fbpx
Homeผู้หญิงทาครีมแล้วเป็นขุย เพราะอะไร? มาดูสาเหตุและวิธีแก้ไขสุดง่าย

ทาครีมแล้วเป็นขุย เพราะอะไร? มาดูสาเหตุและวิธีแก้ไขสุดง่าย

หน้าลอกเป็นขุย หนึ่งในปัญหาสุขภาพผิวที่สาว ๆ หลายคนต้องเผชิญ เรียกว่าเป็นปัญหาสุขภาพผิวที่ไม่ว่าจะดูแลสุขภาพผิวดีแค่ไหน ผิวก็ยังลอกเป็นขุยอยู่ดี หรือแม้แต่ ทาครีมแล้วเป็นขุย ก็ยังมี ต้องบอกก่อนเลยว่าหากเราดูแลไม่ตรงจุด หรือยังไม่รู้ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นมาจากอะไร เราจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้เลย วันนี้เราเลยจะพามาหาสาเหตุ พร้อมวิธีแก้ผิวลอกเป็นขุย เพื่อฟื้นคืนผิวชุ่มชื้นสุขภาพดีมาฝาก เป็นวิธีง่าย ๆ ที่สาว ๆ สามารถนำไปใช้ตามได้เลย และรับรองเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นที่น่าพึงพอใจแน่นอน   

ทาครีมแล้วเป็นขุย เกิดจากอะไร

หน้าลอกเป็นขุย ยิ่งเวลาทาครีมแล้วเป็นขุย อาจจะทำให้สาว ๆ ไม่มั่นใจ แถมยังทำให้ผิวหน้าแห้ง จนนำไปสู่ปัญหาสุขภาพผิวบนใบหน้าอื่น ๆ ได้ด้วย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ทาครีมแล้วเป็นขุย ก็จะมีหลายสาเหตุดังนี้

  • ล้างหน้าบ่อยเกินไป หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมี คุณรู้หรือไม่ว่าการล้างหน้าบ่อย ๆ จะดึงเอาความชุ่มชื้นออกจากผิว ส่งผลให้ผิวแห้งลอกได้ และผลที่ตามมาก็คือทาครีมแล้วเป็นขุย นอกจากนี้การใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีสารเคมีก็ยังส่งผลให้ผิวแห้งลอกได้เช่นกัน ฉะนั้นควรล้างหน้าแค่วันละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอ
  • อีกหนึ่งปัญหาผิวลอกคือ การที่คุณไม่ได้ผลัดเซลล์ผิว ผิวของเรามีเซลล์ที่ตายแล้วเกิดขึ้นใหม่ทุกวัน และมักจะสะสมอยู่บนชั้นผิว ดังนั้นหากคุณไม่ได้มีการผลัดเซลล์ผิวเลย จะส่งผลให้ครีมไม่สามารถซึมลงสู่ผิวได้ดีเท่าที่ควร และเมื่อครีมไปผสมกับเซลล์ผิวที่ตายบนใบหน้าก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ทาครีมแล้วเป็นขุย ฉะนั้นการขัดผิวเป็นประจำช่วยได้ลดการเกิดผิวลอกได้แน่นอน
  • ผิวยังไม่สามารถดูดซึมมอยส์เจอไรเซอร์ได้ไม่เต็มที่ คุณเคยสังเกตไหมว่าการทาสกินแคร์หลาย ๆ ตัวต่อ ๆ กัน ก็ยังทำให้ผิวลอกเป็นขุย นั่นเพราะว่าทิ้งระยะเวลาในการดูดซึมสกินแคร์ไม่เพียงพอ เมื่อสกินแคร์ทับกันหลายชั้นโดยที่ยังไม่ซึมเข้าสู่ผิวจึงทำให้เกิดขุยขาว ๆ ได้
  • อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวลอกคือ ผลข้างเคียงของยาบางชนิด สำหรับใครที่ใช้ยาในการรักษา เช่น เรตินอยด์ , เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์, ยาขับปัสสาวะ, ฮอร์โมนคุมกำเนิด, สเตียรอยด์เฉพาะที่ , ยาลดคอเลสเตอรอล, รังสีบำบัด และเคมีบำบัด จะมีผลข้างเคียงตามาคือ ทำให้ผิวแห้งลอกและไม่สามารถดูดซึมมอยส์เจอไรเซอร์ได้ดี จึงเกิดขุยขาวขึ้นเมื่อคุณทาครีม
  • เกิดจากการเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้ขาดประสิทธิภาพ เป็นไปได้ว่าครีมทาหน้าที่เราใช้มานาน ๆ อาจจะหมดอายุและเสื่อมสภาพลง ส่งผลทำให้ไม่สามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้ และเกิดการสะสมอยู่บนผิวชั้นบน จนเกิดเป็นขุยขาว ๆ นั่นเอง

วิธีแก้ไขเมื่อทาครีมแล้วเป็นขุย

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาทาครีมแล้วเป็นขุย หากคุณทราบสาเหตุกันไปแล้ว วิธีแก้ไขก็สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ แน่นอนเลยว่าการทาครีมเพียงอย่างเดียวอาจไม่สามารถทำให้ผิวหายลอกหรือเป็นขุย ดังนั้นการดูแลอย่างถูกวิธีจะช่วยทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้งได้ โดยมีวิธีแก้ปัญหาทาครีมแล้วเป็นขุย ดังนี้

  • ขัดผิวเป็นประจำ เพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป เพื่อจะให้ครีมบำรุงผิวสามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ การขัดผิวเป็นประจำ โดยใช้สครับสูตรอ่อนโยนขัดผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวสามารถดูดซึมมอยส์เจอไรเซอร์ได้ดีขึ้น ลดการลอกเป็นขุยได้ดีแน่นอน
  • ทาเซรั่มก่อนทาครีม เซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่เนื้อบางเบาที่สุด และสามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้ดี การทาเซรั่มจึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น หลังจากทาเซรั่มแล้วควรรอสักพักจากนั้นจึงทาครีมตามการ ทาครีมแล้วเป็นขุย ก็ไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป
  • ทาครีมหลังจากล้างหน้าทันที เมื่อผิวหน้ายังชื้นอยู่จะสามารถดูดซึมสารบำรุงได้ดียิ่งขึ้น จึงควรทาครีมหลังจากล้างหน้าทันที จะช่วยให้ผิวเด้งฉ่ำ ไม่เกิดขุยขาวหลังทาครีมแน่นอน

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้เนียนนุ่ม ไม่แห้งลอก

ทาครีมแล้วเป็นขุยมีเคล็ดลับง่าย ๆ ให้ผิวเนียนนุ่ม และไม่แห้งลอกดังนี้ 

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ รวมถึงสารผลัดเซลล์ผิวอย่าง กรดแลคติก AHA และ BHA ที่อาจจะทำให้ผิวแห้งลอกเกิดการระคายเคืองได้
  • หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะเป็นตัวการหลักที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าแห้งลอกได้ง่าย
  • เลือกใช้สกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวเช่น ขี้ผึ้ง มอยส์เจอไรเซอร์ หรือครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ ไฮยาลูรอนิกแอซิด และเซราไมด์ ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้น และบรรเทาอาการผิวแห้งลอกให้ดีขึ้นนั่นเอง

เห็นไหมละว่าปัญหาผิวลอก ผิวแห้งจนนำไปสู่การทาครีมแล้วเกิดขุยขาวสามารถแก้ไข และดูแลได้ไม่ยากดังนั้นหากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่คุณสามารถที่จะนำวิธีต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปข้างต้นไปใช้ได้เลย รับรองเลยว่าคุณจะต้องมีสุขภาพผิวที่ดีมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน และมีความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular