fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialวิธีดูแลลูกน้อยเมื่อมีอาการคัดจมูก แสบคอ จากมลพิษทางอากาศ

วิธีดูแลลูกน้อยเมื่อมีอาการคัดจมูก แสบคอ จากมลพิษทางอากาศ

ปัจจุบัน ปัญหาของอากาศที่ถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละออง PM 2.5 ส่งผลให้ฝุ่นละออง แพร่กระจายเข้าสู่ทางเดินหายใจ กระแสเลือด สามารถสะสมเกิดอันตรายต่อร่างกายและยังเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรังได้

อันตรายจากมลพิษทางอากาศต่อสุขภาพของลูกน้อย

เด็ก ๆ มีความเสี่ยงต่อมลพิษทางอากาศเข้าสู่ทางเดินหายใจมากกว่าผู้ใหญ่ เนื่องจากเด็ก ๆ ส่วนใหญ่มีความกระตือรือร้น ทำกิจกรรมต่าง ๆ ส่งผลต่อการหายใจเอาอากาศเข้าสู่ร่างกาย โดยเฉพาะเด็กที่มีโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ เช่น โรคหอบหืด ภูมิแพ้ ไซนัส โรคผิวหนัง ยิ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้มากขึ้น อาการที่พบบ่อย คือ อาการแสบจมูก แสบคอ และอาจเจ็บป่วยจนถึงขั้นเป็นหวัด เรื้อรังหรือเกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้

kangaroo_001

แม้ว่าคุณแม่จะรู้สึกถึงความสะอาดและปลอดภัยภายในบ้าน แต่สำหรับมลพิษทางอากาศมีอนุภาคขนาดเล็กจึงไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และมลพิษไม่ได้อยู่เฉพาะนอกบ้าน แต่เป็นอากาศที่อยู่รอบตัวเราทุกที่ ดังนั้นคุณแม่ยุคใหม่ ต้องฉลาดเลือกมองหาวิธีการดูแลลูกน้อยให้ปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศ ด้วยวิธีการสร้างสรรค์ธรรมชาติเสมือนให้ลูกน้อยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติภายในบ้านมากที่สุด และหนึ่งในตัวช่วยในการดูแลลมหายใจของลูกน้อย คือ น้ำมันยูคาลิปตัส โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี ส่วนผสมหลักของน้ำมันยูคาลิปตัส 100% เพราะ คุณประโยชน์ของน้ำมันยูคาลิปตัส มีมากมาย ดังนี้

  • ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกที่เกิดจากหวัด หรือเกิดจากภูมิแพ้
  • บรรเทาอาการปวดศีรษะจากหวัดไซนัส
  • ทำให้หายใจโล่ง ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย
  • ช่วยบรรเทาอาการระคายคอ แสบคอ

สเปรย์ยูคาลิปตัส แคงการู

วิธีดูแลลูกน้อย เมื่อลูกมีอาการคัดจมูก แสบคอ ทั้งจากหวัด และมลพิษทางอากาศ ด้วยน้ำมัน และ สเปรย์ยูคาลิปตัส แคงการู

1.สเปรย์ยูคาลิปตัส แคงการู

  • ฉีดสเปรย์ในห้องนอน ช่วยให้อากาศภายในห้อง หอมสดชื่น หายใจโล่งสบาย บรรเทาอาการคัดจมูก แสบคอ และช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกผ่อนคลาย หลับสบายตลอดทั้งคืน
  • ฉีดสเปรย์ในห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ช่วยให้รู้สึกสดชื่น และเพิ่มสุนทรียภาพ ระหว่างวัน หรือแม้กระทั่งแพ้อากาศ จากฝุ่นละออง ก็สามารถฉีดช่วยลดอาการจามจากการแพ้ อาการจะดีขึ้น

น้ำมันยูคาลิปตัส แคงการู

2.น้ำมันยูคาลิปตัส แคงการู

  • หยดน้ำมันลงในบริเวณปกเสื้อ ปอกหมอน หรือผ้าเช็ดหน้าวางไว้ใกล้หมอน และช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก ทำให้จมูกโล่ง หายใจสะดวกขึ้น
  • หยดน้ำมันเล็กน้อยลงในน้ำร้อน และสูดหายใจเข้า จะช่วยให้โล่งสบาย ผ่อนคลายเป็นพิเศษ

3.หลีกหลีกเลี่ยงฝุ่น ควัน มลพิษด้วยการใส่หน้ากาก N95

เพื่อป้องกันฝุ่น เมื่อต้องเดินทางออกนอกบ้านเผชิญมลพิษทางอากาศ

kangaroo_004

โดยมีวิธีแนะนำ คือ นำน้ำมันยูคาลิปตัส แคงการู หยดลงหน้ากากอนามัย ทิ้งซักครู่ แล้วสวมใส่ นอกจากจะป้องกันฝุ่นเวลาออกไป ข้างนอกแล้ว ก็จะยิ่งช่วยให้หายใจสะดวกโล่งสบายขึ้นอีกด้วย

คุณแม่ยุคใหม่มั่นใจได้ว่าลูกน้อยของคุณจะปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศ  บรรเทาอาการคัดจมูก แสบคอ แม้เป็นหวัด ก็หายกังวล เพราะมีตัวช่วยที่อ่อนโยนอย่างเป็นธรรมชาติจากน้ำมันยูคาลิปตัส นอกจากนั้นยังช่วยให้บรรยากาศในบ้าน โล่งสบาย ได้คุณค่ายูคาลิปตัส  100% สดชื่น และผ่อนคลาย เสริมสุขภาพอนามัยของทุกคนในครอบครัวได้อย่างมีความสุข

ยูคาลิปตัส แคงการู

คุณแม่ ๆ ที่ใส่ใจสุขภาพของคนในครอบครัวโดยเฉพาะเจ้าตัวเล็ก สามารถติดตามเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับเรื่อง น้ำมันยูคาลิปตัส 100% ได้ผ่านทาง

Facebook : https://www.facebook.com/spraykangaroo/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular