fbpx
Homeผู้หญิงสายดื่มต้องรู้ 7 วิธีแก้เมาค้าง ลดอาการปวดหัว พะอืดพะอมหลังดื่มหนัก

สายดื่มต้องรู้ 7 วิธีแก้เมาค้าง ลดอาการปวดหัว พะอืดพะอมหลังดื่มหนัก

สายดื่มหรือสายปาร์ตี้บางท่านมักประสบกับปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการดื่ม ซึ่งก็คืออาการเมาค้างทั้งอาการมึนงง อาการปวดหัว อาการบ้านหมุน อาการคอแห้ง อาการง่วงนอน หรือบางท่านก็มีอาการรุนแรงถึงขนาดอาเจียนหรือหัวใจเต้นเร็ว หรือบางรายก็ส่งผลต่อสภาวะอารมณ์ทั้งการหงุดหงิด การซึมเศร้าหรือการวิตกกังวล ซึ่งอาการเหล่านี้ล้วนทำให้ผู้ที่มีอาการเมาค้างไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ดังนี้หลังจากที่ดื่มหรือปาร์ตี้กันมาเราก็มี 7 วิธีแก้เมาค้าง มาแนะนำกันในบทความนี้

7 วิธีแก้เมาค้าง ช่วยให้หายแฮงก์ไว

หลังจากที่ไปปาร์ตี้แฮงก์เอ้าท์กันมาอีก หนึ่งปัญหาที่หลาย ๆ ท่านประสบก็คืออาการเมาค้าง ซึ่งเราขอนำเสนอ 7 วิธีแก้อาการเมาค้าง พะอืดพะอม ที่จะมาช่วยให้ทุกท่านหายแฮงก์และกลับไปดำเนินชีวิตตามปกติได้ไวขึ้น ซึ่งมีดังนี้

1.การกินยา ซึ่งเป็นการเติมเคมีเข้าไปในร่างกายของคนเราและเป็นวิธีแก้เมาค้างที่เห็นผลไวมาก โดยวิธีแก้เมาค้างวิธีแรกนี้คุณต้องดูความพร้อม การแพ้ยา ปริมาณยาที่เหมาะสมประกอบด้วยส่วนของน้ำหนักและชนิดของยาที่คุณเลือกกิน โดยยาที่สามารถช่วยแก้อาการเมาค้างได้ก็มีทั้งยาพาราเซตามอนและยาไอบูโพรเฟ่น โดยยาชนิดหลังนี้จะออกฤทธิ์และให้ผลช่วยลดอาการเมาค้างได้ดีกว่ายาในชนิดแรก

2.การงีบหลับต่อเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการงีบเพื่อคืนความสดใสแก้อาการเมาค้างแบบเห็นผลไว ควรงีบหลับพักผ่อนไม่น้อยกว่า 20 นาที และไม่ควรมากกว่า 40 นาที เพราะช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงที่ร่างกายจะพักผ่อนได้อย่างเต็มที่แบบที่ไม่มากหรือน้อยจนเกินไปซึ่งจะทำให้อาการเมาค้างที่เป็นอยู่หนักเพิ่มมากขึ้นไปอีก

3.การดื่มเครื่องดื่มที่ช่วยให้เกิดความสดชื่น เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้อาการเมาค้าง พะอืดพะอมที่ได้รับความนิยมสูง แถมในปัจจุบันก็มีเครื่องดื่มที่ช่วยให้เกิดความสดชื่นให้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลาย และหากคุณต้องการเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นแบบธรรมชาติ เครื่องดื่มที่เราแนะนำเลยก็คือน้ำมะพร้าว แต่ถ้าหากคุณเป็นสายเข้มสักหน่อยอีกหนึ่งเครื่องดื่มในตัวเลือกก็คือกาแฟดำที่เข้มเพิ่มความสดชื่นและช่วยลดการเมาค้างได้ภายในระยะเวลาไม่นาน นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวอย่างนมเปรี้ยวก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สามรถช่วยลดอาการเมาค้างที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

4.การบริโภคขนมปังโฮลวีตกับอีกหนึ่งวิธีแก้อาการเมาค้าง พะอืดพะอมที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบ แต่วิธีดังกล่าวนี้เป็นวิธีที่ดีและสามารถอธิบายเหตุและผลตามหลักวิทยาศาสตร์ที่สามารถเห็นภาพกันได้เลย โดยเมื่อผู้ที่เกิดอาการเมาค้างบริโภคขนมปังโฮลวีตเข้าไป ขนมปังโฮลวีตเหล่านั้นจะถูกย่อยไปในร่างกายแล้วทำหน้าที่ในการดูดซับส่วนของกรดเกินในกระเพาะอาหารจึงช่วยลดอาการอาเจียนที่เกิดขึ้นจากการเมาค้างได้

5.การสูดอากาศที่บริสุทธิ์ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากเมื่อคุณเมาค้างสาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากปริมาณ Alcohol ในเลือดที่สูงมากกว่าปกติ และเมื่อมีปริมาณ Alcohol ในเลือดมาก Alcohol เหล่านี้ก็จะไปแทนที่ส่วนของออกซิเจนในเลือด ทำให้ระดับออกซิเจนในเลือดลดลงกว่าปกติแล้วเกิดเป็นอาการเมาค้างขึ้น หากคุณเพิ่มปริมาณออกซิเจนกลับเข้าไปในเลือดได้ก็จะเป็นวิธีแก้เมาค้างที่แก้ที่ต้นเหตุของปัญหากันเลย

6.การบริโภคกล้วยหอม เพราะกล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มักมีติดไว้ในทุกบ้านทุกครัวเรือน แถมกล้วยหอมยังเป็นผลไม้ที่สามารถเคลือบกระเพาะได้จากโพแทสเซียมที่เป็นองค์ปะกอบภายในกล้วยหอม เมื่อมีการเคลือบกระเพาะร่างกายก็จะดูดซึม Alcohol ได้ลดลง และเมื่อ Alcohol ในร่างกายลดลงแล้วก็จะทำให้การเมาค้างหายได้ไวขึ้น

7.การออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายเกิดการขับเหงื่อหรือก็คือการขับของเสียออกมา ซึ่งในส่วนของการขับของเสียออกมาในรูปของเหงื่อก็จะมี Alcohol ถูกขับออกมาด้วยแล้ว จึงทำให้หายเมาค้างได้เร็ว

ไม่อยากเมาค้าง ก่อนดื่มต้องทำแบบนี้

วิธีแก้เมาค้างนับเป็นวิธีแก้ที่ดี รวดเร็วและได้ผล แต่คงจะดีกว่าหากคุณสามารถป้องกันได้โดยก่อนที่จะไปดื่มหรือไปแฮงก์เอ้าท์คุณก็ควรต้องทำตามวิธีดังนี้

  • การบริโภคอาหารที่มีไขมันและโปรตีน ซึ่งช่วยลดการดูดซึมปริมาณ Alcohol ของร่างกายได้
  • พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอนั้นจะเป็นหนึ่งในเครื่องการันตีความพร้อมของร่างกายของคนเรา
  • ตั้งสติก่อนการดื่มทุกครั้งเพื่อให้การดื่มนั้น ๆ เป็นการดื่มอย่างมีความสุขด้วยความสนุกสนาน
  • การบริโภคอาหารที่มีปริมาณไฟเบอร์สูงก่อนการไปปาร์ตี้ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากไฟเบอร์สามารถช่วยดูดซึมปริมาณของ Alcohol ในเครื่องดื่มแล้วทำให้คุณสามารถดื่มได้ยาวนานขึ้นโดยไม่เมาค้างอีกด้วย

จากบทความข้างต้นกับวิธีแก้เมาค้างทั้ง 7 วิธีที่เรานำเสนอไปข้างต้นล้วนเป็นวิธีที่สายปาร์ตี้หรือสายแฮงก์เอ้าท์ล้วนใช้กัน เพราะจะช่วยให้หายแฮงก์เอ้าท์ได้อย่างรวดเร็วสามารถกลับไปดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยไม่มีอาการเมาค้างที่ไม่พึงประสงค์ปรากฏ นอกจากคุณจะทราบวิธีแก้เมาค้างเหล่านี้แล้วคุณก็ควรทราบถึงลิมิตของตนเองในการดื่ม รวมถึงเมื่อดื่มแล้วคุณก็ไม่ควรขับยวดยานพาหนะเพื่อลดในส่วนของอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular