fbpx
Homeการเลี้ยงลูกตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ รวมไอเดียชื่อจริง ชื่อเล่น พร้อมความหมายดีๆ           

ตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ รวมไอเดียชื่อจริง ชื่อเล่น พร้อมความหมายดีๆ           

เด็กแต่ละคนที่เกิดมา ย่อมได้รับสิ่งดี ๆ จากพ่อแม่อยู่แล้ว แน่นอนว่า หนึ่งในสิ่งดี ๆ ที่คนเป็นพ่อแม่จะต้องทำให้ลูกก็คือ การตั้งชื่อ เด็กที่มีชื่อก็จะต้องมาพร้อมกับความหมายที่ดี เพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่เด็กเองและทำให้เขาเกิดมาด้วยชื่อที่ติดตัวที่มาตั้งแต่เกิด ที่มาพร้อมกับความหมายที่ดี เช่นเดียวกับเด็กที่เกิดวันศุกร์ พ่อแม่คนไหนอยาก ตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ ให้ดีบ้าง แต่คุณอาจจะเป็นพ่อแม่มือใหม่ หรือยังหาชื่อให้ลูกของคุณไม่ได้ ดังนั้นวันนี้เราก็จะมาแนะนำการ ตั้งชื่อคนเกิดวันศุกร์ กันดีกว่า ว่าจะต้องเป็นแบบไหนบ้าง ชื่อแบบไหนที่ดีและเหมาะกับการนำมาตั้ง นอกจากนี้แล้ว เราก็ยังแนะนำการตั้งชื่อเล่นให้กับลูกของคุณทั้งหญิงและชายอีกด้วย มาติดตามไปพร้อมกันได้เลย

ตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ ชื่อจริงและความหมาย

การตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ ที่ดีและมีความหมาย อาจจะเป็นเพียงแค่การหาความหมายดี ๆ ของชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ชอบมาตั้งเป็นชื่อลูกของคุณก็ได้ แต่เรางจะรู้ได้อย่างไรว่า ชื่อที่ตั้งนั้น ดีแล้วหรือยัง นอกจากจะต้องใช้การคำนวณและหลักการตั้งชื่อให้ตรงกับ วัน เดือน ปี เกิดอีกด้วย เช่นเดียวกับสมัยก่อนที่พ่อแม่จะต้องไปที่วัด เพื่อให้พระท่านตั้งให้

แต่ทุกวันนี้ ไม่ต้องไปถึงที่วัด พ่อแม่ก็สามารถ ตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ ได้ง่าย ๆ และมีความหมายที่ดีได้แล้ว จากการอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับการตั้งชื่อ หรือจะเป็นการคำนวณเวลาเกิด วันเกิด เดือนเกิด หรือปีเกิดก็ได้ การคำนวณอาจจะยุ่งยาก ดังนั้นเราก็จะสรุปให้เลยว่า เป็นอย่างไร

พร้อมกับยกตัวอย่างชื่อที่น่ารัก น่าตั้งสำหรับลูกของคุณมาแนะนำกันดีกว่าว่า จะ ตั้งชื่อคนเกิดวันศุกร์ จะต้องยึดหลักอะไรบ้าง หลัก ๆ เลยก็คือ อาจจะต้องดูว่า ตัวอักษรไหนที่เป็นตัวอักษรที่ไม่ดี ของคนที่เกิดวันศุกร์ ที่ไม่ควรนำมาตั้ง ได้แก่ ย ร ล ว เพราะเป็นตัวกาลกิณีของชื่อ ไม่ควรมีอยู่สนชื่อเลย

นอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีตัวอักษรที่ดี และเหมาะสมกับการนำมาตั้งชื่ออีกด้วย หากคุณต้องการให้ลูกของคุณมีความเป็นสิริมงคลที่ครบ เรามีตัวอักษรที่ดี เหมาะกับการตั้งขื่อ ได้แก่

บริวาร : ศ ษ ส ห ฬ ฮ อายุ : อ สระ (อา อิ อี อุ อู เอ โอ) เดช : ก ข ค ฆ ง ศรี : จ ฉ ช ซ ฌ ญ มนตรี : บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม อุตสาหะ : ด ต ถ ท ธ น มูลละ : ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ

ตัวอย่างของการตั้งชื่อ เด็กชายที่เกิดวันศุกร์ ให้ได้ความหมายที่ดี ได้แก่ ชื่อ กษิดิศ คุณณานนท์ ตฤณ ทิณโชติ ธนชาติ ปพน เป็นต้น ส่วนชื่อของเด็กผู้เล่น คุณแม่หรือคุณพ่อทั้งหลายสามารถตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ สำหรับเด็กผู้หญิง ดังนี้ได้เลย คือ ชุติมา ฐิตินันท์ ธัญชนิด ธาดา เป็นต้น แต่ละชื่อ ถือว่ามีความหมายดีและเหมาะที่จะ ตั้งชื่อคนเกิดวันศุกร์ กันเลย

ตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ ชื่อเล่นเพราะๆ ทั้งชายหญิง

มากันที่การตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ กับชื่อเล่นที่ทั้งเพราะและน่ารักกันบ้างดีกว่า ไม่ว่าคุณจะมีลูกหญิงหรือลูกชายก็ตาม การตั้งชื่อลูก อาจจะต้องนำเรื่องของหลักการตั้งชื่อแบบ ทักษาปกรณ์ เป็นหลัก อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า มีตัวอักษรแบบไหนที่ดีบ้าง เพราะนอกจากการตั้งชื่อจริงที่ดีแล้ว ชื่อเล่นก็เช่นกัน บางครั้ง คุณแม่อาจจะตั้งชื่อลูกที่คิดขึ้นมาเองแบบ สดใส น่ารักด้วยก็ได้

แต่หากตั้งตามหลักการก็จะเป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน ตามหลักแล้ว นิสัยของ เด็กที่เกิดวันศุกร์ ก็จะเป็นคนที่ร่างเริง น่ารัก สุภาพ เรียบร้อย โกรธง่าย หายเร็ว ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ อาจจะคิดเล็กคิดน้อยบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นนิสัยของเด็กหรือคนที่เกิดวันศุกร์ที่ถือว่าดีมากเลย ดังนั้นการตั้งชื่อเล่นก็สำคัญไม่แพ้กันเลย หากคุณพ่อหรือคุณแม่อยากรู้แล้วว่า จะตั้งชื่อลูกว่าอย่างไรดี เรามาติดตามกันดีกว่า กับตัวอย่างชื่อสุดน่ารัก

รวมไอเดียชื่อเล่น สำหรับผู้ชาย

มาดูกันดีกว่าว่า หากพ่อแม่คนไหนต้องการ ตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ เป็นชื่อเล่น สำหรับเด็กผู้ชายแล้ว ควรจะต้องมีชื่อแบบไหนบ้าง ได้แก่ กัส เก้า ธาม นนท์ ภูเขา อคิณ อชิ เป็นต้น มีแต่ชื่อที่น่ารักทั้งนั้นเลย

รวมไอเดียชื่อเล่น สำหรับผู้หญิง

มากันที่ลูกผู้หญิงกันบ้างดีกว่า สำหรับพ่อแม่ที่ต้องการตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ ให้ชื่อเล่นออกมาน่ารัก ก็ได้แก่ คะขา คอนเน่ เจด้า ชิชา ซานิ ณดา แต่ละชื่อถือดีและน่ารักมาก ๆ เลย

ตั้งชื่อลูกเกิดวันศุกร์ อย่างไรให้ออกมาดี ในเมื่อคุณมีหลักการตั้งชื่อแล้ว ก็ลองนำชื่อเหล่านั้นมาเป็นชื่อของลูกคุณได้เลย เพื่อให้เด็กมีชื่อที่ดีและมีความหมาย เพื่อตัวของเด็กเอง เพื่อพ่อแม่จะได้เลี้ยงลูกแบบง่าย ๆ ไม่ดื้อ ตั้งขื่อเองได้แบบไม่ต้องไปหาเพราะหรือหมอดูก็ได้ รับรองว่าได้ชื่อที่ดีแน่นอน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular