fbpx
Homeผู้หญิง5 ต้นไม้ปลูกในห้อง เพิ่มความสดชื่น นอนหลับสบายตลอดคืน

5 ต้นไม้ปลูกในห้อง เพิ่มความสดชื่น นอนหลับสบายตลอดคืน

ความสดชื่นแจ่มใสคงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ ท่านต้องการเมื่อตื่นนอนยามเช้าของวัน เพราะนับเป็นหนึ่งจุดเริ่มต้นเรื่องราวดี ๆ ของวัน และหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถรู้สึกสดชื่นแจ่มใสได้จากภายในห้องนอนของคุณกันเลยก็คือ อากาศที่บริสุทธิ์และสีเขียวชอุ่มสบายตา ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ก็เกิดขึ้นได้จากการปลูกต้นไม้ไว้ในห้องนอนของคุณนั่นเอง โดยในบทความวันนี้เราขอพาทุกท่านไปพบกับ 5 ต้นไม้ปลูกในห้อง ที่จะมาช่วยเพิ่มความสดชื่น แถมด้วยการนอนหลับสบายตลอดคืน

ต้นไม้ปลูกในห้อง ควรเลือกแบบไหน

ต้นไม้ปลูกในห้องมีเทคนิคการเลือกที่เหมาะกับคุณดังนี้

  • เลือกต้นไม้ปลูกในห้องที่มีขนาดพอเหมาะกับขนาดหรือมุมของห้อง
  • เลือกต้นไม้ที่เหมาะกับวิถีการดำเนินชีวิตของคุณ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการดูแล
  • เลือกต้นไม้ที่มีคุณสมบัติช่วยในการฟอกอากาศด้วย

แนะนำ 5 ต้นไม้ปลูกในห้องช่วยเพิ่มความสดชื่น

ต้นไม้เองก็มีมากมายหลากชนิดหลายพันธุ์ก็คงเป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยของหลาย ๆ ท่านว่าต้นไม้ชนิดใดบ้างที่เหมาะจะเป็นต้นไม้ปลูกในห้อง ซึ่งในส่วนนี้เราก็ได้รวบรวมมาให้แก่ทุกท่านถึง 5 ชนิดด้วยกัน ดังนี้

1.ต้นว่านหางจระเข้

สมุนไพรเลื่องชื่อของไทยที่มีรูปลักษณ์เป็นเอกลักษณ์คล้ายคลึงกับลักษณะของหางจระเข้ และด้วยความเป็นต้นไม้อวบน้ำทำให้ห้องนอนของคุณดูมีชีวิตชีวาและชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัวอย่างแน่นอน นอกจากนี้วุ้นของว่านหางจระเข้ก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายทั้งการนำมาพอกหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น หรือ การนำมาสมานแผลช่วยลดการผุพองของแผล อีกทั้งต้นว่านหางจระเข้ยังเป็นต้นไม้เลื่องชื่อเรื่องการเพิ่มออกซิเจนในอากาศ ซึ่งช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้คุณได้อย่างแน่นอน

2.ต้นแก้วสารพัดนึก

ต้นไม้ปลูกในห้องที่นับเป็นไม้มงคล โดยต้นแก้วสารพัดนึกนี้เป็นต้นไม้ที่มีความเชื่อว่าหากผู้ปลูกปลูกจนออกดอก สิ่งที่ปรารถนาไว้ก็จะสมหวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้ความสวยงามของต้นแก้วสารพัดนึกและดอกของต้นแก้วสารพัดนึกก็นำความสดใสมาสู่ห้องนอนของคุณได้อย่างแน่นอน และอีกคุณสมบัติที่โดดเด่นที่ทำให้ต้นแก้วสารพัดนึกเหมาะกับการเป็นต้นไม้ปลูกในห้องก็คือความสามารถในการฟอกอากาศให้กับห้องของคุณได้นั่นเอง

3.ต้นพลูด่าง ต้นไม้ปลูกในห้อง

อีกหนึ่งต้นไม้ปลูกในห้องนอนที่ปลูกได้อย่างหลากหลายทั้งการปลูกพลูด่างแบบลงดิน หรือ การปลูกพลูด่างแบบลงน้ำ ซึ่งต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาได้ง่ายมาก ต้องการแดดเพียงรำไรเท่านั้น และขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนนี้คุณจึงต้องคอยแยกกอเพื่อไม่ให้พลูด่างที่คุณปลูกไว้หนาแน่นจนเกินไป

4.ต้นลิ้นมังกร

ต้นไม้ปลูกในห้องที่มีลักษณะโดดเด่นที่มีขอบใบสีขาวทั้งสองด้านของใบ อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศจึงเหมาะกับการปลูกในห้องนอนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่เป็นภูมิแพ้เราต้องบอกเลยว่าเหมาะที่จะปลูกต้นไม้ชนิดนี้เป็นอย่างมาก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ต้นลิ้นมังกรยังเป็นไม้มงคลที่ปลูกเพื่อคุ้มครองและเสริมอำนาจบารมีให้แก่ผู้ที่ปลูกอีกด้วย ส่วนของการดูแลรักษาก็แสนง่าย เรียกว่าแทบจะไม่ต้องดูแลเลยเพียงแค่รดน้ำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งเท่านั้น และต้นลิ้นมังกรก็ไม่ชื่นชอบแสงแดด คุณจึงแทบไม่ต้องเปลี่ยนที่วางเพื่อให้โดนแสงแดดเลย

5.ต้นมะลิ

ต้นไม้สัญลักษณ์แห่งวันแม่ นอกจากความเขียวชอุ่มแล้วต้นมะลิยังออกดอกสีขาวตัดกับสีเขียวของใบพร้อมด้วยกลิ่นหอม ต้นมะลิจึงให้ทั้งความสดชื่นและความหอมละมุนในห้องที่ปลูก และต้นมะลิที่เหมาะกับการปลูกในห้องควรเป็นต้นมะลิสายพันธุ์เล็กที่สามารถปลูกในกระถางขนาดเล็กได้ และตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการปลูกต้นมะลิก็คือบริเวณข้างหน้าต่าง เพราะต้นมะลิเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ชื่นชอบแสงแดดรำไร การที่คุณวางกระถางต้นมะลิไว้ริมหน้าต่าง ต้นมะลิก็จะได้รับแสงแดดรำไรตามช่วงเวลาที่แดดสาดส่องเข้ามา ภายในห้องทำให้คุณไม่ต้องเลื่อนกระถางต้นมะลิไปรับแสงแดดบ่อย ๆ

คำแนะนำการปลูกต้นไม้ในห้องนอน

สำหรับคำแนะนำต้นไม้ปลูกในห้องมีเคล็ดลับดี ๆ ดังนี้

  • ปลูกต้นไม้ในปริมาณที่พอเหมาะไม่มากจนเกินไป
  • ไม่รดน้ำมากจนเกินไป เพราะรากของต้นไม้เหล่านั้นอาจเน่าได้ หรือ แม้แต่อาจเกิดส่วนของเชื้อรา ซึ่งก็เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยภายในห้อง
  • หมั่นดูแลต้นไม้อย่างสม่ำเสมอไม่ให้มีแมลงหรือศัตรูพืชมารบกวน เพราะแมลงหรือศัตรูพืชเหล่านี้อาจไต่หรือคลานออกมาจากต้นไม้ แล้วไต่เข้าหู เข้าจมูกของผู้อยู่อาศัยได้

ต้นไม้ปลูกในห้องเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยตอบโจทย์ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในชนบท และ ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมือง โดยเฉพาะการพักอาศัยในห้องพักที่ไม่มีบริเวณสำหรับการปลูกต้นไม้หรือการทำสวนอย่างคอนโด เพราะต้นไม้ปลูกในห้องนอนจะเป็นมุมเล็ก ๆ ที่จะช่วยเพิ่มทั้งความสบายตาให้แก่คุณ รวมไปถึงยังเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับห้องนอนของคุณได้อีกด้วย อย่างไรก็ดีต้นไม้ปลูกในห้องแต่ละชนิดก็มีวิธีการดูแลที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นหากคุณสนใจปลูกต้นไม้ปลูกในห้องนอนชนิดใดก็ควรต้องศึกษาวิธีการดูแลเพิ่มเติมเพื่อให้ต้นไม้เหล่านั้นช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์อยู่คู่ห้องของคุณไปอย่างยาวนาน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular