมณ์ของคุณแม่ในช่วงที่ตั้งครรภ์ โดยอาการแพ้ท้องนี้ก็มีอาการที่หลากหลายตั้งแต่การอาเจียน การวิงเวียน การไม่อยากเข้าใกล้บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษหรือแม้แต่การเหม็นกลิ่นบางอย่างที่ปกติไม่ได้เหม็น สำหรับบทความนี้เราก็ขอพาคุณแม่ตั้งครรภ์ไปพบกับว่า กินอะไรแก้แพ้ท้อง ได้บ้าง

กินอะไรแก้แพ้ท้อง แนะนำ 7 อาหารที่ควรกิน

เราขอเริ่มพาคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกท่านมาพบกับ 7 อาหารที่ควรกินเพื่อลดและบรรเทาการแพ้ท้อง ซึ่งมีดังนี้

1.แอปเปิ้ลกับผลไม้ที่ติดลิสต์กินอะไรแก้แพ้ท้องในทุกลิสต์อย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยในปริมาณสูง ไม่เพียงแต่แอปเปิ้ลจะช่วยลดอาการแพ้ท้องเท่านั้น แอปเปิ้ลยังช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณแม่เป็นปกติได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่สนับสนุนให้คุณแม่ตั้งครรภ์กินแอปเปิ้ลวันละ 1 ลูกเพื่อช่วยให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์มีสุขภาพที่ดี

2.อะโวคาโดกับผลไม้มหัศจรรย์ของเหล่าคนท้องเพราะอะโวคาโดนั้นเป็นหนึ่งในผลไม้ที่คุณหมอทุกท่านจะแนะนำหากคุณแม่ตั้งครรภ์ตั้งคำถามว่ากินอะไรแก้แพ้ท้องได้บ้าง ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากอะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งมีส่วนช่วยลดอาการแพ้ท้องได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้อะโวคาโดยังเป็นผลไม้แห่งสุขภาพเพราะอะโวคาโดนั้นประกอบด้วยไขมันอิ่มตัว เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์บริโภคอะโวคาโดเข้าไป ไขมันอิ่มตัวในอะโวคาโดก็จะช่วยไปขับคลอเคสเตอรอลซึ่งเป็นไขมันตัวร้ายที่ทำให้เส้นเลือดอุดตันได้ และอะโวคาโดยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและโฟเลตที่เป็นสองแร่ธาตุสำคัญของกระบวนการผลิตน้ำนมของร่างกายคุณแม่ แถมปัจจุบันอะโวคาโดก็เป็นผลไม้ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีหลากหลายพันธุ์ให้คุณแม่เลือกบริโภคตามความชอบได้อีกด้วย

3.น้ำมะพร้าวกับเครื่องดื่มที่ธรรมชาติรังสรรค์มาให้คุณแม่ตั้งครรภ์ โดยเมื่อคุณแม่ทราบว่ากินอะไรแก้แพ้ท้องกันมาบ้างแล้ว เราก็ขอมาแนะนำกับเครื่องดื่มที่เหมาะสมกับการบริโภคกันต่อซึ่งก็คือน้ำมะพร้าวตามที่กล่าวไปข้างต้นทั้งนี้ก็เนื่องมาจากน้ำมะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยกรดโลลิกซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัวที่มีคุณประโยชน์ช่วยลดอาการแพ้ท้อง ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มให้กับร่างกายของคุณแม่ได้อีกด้วย และยังมีงานวิจัยที่ระบุว่ากรดโลลิกนี้เป็นกรดที่สามารถพบได้ในน้ำนมแม่ กรดดังกล่าวจึงเป็นกรดที่ช่วยภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายให้ทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ได้เป็นอย่างดี

4.ขนมปังโฮลวีตกับอีกหนึ่งอาหารที่จะช่วยลดและบรรเทาอาการแพ้ท้องของคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยขนมปังโฮลวีตนั้นจะช่วยดูดซับปริมาณกรดเกินในร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยหากมีกรดเหล่านี้ในปริมาณสูงก็ทำให้เกิดอาการแพ้ท้อง แต่หากร่างกายสามารถลดปริมาณกรดเหล่านี้ได้ก็เท่ากับลดอาการแพ้ท้องได้นั่นเอง นอกจากนี้ขนมปังโฮลวีตยังช่วยเพิ่มความคุณค่าทางโภชนาการให้แก่คุณแม่ตั้งครรภ์จากธัญพืชที่ผสมในขนมปังโฮลวีตอีกด้วย

5.ขิงกับอีกหนึ่งสมุนไพรที่ติดลิสต์คำตอบของคำถามกินอะไรแก้แพ้ท้องทั้งนี้ก็เนื่องมาจากขิงนั้นเป็นสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มธาตุร้อนในร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนนี้ก็จะเป็นการช่วยลดและบรรเทาอาการแพ้ท้องได้ รวมถึงขิงยังช่วยลดอาการท้องอืด อาการท้องเฟ้อ อาการไอ หรือ อาการหวัดในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้อีกด้วย

6.มะนาวกับอีกหนึ่งอาหารที่ช่วยลดอาการแพ้ท้องได้ ด้วยรสชาติที่เปรี้ยวจึงสามารถช่วยลดอาการแพ้ท้องที่เกิดขึ้นได้อย่างทันทีเลย

7.ซีเรียลชนิดธัญพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ในปริมาณที่สูง โดยวิตามินบี 6 ในซีเรียลนี้เองที่ช่วยลดอาการแพ้ท้องที่เกิดขึ้นในคุณแม่ตั้งครรภ์

วิธีบรรเทาอาการแพ้ท้องอื่นๆ ที่ต้องลอง

หลังจากที่เราทราบจากหัวข้อก่อนหน้าแล้วว่ากินอะไรแก้แพ้ท้องได้ ถัดมาเราก็ยังมีวิธีแก้แพ้ท้องมาแนะนำเพิ่มเติมแก่คุณแม่ตั้งครรภ์ด้วย ซึ่งมีดังนี้

  • การทำจิตใจให้สงบและเบิกบานอยู่เสมอ ซึ่งเป็นวิธีแก้แพ้ท้องที่ดีมาก
  • การพักผ่อนที่เพียงพอ
  • การปรับเปลี่ยนอิริยาบถไม่ว่าจะเป็นการนั่ง การนอน หรือการเดินให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม
  • การออกกำลังกายสำหรับคนท้องที่ช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา
  • การปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งส่วนของอากาศที่ถ่ายเทสะดวก ส่วนของแสงสว่างที่เหมาะสมกับแต่ละกิจกรรมและส่วนของเสียงที่ไม่รบกวนคุณแม่ตั้งครรภ์มากจนเกินไป

จากบทความข้างต้นคงเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่เกิดข้อสงสัยว่ากินอะไรแก้แพ้ท้องได้บ้างเพราะเราได้รวบรวมถึง 7 อาหารที่กินแล้วแก้แพ้ท้องมาไว้ให้แล้ว และยังไม่หมดเพียงเท่านั้นคุณแม่จะได้ทราบถึงวิธีแก้แพ้ท้องอื่น ๆ ที่จะมาช่วยบรรเทาอาการของคุณแม่ เพื่อให้คุณแม่เฝ้ารอการปรากฏตัวของลูกรักอย่างสุขใจ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular