fbpx
Homeการเลี้ยงลูกตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ รวมไอเดียชื่อจริง ชื่อเล่น พร้อมความหมายดีๆ  

ตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ รวมไอเดียชื่อจริง ชื่อเล่น พร้อมความหมายดีๆ  

ครอบครัวไหนที่กำลังมีสมาชิกตัวน้อย ๆ น่ารัก แน่นอนว่าพ่อแม่ก็อาจจะต้องเตรียมตั้งชื่อให้ลูกของคุณกันไว้แล้ว อาจจะเป็นชื่อที่ชอบ หรือชื่อที่มีความหมายดีก็ได้ แบบไหนที่จะทำให้เจ้าตัวเล็กมี่ชื่อที่ดี ก็จะต้องแสวงหากันมา ยิ่งไปกว่านั้นการ ตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ หรือเด็กที่เกิดวันอื่น ๆ สำหรับบางบ้าน อาจเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่จะต้องติดหนักกันเลย เพราะว่ากว่าจะได้ชื่อมา ก็จะต้องหาความหมายอีกมากมายเลย บางคนอาจจะต้องไปหาพระ ให้พระตั้งชื่อให้กันเลย แต่วันนี้ เราจะมาแนะนำการ ตั้งชื่อคนเกิดวันเสาร์ ทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นกันดีกว่า ว่าจริง ๆ แล้ว หลักการตั้งชื่อจะต้องเป็นแบบไหนบ้าง เพื่อให้คุณพ่อ คุณแม่ทั้งหลายไม่ต้องกังวลและได้ชื่อลูกที่มีความหมายดี ๆ น่ารัก ให้เจ้าตัวเล็กเป็นเด็กที่เติบโตมาพร้อมกับสุขภาพที่ดี แข็งแรงและมีชื่อที่ความหมายดีไปด้วยกันนั่นเอง

ตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ ชื่อจริงและความหมาย

หลักการตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ สำหรับพ่อแม่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ก็ได้ว่า จะต้องมีหลักอะไรบ้าง ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตั้งชื่อคนเกิดวันเสาร์ อาจจะต้องยึดตามวันเกิด เดือนเกิด ปีเกิด หรือเวลาตกฟาดเลยก็ได้ เพื่อให้เป็นสิริมงคล สอดคล้องกับช่วงเวลาที่เด็กคนหนึ่งเกิดมาเลยก็ได้ หรืออาจจะต้อง ตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ ให้เหมาะกับพื้นฐานของดวงด้วย เพราะเด็กที่เกิดวันเสาร์ จะมีนิสัย ความเป็นผู้นำสูง อ่อนหวานน่ารัก รวมไปถึงการตั้งชื่อตามหลัก ทักษาปกรณ์ ซึ่งเป็นหลักการตั้งขื่อที่ได้รับความนิยมอีกด้วย แล้วการตั้งชื่อตามหลักนี้ จะต้องยึดอะไรบ้าง ก็ยึดตามตัวอักษรในชื่อ มาดูกันว่า ตัวไหนที่เป็นสิริมงคล หรือตัวไหนที่ไม่ควรทำมาอยู่ในชื่อ

ซึ่งแบ่งได้เป็น ย ร ล ว  คือตัวอักษรที่นิยมตั้งชื่อลูกชาย เพราะเป็นอักษรวรรคเดช ในส่วนชื่อของลูกสาวก็จะมีตัวอักษร ศ ษ ส ห ฬ ฮ ในส่วนของตัวอักษร ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ ไม่นิยมนำมาตั้งชื่อ เพราะเป็นกาลกิณีนั้นเอง ยกตัวอย่างชื่อที่นิยมนำมา ตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ ได้แก่ กนต์ธร กรชวัล กรทักษ์ ถามวัต ถามวัน อชิระ อดิรุจ เขมพัสตร์ เขมรุจิ เครือวัลย์ ชุติกาญจน์ดารินทร์ ดรัลพร ทรรศิตา ปรางทิพย์ ปราญชลี เป็นต้น ชื่อทั้งหมดที่เราแนะนำมาคือ ชื่อที่มีตัวอักษรที่เป็นมงคล เหมาะกับการนำมาตั้งเป็นชื่อลูกได้

ตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ ชื่อเล่นเพราะๆ ทั้งชายหญิง

มากันที่การตั้งชื่อของเด็กที่เกิดวันเสาร์แบบที่เป็นชื่อเล่นกันบ้างดีกว่า พ่อแม่จะต้องตั้งแบบไหนให้ดูความหมายดี เพราะ และเหมาะกับลูกบ้าง ก่อนอื่นเลย อยากแนะนำว่า ให้พ่อกับแม่ ตั้งชื่อคนเกิดวันเสาร์ ตามหลักทักษาปกรณ์ที่เราได้แนะนำไปเลยก็ได้ เพราะว่าจะได้ความหมายดีทั้งชื่อเล่นและชื่อจริง เพราะเด็กที่เกิดในวันนี้จะเป็นเด็กที่ นิสัยน่ารัก อ่อนหวาน ใจเย็นอยู่แล้ว

ดังนั้นหลักการตั้งชื่อก็อาจจะไม่ได้ยากอะไรเท่ากับชื่อจริงเลย เพราะชื่อเล่น อาจจะต้องไม่มี ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ อยู่ในชื่อแค่นั้นเอง นอกนั้นก็สามารถตั้งเป็นชื่อเล่นได้เลย ทั้งเด็กหญิง และเด็กชาย ถือว่าเป็นหลักการตั้งชื่อที่ง่ายเลยทีเดียว

รวมไอเดียชื่อเล่น สำหรับผู้ชาย

มาดูไอเดียการตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ สำหรับเด็กผู้ชายกันดีกว่า จะต้องตั้งแบบไหนกันดี แบบที่น่ารัก เราจะมาแนะนำชื่อตัวอย่าง เพื่อให้พ่อแม่ทั้งหลายได้เลือกไว้ใช้งานจริงกันเลย พ่อแม่คนไหนที่ยังคิดชื่อลูกของคุณไม่ออกว่า จะต้องแบบไหน เราก็มีมาให้เลือกกันเลย

นาวีร ออเดย์ มาร์ท ต้นหนาว ยูโด ม่อน อินทัช โชกุณ คิว เดลต้า ดีไซน์ เป็นต้น ซึ่งชื่อเหล่านี้ก็ถือว่าตรงตามหลักการตั้งและมีความหมายที่ดี ทันสมัย น่ารัก เหมาะกับเด็กในยุคนี้เลย ดังนั้นการ ตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ ที่ดีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พ่อแม่จะต้องใส่ใจเช่นกัน

รวมไอเดียชื่อเล่น สำหรับผู้หญิง

มากันที่การตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์ ที่เป็นเด็กผู้หญิงกันบ้างดีกว่า เด็กที่เกิดในวันนี้ เป็นเด็กน่ารัก อ่อนหวาน มีความอ่อนโยนซึ่งเป็นนิสัยของคนเกิดวันนี้อยู่แล้ว ดังนั้น พ่อแม่ทั้งหลายที่มีลูกเกิดวันนี้ คุณอาจจะยึดหลักการตั้งชื่อตามหลัก ทักษาปกรณ์ เช่นเดิม นั่นก็คือ หลีกเลี่ยงการตั้งชื่อที่มีตัวอักษร ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ เช่นเดิม เพราะเป็นตัวอักษรที่ถือว่าไม่ค่อยดีนัก แล้วจะตั้งชื่อลูกแบบไหนดีบ้าง ได้แก่ แสตมป์ เฌอแตม เปียโน ข้าวปั้น นินิว เดลต้า ต้นหนาว หรือจะเป็นชื่ออื่น ๆ ที่พ่อแม่ชอบก็ได้

มาช่วยกันตั้งชื่อลูกเกิดวันเสาร์แบบน่ารักและความหมายดีกันดีกว่า เพื่อให้ลูกของคุณได้ชื่อที่ดี เป็นมงคล การตั้งชื่อหลายคนอาจมองว่า ตั้งให้มีชื่อเรียกก็พอ  แต่จริง ๆ แล้วการตั้งชื่อก็สำคัญมากเลย รวมไปถึงการตั้งชื่อก็ทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้ช่วยกันคิดและพิจารณา มอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกของคุณได้อีกด้วย พ่อแม่ทั้งหลาย มีชื่อให้ลูกคุณกันหรือยัง หากยังมาตั้งชื่อตามคำแนะนำของเรากันดีกว่า

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular