fbpx
Homeผู้หญิงแชร์พิกัด 7 น้ำตกในตราด วิวสวย บรรยายกาศดี ไปแล้วจะติดใจ

แชร์พิกัด 7 น้ำตกในตราด วิวสวย บรรยายกาศดี ไปแล้วจะติดใจ

ตราด เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในประเทศไทย ที่มีความสวยงามไม่แพ้ใคร ตราด เป็นชื่อแรกๆ ที่ทุกคนต้องคิดถึง โดยส่วนใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก มาที่จังหวัดตราด รับรองว่าได้ครบทุกบรรยากาศ ซึ่งน้ำตกในตราด ขึ้นชื่อและเลืองลือมากในประเทศไทย วันนี้เราจึงมาแนะนำ น้ำตกในตราด 7 แห่ง ให้เพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวคลายร้อนกัน จะไปเป็นครอบครัว หรือแก็งเพื่อน ไม่มีผิดหวังแน่นอน

แนะนำ 7 น้ำตกในตราด วิวสวยมาก ต้องไปสักครั้ง

จังหวัดตราด เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออก ซึ่งหอบร้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำตกเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมกันมาก เพราะให้ความชุ่มฉ่ำและมีต้นไม้มากมาย ทำให้บรรยากาศโดยรวม ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ดีทีเดียว ดังนั้นเราจึงคัดสรร 7 สถานที่ น้ำตกในตราดที่ควรไปเยือนสักครั้ง

1.น้ำตกคลองแก้ว

ตั้งอยู่ที่ตำบลบ่อพลอด อำเภอบ่อไร่ ซึ่งน้ำตกจะอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว โดยเป็น้ำตกที่มีด้วยกัน 7 ชั้น มีลำธารน้ำไหลผ่านอยู่ตลอด ทำให้เรามองเห็นสายน้ำแบบไม่ขาดสาย และหากขึ้นไปถึงชั้น 4 ของน้ำตก สามารถที่จะมองเห็นทัศนียภาพของตัวอำเภอได้เลย

2.น้ำตกคลองพลู

น้ำตกคลองพลู น้ำตกในตราดอีกที่หนึ่ง ซึ่งมีขนาดใหญ่และมีน้ำตลอดทั้งปี มีแอ่งน้ำให้เราเล่นได้ 2-3 แอ่ง และเป็นพื้นที่ที่ประกอบด้วยป่าดงดิบ ดังนั้นจึงมีสภาพร่มรื่น อากาศเย็นสบาย ถึงแม้ว่าอากาศบ้านเราจะร้อนเป็นทุนเดิม แต่เมื่อได้แช่น้ำเย็นๆ จากแหล่งน้ำธรรมชาติ รับรองเลยว่าจะทำให้เรารู้สึกสดชื่น

3.น้ำตกธารมะยม

ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นน้ำตกที่ขนาดไม่ใหญ่มาก มีทั้งหมด 4 ชั้น รอบล้อมตัวป่าดงดิบ มีพื้นที่ที่เป็นลานหิน ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือยืนถ่ายรูปได้ เหมาะสมอย่างยิ่งในการตั้งแคมป์ นั่งเล่นกับแก็งเพื่อน แต่อาจเกิดมีความยากลำบากในการเดินทางไปสักเล็กน้อย เพราะระยะทางไกลและรก ดังนั้นหากใครสนใจ ขอแนะนำให้ติดต่อเจ้าหน้าที่นำทาง เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย

4.น้ำตกคลองนนทรี

เป็นอีหนึ่งน้ำตกในตราด ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่เกาะช้าง มีขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงหนือของเกาะ เปิดให้เข้าทุกวัน ในเวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น. ไม่มีค่าชม ชั้นของน้ำตกเป็นชั้นเล็กๆ ไม่สูงมาก หากใครที่กลัวความสูง หรือต้องการความปลอดภัยในการเล่นน้ำขึ้นมาหน่อย ที่นี้ตอบโจทย์มาก

5.น้ำตกคลองเจ้า

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะกูด ห่างจากหาดคลองเจ้าประมาณ 4 กิโลเมตร จัดเป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่มีทั้งหมด 3 ชั้น มีน้ำตลอดทั้งปี สามารถเข้ามาเล่นได้ทุกวัน เป็นหนึ่งในน้ำตกประวัติศาสตร์ของไทย เพราะรัชกาลที่ 6 ทรงเคยประพาส เมื่อปี 2554 และประทานชื่อให้ เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามและเหมาะสำหรับมาท่องเที่ยวในวันร้อนๆ แบบนี้

6.น้ำตกคลองยายกี๋

ตั้งอยู่บนเกาะกูดอีกเช่นกัน ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่มีความสูงเพียงแค่ 5-6 เมตรทเท่านั้น แต่ยังมีแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี พื้นที่โดยรอบปกคลุมไปด้วยป่า ต้นไม้นานาพันธ์ ดังนั้นจึงมความร่มรื่น เย็นสบายสูง ใครที่ไม่ชอบเล่นน้ำแบบจริงจัง หรือต้องการนั่งชมน้ำไหลไปเรื่อยๆ ขอแนะนำที่นี้เลย

7.น้ำตกห้วงน้ำเขียว

ตั้งอยู่บนพื้นที่ของเกาะกูด ซึ่งเกิดจากลำห้วยคลองเจ้าไหลผ่านผาหินขนาดใหญ่ มีความสูงมากถึง 40 เมตร จึงเกิดเป็นม่านน้ำสวยงาม พื้นที่ด้านหลังเป็นป่าไม้สีเขียวขจีให้ความร่มรื่นย์ เย็นสบาย และมีหินเรียงรายอยู่ด้านล่าง มีแอ่งนน้ำเล็กน้อยน้อย ไม่ลึกและไม่ใหญ่มาก หากใครต้องการเล่นน้ำ ขอแนะนำให้ไปช่วงหน้าฝน เพราะจะมีน้ำตกลงมาให้เล่นเยอะกว่าช่วงอื่นๆ

คำแนะนำในการไปเที่ยวน้ำตก

จากคำแนะนำของกรมอุยานห่งชาติ สำหรับการท่องเที่ยว น้ำตกในตราด ให้สนุกและปลอดภัย รวมถึงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีให้คงอยู่ได้นานตลอดไป ควรปฏิบัติดังนี้

  • การเดินทางไปน้ำตก อาจมีระยะที่ไกลละยากลำบาก เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย และอาจมีก้อนหินขว้างทางอยู่ ขอแนะนำให้เกิดลุยไปหรือข้ามอย่างระมัดระวัง ไม่ควรกระโดด เพราะเสี่ยงต่อการลื่นล้ม บาดเจ็บ
  • สังเกตความแรงของน้ำก่อนเล่น หากน้ำเชี่ยวหรือไหลแรงจนเกินไป ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจเกิดอันตรายต่อตัวเราได้
  • ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ในการเที่ยวน้ำตกในตราด เพราะอาจเกิดอาการมึนเมา และพลัดตกลงน้ำได้
  • ทิ้งขยะและสัมภาระอื่นๆ ในพื้นที่ที่จัดไว้เท่านั้น เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมโดยล้อให้สะอาดและง่ายต่อการจัดการ
  • ปฏิบัติตามกฎของอุทยานและสถานที่นั้นๆ อย่างเครางครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง รวมถึงสิ่งมีชีวิต และระบบนิเวศโดยรอบ

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับที่เที่ยวตราด ที่เราได้แนะนำไป บอกได้เลยว่าสวยงามทั้งนั้น เสน่ห์ของการเที่ยวน้ำตก คือ เราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ก้อนหิน แอ่งน้ำ หรืออื่นๆ ซึ่งช่วยให้ผ่อนคลาย เย็นสบาย สดชื่น เป็นการท่องเที่ยวที่ฮีลใจได้มากๆ หากใครต้องการจะไปเที่ยว สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานหรือคนในพื้นที่นั้นๆ ก่อนได้เลย เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง รวมถึงจะได้เตรียมความพร้อมในการเดินทางอีกด้วย  

 

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular