fbpx
Homeรีวิวจุกนมยี่ห้อไหนดี แนะนำ 7 ยี่ห้อที่นิยม คล้ายหัวนมแม่ ดูดง่าย น้ำนมไหลดี

จุกนมยี่ห้อไหนดี แนะนำ 7 ยี่ห้อที่นิยม คล้ายหัวนมแม่ ดูดง่าย น้ำนมไหลดี

 เพราะการเป็นคุณแม่ไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องใส่ใจทุกอย่าง ทุกรายละเอียด เพื่อให้ลูกน้อยเติบโตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ที่สุด อุปกรณ์สำคัญที่มีกันทุกบ้าน สำหรับใช้ในการให้นมลูก นั้นคือจุกนม จุกนมเสมือนนมแม่ เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่สำคัญอย่างหนึ่งเลยก็ว่า จุกนมยี่ห้อไหนดี เราได้รวบรวมข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อให้คุณแม่ได้ใช้พิจารณา เลือกซื้อและเลือกใช้ตามความเหมาะสม

7 จุกนมยี่ห้อไหนดี ที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้

มาดูกันหน่อยว่าจุกนมยี่ห้อไหนดี ที่ใช้งานได้ดี เพื่อให้คุณแม่สามารถนำไปใช้งานตามความเหมาะสมกับลูกน้อยของตัวเองได้ โดยวันนี้เรารวบรวม 7 ยี่ห้อจุกนมที่มีคุณภาพ และไม่ทำให้ลูกน้อยสำลักขณะดื่มนม มีดังนี้

1.Pigeon Soft Touch รุ่น Plus

ยี่ห้อแรกที่เราขอแนะนำเลยคือ Pigeon Soft Touch รุ่น Plus เป็นจุกนมที่มีการควบคุมการไหลเวียนของอากาศ และช่วยปรับสมดุลอากาศถายในขวดได้ มาในราคา 159 บาท

2. ATTOON Direct Flow Silicone Nipple

จุกนมยี่ห้อไหนดีเชื่อได้เลยว่าแบรนด์นี้ คุณแม่ต้องรู้จักกันดีอย่างแน่นอน ซึ่งมาในราคาที่จับต้องได้ ในราคา 79 บาท ผลิตมาจากซิลิโคนอาหารเกรดเอ และมีให้เลือกขนาดของจุกนม เพื่อให้เหมาะสมกับช่วงไว้ของลูกน้อย จุกตัวนี้สามารถควบคุมการไหลเวียนของน้ำนมได้ดี

3.MAM Spill-free Teat

ทำจากซิลิโคนเนื้อนิ่ม โดยมีความนิ่มตั้งแต่ฐาน น้ำนมจะไหลออกมามากต่อเมื่อทารกดูด โดยขยับกรามและใช้ลิ้นดุนจุกจากล่างขึ้นบน ง่าย ๆ ก็คือ ถ้าไม่ดูด น้ำนมก็ไม่ไหล ไม่ต้องกังวลเรื่องการสำลัก อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการในช่องปากของลูกอีกด้วย มาในราคา 400 บาท ซึ่งเป็นแบรนด์จุกนมที่มีราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

4.Pur Gentle Touch Wide Neck

เป็นจุกนมที่การออกแบบมีเอกลัษณ์ ซึ่งยี่ห้อจะผลิตจุกที่มีฐานกว้าง มาพร้อมกับแอร์วาล์ว ทำให้อากาศไหลผ่านได้สะดวก น้ำนมสามารถไหลผ่านได้อย่างสม่ำเสมอ จึงช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ดี มาในราคา 215 บาทต่อแพ็คฃ

5.Natur Smart Biomimic

จุกนมยี่ห้อนี้ทำมาจากซิลิโคนเกรดนิ่มพิเศษ จึงมีสัมผัสที่นุ่มและยืดหยุ่นได้ดี สามารถทำความร้อนได้สูง มีวาวล์ที่ใช้ควบคุมการไหลเวียนของอากาศ และลูกน้อยสามารถคุมการไหลของน้ำนมได้เอง มาในราคา 255 บาท จุกนมยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำยี่ห้อนี้เลย

6.Philips Avent รุ่น Natural

จุกนมยี่ห้อไหนดี เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ถูกออกแบบมาให้เหมือนเต้านมแม่ ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่นิ่มพิเศษ มาพร้อมกับอุปกรณ์รูปกลีบดอกไม้เพื่อเพิ่มความนุ่มและความยืดหยุ่น ง่ายต่อการดูดของลูกน้อย มีวาล์วคู่ที่ช่วยควบคุมการไหลเวียนของอากาศ ทำให้ลูกน้อยของเรา ไม่เกิดอาการท้องอืด ราคา 350 บาท

7.Dr.Betta BRAIN

จุกนมซิลิโคนนุ่มนิ่ม เหมาะสำลักทารกที่มีอาการสำลักบ่อย เพราะมีรูปลายจุกนมเป็นรูปตัวเอ็กซ์ ทำให้การไหลเวียนน้ำนมง่ายต่อการควบคุม ลดอาการสำลักน้ำนมได้  มาในราคา 500 บาท

คำแนะนำการเลือกจุกนมสำหรับทารก

สำหรับคุณแม่มือใหม่ ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ตอนนี้ แล้วต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกใช้จุกนม ว่าต้องพิจารณาถึงอะไรบ้าง ก่อนที่จะไปเลือกจุกนมยี่ห้อไหนดี ลองมาทำความเข้าใจ กับวิธีการเลือกจุกนมดังต่อไปนี้ก่อน

  • รูปทรงของจุกนม ปัจจุบันมี 2 แบบ คือแบบมาตรฐาน ทรงนี้จะมีฐานแคบแต่ส่วนของจุกนมมีความยาวมากกว่า อีกหนึ่งแบบคือทรงเต้านม ซึ่งการออกแบบจะทำให้ใกล้เคียงกับเต้านมของคุณแม่มากที่สุด ลักษณะจะมีฐานที่กว้าง ส่วนของจุกนมสั้นนั่นเอง
  • วัสดุของจุกนม ส่วนใหญ่แล้วจุกนมยี่ห้อต่าง ๆ มักใช้ซิอลิโคนเกรดอาหาร ที่มีความนิ่มและยืดหยุ่นได้ดี ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มีความทนทานต่อความร้อน และทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย
  • การไหลของน้ำนม จุกนมบางยี่ห้อ คุณแม่สามารถเลือกได้ว่าต้องการให้น้ำนมไหลช้า เร็ว หรือปานกลางได้เลย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดและรูของจุกนม โดยจะถูกระบุไว้บนฉลากผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว

การดูแลทำความสะอาดจุกนม

สิ่งสำคัญที่จะทำให้การเติบโตของลูกน้อยไม่สะดุด คือสุขอนามัยที่ดี ทั้งนี้จุกนมเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คุณแม่ควรใส่ใจเกี่ยวกับความสะอาดเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่การล้าง ขัดทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งาน โดยใช้แปรงล้างและน้ำยาล้างที่เหมาะสม  ใช้การต้มหรือนึ่งฆ่าเชื้อก่อนนำไปใช้ การเก็บให้มิดชิดหลังจากทำความสะอาด เพื่อป้องกันฝุ่นที่อาจเกาะตามผิวของจุกนม และควรเปลี่ยนจุกนมใหม่ทุกๆ 3-6 เดือน

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับจุกนมยี่ห้อต่างๆ ที่เราแนะนำไปข้างต้น จุกนมยี่ห้อไหนดี วันนี้คุณแม่คงได้แนวทางกันไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามการดูแล รักษาความสะอาดของจุกนมก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน เพราะอาจทำให้ลูกน้อยของเราได้รับสิ่งที่ไม่พึงประสงค์เข้าไปในร่างกาย จนเกิดอาการท้องเสีย ท้องร่วง ซึ่งสำหรับเด็กเล็กแล้ว นับเป็นอาการที่ไม่ดีและน่าเป็นห่วงมากเลยทีเดียว ดังนั้นการทำความสะอาดและรักษาความสุขอนามัยของจุกนม จะช่วยให้ลูกน้อยของคุณแม่เติบโตได้แบบไม่มีสะดุด

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular