fbpx
Homeผู้หญิงแจกเคล็ดลับ 7 วิธีกำจัดสิว ช่วยให้สิวหายไว ไม่กลับมาเป็นซ้ำ           

แจกเคล็ดลับ 7 วิธีกำจัดสิว ช่วยให้สิวหายไว ไม่กลับมาเป็นซ้ำ           

สิว ปัญหาผิวที่ทุกคนไม่สามารถปฏิเสธได้ เรียกได้ว่าเป็นปัญหากวนใจ ที่ไม่ว่าจะรักษาอย่างไร ก็ยังสามารถวนลูปกลับมาอีกครั้งได้เหมือนเดิม  โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ไม่มีเวลาดูแลผิวบอกเลยว่า ปัญหาสิวก่อกวนจิตใจหนักมาก ๆ วันนี้เราเลยมี 7 วิธีกำจัดสิว ช่วยลดสิว ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นมาแนะนำ บวกกับการดูแลสุขภาพผิวที่ดีบ่อย ๆ บอกเลยว่าปัญหาสิวไม่มากวนใจอีกแน่นอน

7 วิธีกำจัดสิว ลองเลยได้ผลดีจริง

ต้องบอกก่อนเลยว่า วิธีรักษาสิว ปัจจุบันมีหลากหลายวิธีด้วยกัน แต่หลายคนก็ต่างได้ลองหลากหลายวิธีกำจัดสิว แล้วก็ยังไม่สามารถจบปัญหาสิวต่าง ๆ ได้ แนะนำนี่เลย 7 วิธีกำจัดสิวที่หากคุณได้ลองด้วยตนเองปัญหาสิวอาจจะไม่มากวนใจอีกเลยก็ได้

1.ลดความเครียด

ความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพผิวของเราอย่างมาก ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงในช่วงที่เราเกิดความเครียดจะกระตุ้นให้ต่อมไขมันที่รูขุมขนผลิตไขมันออกมามากขึ้น เกิดการหมักหมมของเซลล์ที่ตายแล้วบนใบหน้า ทำให้เกิดสิวตามมานั่นเอง เพราะฉะนั้นการลดความเครียดจึงเป็นวิธีกำจัดสิวที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

2.ลดสิวด้วยหอมแดง

หอมแดงสมุนไพรไทยที่เราใช้ทำอาหารสามารถนำมาสับ หรือ ปั่น ผสมน้ำสะอาดนิดหน่อย แล้วนำมาพอกหน้าไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้ทุกวัน ช่วยให้สิวอักเสบยุบตัวลง และช่วยให้รอยดำรอยแดงจากสิวดูจางลง พร้อมกับช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวใหม่ได้ดีอีกด้วย

3.สูตรลดสิวด้วยมะนาว

วิธีกำจัดสิวด้วยมะนาวสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการบีบน้ำมะนาวสดในถ้วย ผสมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำสำลีมาชุบน้ำมะนาวให้ชุ่ม นำไปแปะพอกไว้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที จะช่วยทำให้สิวแห้งและยุบตัวเร็ว อีกทั้งยังจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย สำหรับวิธีนี้สามารถทำได้ทุกวันแต่ควรทำด้วยความระมัดระวัง

4.มะละกอ

มะละกอ นอกจากจะนิยมทานเพื่อช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายแล้ว ยังมีคุณสมบัติในเรื่องของการช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วย เราสามารถนำมะละกอมาช่วยรักษาสิวอักเสบ และลดรอยดำจากสิวได้ด้วย เนื่องจากในมะละกอมีเอนไซม์ปาเปน และ ไคโมปาเปน ช่วยย่อยโปรตีน มีคุณสมบัติลดการอักเสบต่าง ๆ ของผิวหนังได้ และยังช่วยสมานแผลได้ดี

5. วิธีกำจัดสิว ด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศถือเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการบำรุงผิวหน้าให้สดใสและเปล่งประกายได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่น้อยเลยทีเดียว โดยให้คุณเริ่มจากการหั่นมะเขือเทศเป็นแว่น ๆ หรือจะปั่นบดมะเขือเทศให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกันก็ได้ จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำแบบนี้ติดต่อกันประมาณ 1 สัปดาห์ จะช่วยให้รอยสิวและสิวต่าง ๆ บนใบหน้าค่อย ๆ ลดลง และจางหายไปในที่สุด

6. วิธีกำจัดสิว ด้วยสิวด้วยน้ำแข็ง

การกำจัดสิวด้วยน้ำแข็งเป็นขั้นตอน หรือ วิธีรักษาสิว และลดสิวที่ทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่นำก้อนน้ำแข็งห่อด้วยผ้าขนหนูที่มีความนุ่ม นำมาวางบนผิวหน้าบริเวณที่มีรอยสิว จะช่วยลดการอักเสบ ลดอาการคัน และยังช่วยลดรอยสิวได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพไม่น้อยเลยทีเดียว

7.ว่านหางจระเข้กำจัดสิว

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการรักษาสิวที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว  เพราะว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยลดสิวและลดการอักเสบของสิวได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวให้ดูจางลงได้ด้วย ที่สำคัญ ปลอดภัย หมดกังวลเรื่องการแพ้ไม่ทำให้เกิดผลเสียตามมาแน่นอน

ป้องกันสิวไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำได้ไม่ยาก

สำหรับใครที่มีปัญหาสิวบ่อย ๆ รักษาหายแล้วก็กลับมาเป็นอีกเรามีวิธีกำจัดสิว แบบไม่ให้กลับมาเป็นอีกมาแนะนำ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ดังนี้

  • ทานอาหารเสริมซิงค์ (zinc) ซิงค์เป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย มีคุณสมบัติช่วยในการผลิตฮอร์โมน ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างเป็นปกติ จึงสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด
  • ทานอาหารเสริมจากน้ำมันปลา น้ำมันจากปลาประกอบไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า ซึ่งเป็นไขมันชนิดดี ช่วยลดการอักเสบสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ กรดไขมันโอเมก้า ยังมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องอื่น ๆ อีกด้วย หากทานเป็นประจำจะช่วยลดการเกิดสิวไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำแน่นอน
  • ขัดผิวเป็นประจำ การขัดผิวเป็นกระบวนการที่จำเป็นต่อการรักษาสิว เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้เผยผิวใหม่นั่นเอง การขัดผิวแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมมาะสม เพื่อการมีสุขภาพผิวที่ดีอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการรักษาสิว และป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่เรานำมาฝาก บอกเลยว่าหากคุณได้ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ปัญหาสิวต่าง ๆ จะไม่กลับมากวนใจคุณอีกแน่นอน อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ไม่เกิดสิวบ่อย ๆ ก็คือ การทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกต้องบ่อย ๆ แค่นี้ก็จบปัญหาสิวกวนใจแล้ว

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular