fbpx
Homeผู้หญิงรู้สักนิด ก่อนจัดงานแต่งริมทะเล ทำอย่างไรให้ออกมาสมบูรณ์แบบ

รู้สักนิด ก่อนจัดงานแต่งริมทะเล ทำอย่างไรให้ออกมาสมบูรณ์แบบ

งานแต่งงานเป็นอีกหนึ่งงานที่มีความสำคัญสำหรับเหล่าคู่รัก ซึ่งจะเป็นงานที่คงความตราตรึงเป็นความสุขในความทรงจำทั้งคู่บ่าวสาว ครอบครัวของทั้งคู่ รวมไปถึงแขกเหรื่อที่มาร่วมงานแต่งงานดังกล่าว ดังนั้นงานแต่งงานจึงเป็นอีกงานที่ทุกท่านต้องการความสมบูรณ์แบบ และยิ่งงานแต่งงานของคุณมาในธีม งานแต่งริมทะเล ก็ยิ่งต้องเพิ่มสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบในงานสำคัญของคุณมากที่สุด ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้ทุกท่านแล้วในบทความ

6 เรื่องต้องรู้ในการจัด งานแต่งริมทะเล

งานแต่งริมทะเลเป็นธีมสถานที่จัดงานแต่งที่สร้างความกังวลให้กับคู่แต่งงานมากที่สุดธีมหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากเป็นการจัดงานแต่งแบบ Outdoor ที่อาจจะนำมาซึ่งปัญหาที่คุณอาจคาดไม่ถึง หรือ คุณเองควบคุมไม่ได้ เราจึงขอรวบรวม 6 เรื่องต้องรู้ในการจัดงานแต่งริมทะเลมาให้แก่ทุกคู่รัก ดังนี้

1.ความสุขเป็นจุดเริ่มต้นของความสมบูรณ์แบบ

เราต้องขอบอกก่อนว่านิยามของคำว่าสมบูรณ์แบบในแต่ละคู่รักนั้นไม่เหมือนกัน ความผิดพลาดเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจทำให้คุณรู้สึกว่างานแต่งริมทะเลที่คุณจัดเป็นงานแต่งที่ไม่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นจุดแรกที่คุณควรทำความเข้าใจ คือ การเริ่มต้นที่ความสุข การคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างว่าที่เจ้าบ่าวและว่าที่เจ้าสาว รวมถึงการมองข้ามความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ และมองสิ่งเหล่านั้นให้กลายเป็นหนึ่งความทรงจำแห่งความสุข จัดเป็นความสมบูรณ์แบบในแบบฉบับของคุณเอง

2.การพักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนที่ดีที่สุดของคนเราก็คือ การนอนหลับนั่นเอง โดยเฉพาะการนอนหลับพักผ่อนก่อนวันพิธีจะเป็นหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้ว่าที่เจ้าบ่าว และ ว่าที่เจ้าสาว มีความอิ่มเอมจากภายใน การแต่งหน้า แต่งตัวก็จะถูกเติมเต็มด้วยความอิ่มเอมจากภายในเหล่านี้

3.การตรวจสอบพยากรณ์อากาศในวันสำคัญของคุณ

สภาพดินฟ้าอากาศเป็นสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ เลยในการจัดงานแต่งริมทะเล ส่วนนี้คุณเองสามารถตรวจสอบล่วงหน้าได้จากผลการพยากรณ์อากาศในวันที่คุณจัดงานแต่งงาน อย่างไรก็ดีสิ่งที่คุณตรวจสอบก็บอกอยู่แล้วว่าคือ การพยากรณ์ จึงอาจมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง ดังนั้นเพื่อเป็นการลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น คุณเองก็ควรมีแพลนสำรองหากเกิดฝนตกลงมาในงานแต่งของคุณ ด้วยการจัดแพลนทั้งงานแต่งริมทะเลแบบ Outdoor และ แบบ Indoor เตรียมไว้

4.การสร้างความพร้อม

ไม่ว่าจะเป็นลำดับต่าง ๆ ในงานแต่งริมทะเล หรือแม้แต่ส่วนของเครื่องเสียง ที่ควรมีระดับความดัง และความก้องเพียงพอให้ผู้ที่มาร่วมงานทุกท่านได้ยิน

5.ห้องน้ำจุดสำคัญที่ควรคำนึงถึง

ไม่เพียงแต่ส่วนของสถานที่จัดงานพิธีเท่านั้น ส่วนของห้องน้ำก็เป็นจุดสำคัญของคู่รักที่ต้องการจัดพิธีแต่งงานริมทะเลควรคำนึงถึง ส่วนนี้ก็ควรคำนึงถึงระยะทางในการเดินจากจุดจัดพิธีหลักไปยังห้องน้ำ เพราะในบางครั้งแขกที่มาร่วมงานอาจสวมใส่รองเท้าที่ไม่เอื้อต่อการเดินทางจากงานพิธีไปห้องน้ำในระยะทางที่ไกลมากนักได้

6.อุปกรณ์เสริมที่จำเป็น

ส่วนเล็ก ๆ แต่ไม่ลับ ส่วนลับ ๆ แต่ไม่เล็ก และทำให้งานแต่งงานของคุณเกิดความสมบูรณ์แบบขึ้นมาได้ ส่วนนี้ก็มีทั้งอุปกรณ์ที่คุณควรเตรียมไว้เพื่อบังแดด หรือ ช่วยลดอุณหภูมิที่ร้อนแรงริมทะเล และ อีกจุดสำคัญก็คือ ส่วนของลมทะเลที่มักพัดมาตามแต่ละช่วงเวลาของวัน อาจทำให้เกิดการล้มของข้าวของ หรือ แรงลมเหล่านี้อาจทำให้ทรงผมของว่าที่เจ้าบ่าว ว่าที่เจ้าสาว และแขกเหรื่อที่มาร่วมงานเสียทรงได้ คุณเองจึงควรมีอุปกรณ์ที่สามารถลดแรงปะทะของแรงลมเหล่านี้

ข้อดีของการจัด งานแต่งริมทะเล

เราขอพาทุกท่านมาพบกับข้อดีของการจัดพิธีแต่งงานริมทะเล ซึ่งมีดังนี้

บรรยากาศแห่งธรรมชาติรังสรรค์ความโรแมนติกแห่งพิธี

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการจัดงานแต่งท่ามกลางเกลียวคลื่น สายลม และ ผืนฟ้า ที่มองออกไปไกลสุดลูกหูลูกตา เปรียบดั่งความรักของคู่แต่งงาน ซึ่งธรรมชาติจะป็นผู้รังสรรค์บรรยากาศเหล่านี้ให้กับคุณได้

พิธีที่สร้างความเป็นกันเองได้อย่างง่ายดาย

งานแต่งงานที่จัดในโรงแรมมักนำมาซึ่งความเป็นทางการทำให้ทั้งคู่บ่าวสาวหรือแขกที่มาร่วมงานต้องมีการเลือกชุด หรือ การจัดงานแต่งที่เป็นทางการตามไปด้วย ส่วนนี้เป็นจุดที่แตกต่างกับการจัดพิธีแต่งงานริมทะเลที่มีบรรยากาศแห่งการผ่อนคลาย ไม่เป็นพิธีการมากจนเกิดความอึดอัด หรือ เกิดความเกร็งของแขกที่มาร่วมงานจนเกินไป

ชุดเจ้าบ่าว – ชุดเจ้าสาวที่มีสไตล์

พิธีแต่งงานริมทะเลคงไม่เหมาะเท่าใดนักกับชุดเจ้าสาวยาวลากพื้น เพราะอาจทำให้เกิดความไม่คล่องตัวของเจ้าสาวในการเคลื่อนตัวไปต้อนรับแขก หรือ ชุดเจ้าบ่าวเองก็เช่นเดียวกัน การสวมสูทผูกไทอาจทำให้เจ้าบ่าวเกิดความไม่สบายเนื้อ ไม่สบายตัว จนนำมาซึ่งเหงื่อที่มากเกินไป  ดังนั้นชุดของเจ้าบ่าว เจ้าสาวที่จัดพิธีริมทะเลก็สามารถเลือกได้หลากหลาย และ สามารถเลือกแบบที่ไม่เป็นทางการได้ด้วย

งานแต่งริมทะเลกับสถานที่จัดงานแต่งในฝันของหลายคู่แต่งงานที่สามารถทำให้เกิดความสมบูรณ์แบบได้ ด้วย 6 เรื่องต้องรู้ ในการจัดงานแต่งริมทะเล ซึ่งเราได้รวบรวมมาไว้ให้กับทุกคู่รักแล้วในบทความข้างต้น เพราะเรารู้ดีว่างานแต่งริมทะเลเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานแต่งที่จะช่วยสร้างจุดเริ่มต้นของความทรงจำแห่งรักแท้ของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular