fbpx
Homeการเลี้ยงลูกรีวิวปรึกษาพัฒนาการด้านการพูดของลูก ในงบไม่ถึง 1,000 บาท กับ Brainy Bean ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น

รีวิวปรึกษาพัฒนาการด้านการพูดของลูก ในงบไม่ถึง 1,000 บาท กับ Brainy Bean ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น

ลูก 2 ขวบ พัฒนาการด้านการพูด ช้าไหม ต้องเสริมพัฒนาการยังไง เหล่าคุณแม่ห้ามพลาดบทความนี้เลย

สิ่งที่พ่อแม่อย่างเราให้ความสำคัญมากที่สุด ก็คือการดูแลเลี้ยงดูลูกน้อยให้เติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรงและมีพัฒนาการสมวัย แต่บางครั้งก็เจอปัญหา เช่น ลูกไม่พูด หรือพูดภาษาการ์ตูนบ่อย ทำให้ต้องเริ่มมองหาผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเกี่ยวกับพัฒนาการของลูกนั่นเองค่ะ หลังจากที่หาข้อมูลอยู่นานก็ได้มาพบกับ Brainy Bean วันนี้เลยอยากมารีวิวถึงการใช้บริการโปรแกรมปรึกษาแนวทางการปรับพฤติกรรมและพัฒนาการเด็กออนไลน์ 30 นาที กับผู้เชี่ยวชาญ ด้วยงบจำกัด กับราคาเพียง 850 บาท เรียกได้ว่าเข้าถึงกลุ่มคุณแม่งบน้อยอย่างเรามาก  ไปดูกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

พาไปรู้จักกับ Brainy Bean ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น

ที่นี่เขาเป็นศูนย์บริการด้านการดูแลแม่และเด็กโดยเฉพาะ ที่เปิดมาได้สักพักแล้วค่ะ เราก็เพิ่งมารู้จักเลย ซึ่งบอกเลยว่าบริการของเขาเยอะมาก ๆ จนเราตามไปใช้บริการ ทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กวัยแรกเกิด – 5 ปี การส่งเสริมพัฒนาการเด็กรอบด้าน รวมถึงการปรับพฤติกรรมเด็กสมาธิสั้น ก้าวร้าว และปัญหาพฤติกรรมอื่น ๆ ที่คุณแม่กังวล โดยใช้ศาสตร์เชิงจิตวิทยา ช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่กังวลเรื่องการเลี้ยงลูก พัฒนาการล่าช้า โดยมีนักจิตวิทยาคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ช่วยแนะแนวทางแก้ปัญหาผ่านช่องทางออนไลน์  สะดวกสุด ๆ

ไม่เพียงเท่านี้ หากเรามีความเครียด กังวลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก มีปัญหาเกี่ยวกับชีวิตคู่ หรือภาวะซึมเศร้าหลังคลอด เขายังมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและบำบัดสุขภาพจิตคุณแม่อีกด้วยนะคะ คุณแม่คนไหนที่มีปัญหาอยู่ก็สามารถปรึกษาควบคู่กันไปได้เลยค่ะ นอกจากนี้เขายังมีบริการ ตรวจ NIPS คัดกรองดาวน์ซินโดรมและโรคพันธุกรรมต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับทารกในครรภ์ รวมถึงการตรวจเพศลูก ที่มีชื่อว่า Precision Life คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังวางแผนมีลูกคนถัดไป สามารถตามใช้บริการได้เลย เรียกได้ว่า ครบครันเรื่องการดูแลแม่และเด็ก ตั้งแต่ในครรภ์จนถึงหลังคลอดจริง ๆ เลยค่ะ

 

ความกังวลเกี่ยวกับพัฒนาการของลูก ที่ทำให้ตัดสินใจมองหาที่ปรึกษา

จริง ๆ ตั้งแต่แรกเกิด  น้องเบรฟ มีพัฒนาการที่ดีมาโดยตลอดนะคะ จนกระทั่งมาถึงวัยที่เริ่มหัดพูด แม้ว่าน้องจะพูดคำง่าย ๆ สั้น ๆ ได้ แต่แม่ก็ยังคงรู้สึกกังวล เพราะด้วยความที่เป็นคุณแม่มือใหม่เราก็ไม่รู้ว่าพัฒนาการแต่ละช่วงวัยของลูกนั้นเป็นอย่างไร แบบไหนที่เรียกว่าปกติ แบบไหนที่แสดงว่าลูกมีพัฒนาการช้าต้องรีบแก้ไขด่วน ซึ่งเราก็มักจะค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตดูตลอดนะคะ ว่าลูกควรพูดได้ตอนไหน พูดชัดเมื่อไหร่ และต้องส่งเสริมด้วยวิธีใดบ้าง

แต่เราคิดว่าข้อมูลยังไม่เพียงพอ เพราะเป็นข้อมูลที่กว้างมาก ๆ จนไม่รู้เลยว่าอันไหนถูก หรือผิด เราอยากได้ข้อมูลที่ถูกต้องและอยากปรึกษาเกี่ยวกับพัฒนาการลูกเราจากคุณหมอ หรือนักจิตวิทยาโดยตรงเลยว่า น้องเบรฟมีพัฒนาการที่ผิดปกติหรือเปล่า ควรเสริมพัฒนาการตรงไหนไหม สุดท้ายเราจึงตัดสินใจมองหาที่ปรึกษานี่แหละ และก็ได้ลองใช้บริการของ Brainy Bean นั่นเองค่ะ

 

เหตุผลที่ทำให้สนใจใช้บริการกับ Brainy Bean

หลังจากที่ค้นหาข้อมูลทาง Google ก็บังเอิญค้นไปเจอบทความเกี่ยวกับพัฒนาการด้านการพูดล่าช้าของ Brainy Bean เราเลยได้ลองทักไปสอบถามเขาดูค่ะ และก็รู้สึกถูกใจที่นี่มาก เพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเรา ที่สามารถปรึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ไม่ต้องเดินทางไปศูนย์บริการโดยตรง ซึ่งเราเองก็ทำงานไม่ค่อยมีเวลา และไม่สะดวกที่จะเดินทางสักเท่าไหร่ ยิ่งเป็นโรงพยาบาลด้วยแล้วก็อาจจะต้องไปรอคิวนาน คิดดูแล้วก็คงไม่ไหวแน่ ๆ ไหนจะสงสารลูกที่ต้องมารอเหนื่อยอีก เลยตัดสินใจลองใช้บริการที่ Brainy Bean ดู ซึ่งรูปแบบการให้บริการของเขาก็โอเคมากเลยค่ะ ใช้บริการผ่านออนไลน์ทั้งหมด ง่ายและสะดวกมาก ๆ แถมเลือกวันและเวลานัดหมายพูดคุยได้ตามสะดวกอีกด้วย

 

รีวิวเข้าใช้บริการโปรแกรมปรึกษาแนวทางการปรับพฤติกรรมและพัฒนาการเด็กออนไลน์ 30 นาที กับ Brainy Bean

บริการโปรแกรมปรึกษาแนวทางการปรับพฤติกรรมและพัฒนาการเด็กออนไลน์กับ Brainy Bean

เอาล่ะ! เราจะมารีวิวกันค่ะ ว่าหลังจากเข้าใช้บริการโปรแกรมปรึกษาแนวทางการปรับพฤติกรรมและพัฒนาการเด็กออนไลน์ 30 นาที กับ Brainy Bean เป็นอย่างไร เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการติดต่อกันเลย

 

ขั้นตอนการติดต่อสอบถาม   

เราติดต่อไปทางไลน์นี้เลยค่ะ Line ID : @Healthsmilecenter  ทาง Brainy Bean จะมีแอดมินนัดหมายวันและเวลาเข้ารับบริการที่สะดวกให้กับเราค่ะ ซึ่งเราสามารถเลือกได้เลยว่า จะคุยผ่าน Google Meet หรือว่า โทรคุยกับนักจิตวิทยาคลินิกผ่านไลน์ สะดวกสุด ๆ

 

วันเข้ารับการปรึกษากับนักจิตวิทยาคลินิก

เราเลือกปรึกษาผ่าน Google Meet ค่ะ ซึ่งสามารถเลือกได้นะคะว่า จะเปิดกล้อง หรือไม่เปิดกล้องก็ได้ เป็นส่วนตัวสุด ๆ  ระหว่างการปรึกษา บรรยากาศการพูดคุย รู้สึกสบายใจสุด ๆ ไม่เกร็ง ไม่เขินอายเลยค่ะ นักจิตฯ เป็นกันเองสุด ๆ ซึ่งเริ่มแรกนักจิตวิทยาคลินิกจะให้เล่าความกังวลใจให้ฟังก่อน หลังจากนั้นจะค่อย ๆ แนะนำไปทีละข้อ ตรงนี้ชอบมาก ๆ เพราะทำให้เราไม่งงและสับสน และเรื่องไหนที่เราอาจรู้แค่ผิวเผิน นักจิตวิทยาคลินิกจะแนะนำให้เราเข้าใจอย่างละเอียดมากขึ้นค่ะ เช่น ลูกพูดช้าเพราะเราให้ลูกดูจอมากไปรึเปล่า เกิดจากการเลี้ยงดูของแม่เองรึเปล่า ซึ่งตรงนี้แม่ ๆ หลายคนอาจมองข้ามไป

 

และที่ชอบมากอีกอย่างคือ ทางนักจิตวิทยาคลินิกได้มีการชี้ให้เห็นถึงปัญหาการดูจอของเด็กเล็ก ซึ่งบอกเลยว่า ฟังแล้วผลเสียไม่คุ้มกับความสบายของแม่เลยค่ะ เพราะปกติเวลาลูกงอแง แม่จะใช้โทรศัพท์เป็นตัวล่อตลอด แล้วลูกจะหยุดร้องงอแงเลยค่ะ แต่นักจิตวิทยาคลินิกเองก็เข้าใจนะคะว่า การเลี่ยงให้ลูกดูจอนั้นทำได้ยาก จึงได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมมาค่ะคือ แนะนำให้ลูกดูจอได้ แต่ช่วงอายุที่แนะนำคือ 2 ขวบขึ้นไป และควรจำกัดเวลาอย่างชัดเจนด้วยค่ะ สำหรับสิ่งที่ได้ปรึกษาไปในวันนี้ทำให้เรารู้จุดที่ควรจะปรับในเรื่องการเลี้ยงลูกมากขึ้นเลยค่ะ  

 

อัปเดตผลหลังการเข้ารับคำปรึกษา

หลังจากได้รับคำแนะนำจากนักจิตวิทยาคลินิก  เราจะได้ไฟล์สรุปแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการลูกเราโดยเฉพาะจากนักจิตวิทยาคลินิกเก็บไว้ใช้ดูได้เลยที่บ้าน ซึ่งคำแนะนำต่าง ๆ เข้าใจง่าย สามารถปรับใช้ได้เองที่บ้านเลย และยังแนะนำต่อให้กับสมาชิกในครอบครัวถึงแนวทางในการเลี้ยงน้องเบรฟที่ดีและถูกต้องได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้นักจิตวิทยาคลินิกยังช่วยคลายความกังวลให้กับคุณแม่ไปได้เยอะเลย สิ่งที่ไม่ดีแนะนำให้เลี่ยง สิ่งที่เราทำดีแล้วทางนักจิตวิทยาคลินิกแนะนำแนวทางส่งเสริมเพิ่มเติม เพื่อการดูแลลูกที่เหมาะสมและดีที่สุดต่อไปค่ะ

มั่นใจในการเลี้ยงลูกมาขึ้นด้วย Brainy Bean

คุณแม่จะได้ประโยชน์อะไรจากโปรแกรมปรึกษาแนวทางการปรับพฤติกรรมและพัฒนาการเด็กออนไลน์ 30 นาที

แนงทางการปรับพฤติกรรมและพัฒนาเด็ก

จากที่ใช้บริการปรึกษาพัฒนาการลูก เราคิดว่าได้ประโยชน์ไม่น้อยเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น

  • ได้เพิ่มทักษะการเลี้ยงลูกตามหลักที่ถูกต้อง และแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการของลูก ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงที่บ้าน และได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจริง
  • สามารถปรึกษาทุกเรื่องที่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับพัฒนาการของลูกได้ ไม่ใช่แค่เรื่องการพูดเท่านั้น ซึ่งทำให้รู้สึกคลายกังวลและสบายใจมากขึ้น
  • ได้รับไฟล์สรุปแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการลูกโดยนักจิตวิทยาคลินิกหลังจบการปรึกษาทันที ไม่ต้องกังวลว่าหลังจากจบการปรึกษาแล้วจะลืม

 

ซึ่งการเข้าใช้บริการใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ ประมาณ 30 นาทีต่อครั้งเท่านั้น และไม่จำเป็นว่า จะต้องเป็นเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการช้าอย่างเดียวนะคะที่เข้ารับคำปรึกษาได้ หากคุณแม่กังวล ไม่มั่นใจในพัฒนาการของลูก หรือต้องการแนวทางการเลี้ยงดูและการส่งเสริมพัฒนาการตามหลักจิตวิทยา ก็สามารถปรึกษาได้เช่นกัน เราคอนเฟิร์มเลยว่า งบไม่ถึง 1,000.- แต่ได้ความคุ้มเกินแน่นอนค่ะ

 

ขอบอกต่อช่องทางการติดต่อเพื่อใช้บริการกับ Brainy Bean

สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่กำลังมีปัญหาลูกพัฒนาการช้า หรือกังวลว่า ลูกอาจมีพัฒนาการไม่สมวัยแบบเรา แนะนำเลยค่ะ ลองมาใช้บริการกับ Brainy Bean ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่นกันดูนะคะ ไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องไปนั่งรอคิวนาน รับคำปรึกษากับ คุณฟ้า นักจิตวิทยาคลินิก ของ Brainy Bean ผ่านทางออนไลน์ได้เลยค่ะ สะดวกที่สุด คุณแม่คนไหนสนใจ ติดต่อและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางเหล่านี้ได้เลย

 

Facebook : Brainy Bean ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น

Website : https://www.brainybeanthailand.com/

LINE ID: @Healthsmilecenter หรือคลิกลิงก์ https://lin.ee/CDUgd8d

โทร : 098-269-2368

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular