fbpx
Homeผู้หญิงห้องมีกลิ่นอับ แก้ได้ไม่ยาก ด้วย 6 เคล็ดลับสุดง่าย

ห้องมีกลิ่นอับ แก้ได้ไม่ยาก ด้วย 6 เคล็ดลับสุดง่าย

ที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่มนุษย์ทุกคนพึงมี ดังนั้นที่อยู่อาศัยจึงควรมีคุณลักษณะหรือคุณสมบัติที่ดีเพื่อให้เหมาะแก่การอาศัยและการพิงกายอิงใจ หนึ่งในคุณสมบัติที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของกลิ่นนั่นเอง โดยเฉพาะการที่ห้องมีกลิ่นอับก็นำมาซึ่งความไม่บริสุทธิ์ของอากาศที่ผู้อยู่อาศัยสูดดมเข้าไป และเพื่อเป็นการลดกลิ่นอับที่เกิดขึ้นในห้อง เราก็มี 6 เคล็ดลับแก้ ห้องมีกลิ่นอับ มาฝากทุกท่านกัน

ห้องมีกลิ่นอับ เกิดจากอะไรมาดูกัน

ห้องมีกลิ่นอับเกิดจากอะไรได้บ้าง เราไปพบพร้อม ๆ กันเลย ดังนี้

1.การรับประทานอาหารภายในห้อง

ห้องมีกลิ่นอับจากสาเหตุดังกล่าวนี้มักเป็นห้องพักที่ไม่มีการแยกโซนระหว่างโซนรับประทานอาหารกับโซนที่อยู่อาศัยโดยทั่วไป หรือ ที่เรียกว่า ห้องในรูปแบบสตูดิโอนั่นเอง

2.การเลี้ยงสัตว์

สัตว์เลี้ยงมักมีกลิ่นเฉพาะตัว รวมถึงปัสสาวะและอุจจาระของสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นก็นำมาซึ่งสาเหตุของกลิ่นอับที่เกิดขึ้นภายในห้องได้อีกด้วย

3.การหมักหมมของกองเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซัก

เสื้อผ้าที่ผ่านการสวมใส่แล้วมักมีกลิ่นของเหงื่อ โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในการออกกำลังกาย เมื่อคุณนำเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซักเหล่านั้นมาไว้ในห้องก็ทำให้กลิ่นของเสื้อผ้าลอยปะปนกับอากาศภายในห้องแล้วทำให้เกิดกลิ่นอับขึ้นได้

6 เคล็ดลับ แก้ปัญหา ห้องมีกลิ่นอับ สุดง่าย

6 เคล็ดลับสำหรับการแก้ปัญหาห้องมีกลิ่นอับที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดีก็มี ดังนี้

1.การระบายกลิ่นอับด้วยการเปิดประตูหรือหน้าต่างบ้าง

เคล็ดลับแรกที่เรานำเสนอในวันนี้จัดเป็นวิธีดับกลิ่นอับในห้องแอร์ที่มักเปิดแอร์อยู่ตลอดเวลา และไม่มีการถ่ายเทของอากาศภายในห้อง ดังนั้นการเปิดหน้าต่าง หรือ ประตูเพื่อระบายอากาศภายในห้องจะเป็นเคล็ดลับช่วยลดกลิ่นอับภายในห้องได้เป็นอย่างดี และเคล็ดลับเพิ่มเติมในข้อนี้ก็คือ คุณควรสังเกตทิศทางของลมขณะที่คุณเปิดหน้าต่างหรือประตูเพื่อระบายอากาศด้วย เพราะในบางครั้งการระบายอากาศอาจต้องเปิดให้มีการไหลเข้าและไหลออกของอากาศตามทิศทางการพัดของลมร่วมด้วย

2. ห้องมีกลิ่นอับลดกลิ่นด้วยการใช้กลิ่นกลบ

เคล็ดลับนี้เป็นเคล็ดลับที่ให้ผลไวแบบด่วนจี้ไปรษณีย์จ้ากันเลย และเคล็ดลับในข้อนี้เป็นเคล็ดลับที่เราแนะนำให้ทำในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น หรือ เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น ในกรณีที่คุณกำลังมีแขกมาเยี่ยมคุณก็สามารถใช้สเปร์ยปรับอากาศ หรือ การเปิดลูกหอมเพื่อลดกลิ่นอับที่เกิดขึ้นภายในห้องของคุณได้ ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นิยมใช้เป็นวิธีดับกลิ่นอับในห้องแอร์

3.การหมั่นดูแลรักษาความสะอาดของห้อง

บางครั้งห้องมีกลิ่นอับระบายอากาศเท่าไรก็ไม่หาย อาจเป็นกลิ่นที่เกิดมาจากข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้องนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเบาะนอน โซฟา หมอนอิง หรือ ผ้านวม สำหรับเคล็ดลับในข้อนี้คุณก็เพียงต้องหมั่นทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้เหล่านี้เพื่อลดและป้องกันกลิ่นอับที่เกิดขึ้น การทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้เหล่านี้ก็ต้องเลือกวิธีที่เหมาะสมด้วย อาทิเช่น ปลอกหมอนก็ควรถอดไปซัก แต่หากเป็นฟูกที่นอนก็อาจใช้วิธีการนำไปตากแดดก็เพียงพอแล้ว

4.การหลีกเลี่ยงการตากผ้าที่ยังไม่แห้งไว้ในห้อง

หลาย ๆ ท่านคงเคยประสบกับปัญหาการเก็บผ้าไม่ทันเวลา ทำให้ผ้ากลับมาชื้น คุณก็มักนำเสื้อผ้าดังกล่าวมาตากแอร์ในห้องให้แห้งเร็วขึ้น วิธีการนี้ทำให้ผ้าแห้งได้ก็จริง แต่วิธีการนี้ก็ทำให้กลิ่นอับของเสื้อผ้าลอยปะปนออกมากับอากาศภายในห้องได้ การหลีกเลี่ยงการตากผ้าภายในห้องโดยเฉพาะห้องแอร์จึงจัดเป็นเคล็ดลับวิธีดับกลิ่นอับในห้องแอร์อีกวิธีหนึ่ง

5.การหมั่นทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ

การสร้างอุณหภูมิในห้องตามที่เรากำหนดหรือตั้งไว้เป็นหน้าที่หนึ่งของเครื่องปรับอากาศ และเครื่องปรับอากาศก็จะมีการช่วยเพิ่มความบริสุทธิ์ของอากาศภายในห้องอีกด้วย แต่เมื่อใดก็ตามที่เครื่องปรับอากาศมีตัวกรองตันก็ทำให้ประสิทธิภาพการสร้างอากาศที่บริสุทธิ์ลดลง คุณจึงควรหมั่นทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศตามรอบที่กำหนดไว้อย่างสม่ำเสมอ

6.การปลูกพืชที่ให้ความหอมไว้ภายในห้อง

การปลูกพืชที่สามารถสร้างความหอมด้วยตัวเองได้ อย่างต้นสนพันธุ์เล็ก หรือ ต้นยูคาลิปตัส จะเป็นหนึ่งเคล็ดลับความหอมจากธรรมชาติที่คุณสร้างขึ้นเอง และช่วยให้ห้องมีกลิ่นอับน้อยลงได้อีกด้วย และอีกเคล็ดลับที่เราเพิ่มให้สำหรับผู้ที่ตัดสินใจปลูกต้นไม้ภายในห้องก็คือการหมั่นดูแลรักษา และ การทำความเข้าใจวิธีการดูแลต้นไม้ที่นำมาปลูก เพื่อลดปัญหาการรดน้ำเกินพอดีที่ก่อให้เกิดเชื้อราที่รากของต้นไม้ แล้วทำให้ห้องมีกลิ่นอับเพิ่มมากขึ้นไปอีก

ปัญหาห้องมีกลิ่นอับเป็นปัญหาที่หากใครประสบแล้วก็จะรู้ซึ้งถึงความไม่สบายจมูก รวมถึงความไม่สบายใจตามมาด้วย ดังนั้นเมื่อห้องมีกลิ่นอับเกิดขึ้นในบ้านใดบ้านหนึ่ง หรือ ห้องใดห้องหนึ่งแล้ว คุณเองก็ควรรีบแก้ไขโดยด่วน เพื่อยับยั้งความรุนแรงของกลิ่นอับที่อาจทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และยิ่งคุณสามารถแก้ปัญหาห้องมีกลิ่นอับได้เร็วเท่าไร คุณก็จะได้รับอากาศบริสุทธิ์กลับมาได้เร็วเท่านั้นด้วย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular