fbpx
Homeผู้หญิง15 สถานที่เที่ยวสงขลา พักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูปชิลๆ ในวันหยุดยาว  

15 สถานที่เที่ยวสงขลา พักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูปชิลๆ ในวันหยุดยาว  

สงขลา เป็นอีกหนึ่งจังหวัดขึ้นชื่อที่มี สถานที่เที่ยวสงขลา น่าเที่ยวเยอะมาก ๆ ทำให้วันหยุดของหลาย ๆ คนต่างเดินทางไปเที่ยวจังหวัดสงขลา คุณกำลังมีแพลนกำลังจะไปเที่ยวจัวหวัดสงขลาอยู่หรือไม่ วันนี้เราเลยมี ที่เที่ยวสงขลา เหมาะกับวันพักผ่อนสบาย ๆ ถ่ายรูปชิล ๆ มาแนะนำ จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

1.เขาคอหงส์

ที่เที่ยวสงขลา  เมืองหาดใหญ่ที่โด่งดังสุด นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธ์และชมวิวบนของยอดเขา ไฮไลท์ของการมาที่นี่ก็คือ เราจะต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไป ซึ่งเป็นกระเช้าขนส่งนักท่องเที่ยวแห่งเดียวในประเทศไทย และด้านบนมีประดิษฐาน พระพุทธมงคลมหาราช พระพุทธรูปประจำเมืองหาดใหญ่ที่สวยงามมาก ๆ บอกเลยว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่คุ้มมาก ๆ

2.น้ำตกโตนงาช้าง

น้ำตกขนาดใหญ่ที่มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นก็จะมีเอกลักษณ์และความสวยงามที่ต่างกัน นักท่องเที่ยวส่วนมากจะนิยมไปเล่นน้ำและชมน้ำตก ถึงแค่ 3 ชั้น เนื่องจากเดินทางสะดวก ไม่ต้องขึ้นเขาสูง และไม่อันตรายอีกด้วย บอกเลยว่าที่นี่สวยงามเป็นธรรมชาติมาก ๆ

3.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลา

ที่เที่ยวสงขลา แห่งนี้เป็นโบราณสถานของชาติอายุมากกว่า 100 ปี มีสถาปัตยกรรมที่สวยงดงาม สไตล์แบบจีนผสมเข้ากับตะวันตก ตกแต่งด้วยภาพประติมากรรมนูนต่ำ ภาพเขียนสีต่าง ๆ ภายในอาคารจะจัดแสดงศิลปวัตถุต่าง ๆ ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมเอาไว้มากมาย สวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก เหมาะทั้งเป็นสถานที่เที่ยว และเป็นแหล่งเรียนรู้อีกด้วย

4.สวนสัตว์สงขลา

เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของภาคใต้ ตั้งขึ้นมาเพื่อการอนุรักษ์ ขยายพันธุ์ รวบรวมสัตว์ป่าของไทย เหมาะกับการพักผ่อน โดย บริเวณรอบ ๆ ถูกรอบล้อมด้วยทะเลสาบสงขลา มีสัตว์มากมายหลายชนิด เด็ก ๆ ได้มาที่นี่ถูกใจแน่นอน

5.เขาตังกวน

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ มีลักษณะของภูเขาลูกเล็ก ๆ ที่สามารถชมวิวของเมืองสงขลาได้โดยรอบ บนยอดเขายังเป็นที่ประดิษฐานของ เจดีย์พระธาตุคู่เมือง สงขลาอีกด้วย นอกจากเจดีย์พระธาตุแล้วก็จะมีทั้ง ประภาคาร ศาลาพระวิหารแดง ที่ตั้งอยู่ด้านบนเขาให้ได้เที่ยวชมกันด้วย

6.ย่านเมืองเก่าสงขลา

เป็นประวัติความเป็นมาและมีอายุยาวนานกว่า 200 ปีมีความเก่าแก่ของตึก อาคาร และบ้านเรือน มี ถนนนครนอก ถนนนครใน และ ถนนนางงาม เป็นถนนสายสำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ สะท้อนถึงเรื่องราววิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนสงขลาใครมาสงขลาต้องแวะมาที่นี่

7.หาดชลาทัศน์

เป็นชายหาดที่ยาวต่อเนื่องมาจากหาดสมิหลา ชายหาดของที่นี่ขาวสะอาด มีแนวต้นสนให้ความร่มรื่นเลียบแนวชายหาดตลอดทางยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกด้วย คนในพื้นที่ชอบมาพักผ่อนหย่อนใจกับที่นี่เป็นจำนวนมาก

8.วัดเขารูปช้าง

ที่นี่เป็นที่ตั้งของเจดีย์สวยหินอ่อน โดยการจำลองขึ้นมาจากมหาเจดีย์พุทธคยาในประเทศอินเดีย ภายในก็จะมีถ้ำประดิษฐาน พระพุทธรูปต่างๆ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์มหาสัตว์องค์ใหญ่ และมีหินงอกหินย้อยให้ชมอีกด้วย ใครชอบทำบุญที่นี่เป็นอีกหนึ่ง สถานที่เที่ยวสงขลา ที่คุณต้องมาสัมผัสด้วยตนเอง

9.วัดราชประดิษฐาน หรือ วัดพะโคะ

วัดพะโคะ เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดสงขลา สร้างขึ้นบน ยอดเขาพัทธสิงค์ สมัยก่อนเป็นศูนย์กลางการปกครองเมืองในลุ่มทะเลสาบสงขลา และยังเคยใช้เป็นสถานที่ทำพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยาของเมืองพัทลุงอีกด้วย หลายคนรู้จักที่นี่ในเรื่องราวของ หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนบูชา

10.หาดสมิหลา

สถานที่เที่ยวสงขลา ชื่อดังจะไม่พูดถึงหากสมิหลาไม่ได้เลยเด็ดขาด เพราะที่นี่เป็นหาดที่มีความสวยและขาวสะอาดตามาก ๆ  บรรยากาศรอบ ๆ สวยงามด้วยทิวสนที่ร่มรื่นตลอดแนวหาด ทำเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดเป็นอย่างมาก ที่นี่ยังมี นางเงือก ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองสงขลาตั้งอยู่กลางหาดอีกด้วย บริเวณใกล้ ๆ ก็จะมี เกาะหนู และ เกาะแมว ให้แวะถ่ายรูปด้วย

11.วัดแหลมพ้อ

แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสงขลาอีกหนึ่งกันเลยทีเดียว เพราะโดดเด่นด้วยการมีพระนอนปางไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ประดิษฐานอยู่ที่นี่ โดยที่พระบาทมีลวดลายภาพศิลปะที่สวยงดงาม ใครที่ขับรถผ่านไปมาจะสามารถมองเห็นองค์พระได้แต่ไกลกันเลยทีเดียว

12.วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล หรือ วัดสแตนเลส

สำหรับที่นี่ก็จะตั้งอยู่บน เขาคอหงส์ โดยจะมีองค์พระเจดีย์ที่สร้างจากสแตนเลสทั้งหมด ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวของโลก บริเวณวัดสามารถมองเห็นวิวของเมืองหาดใหญ่ได้รอบ พระมหาธาตุเจดีย์ไตรภไตรมงคล สร้างขึ้นเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงเป็น สถานที่เที่ยวสงขลา ที่หลายคนต่างไม่พลาด

13.เขาคูหา

เป็น สถานที่เที่ยวสงขลา ที่มีบรรยากาศของวิวทิวทัศน์ภูเขารูปร่างแปลกตารายล้อมไปด้วยต้นสน มีความสวยงดงาม ซึ่งบริเวณนี้มีการทำสัมปทานเหมืองหินและมีการระเบิดภูเขา จึงกลายเป็นภูเขาแปลกตาที่สวยงามไม่เหมือนใคร และยังเป็นจุดชมวิวสวย ๆ ที่เหมาะกับการชมทะเลหมอกยามเช้าเป็นอย่างมาก

14.ลิวงค์ จะนะ

สถานที่เที่ยวสงขลา แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์จะนะ กันเลยทีเดียว เพราะมี หุบเขาดินแดง ที่สวยงดงาม เงียบสงบ ร่มรื่น และบรรยากาศดีมาก ๆ เหมาะกับการนั่งชิล ๆ พักผ่อน กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกเป็นอย่างมาก

15.เกาะยอ

ตั้งอยู่บน ทะเลสาบสงขลา เป็นพื้นที่ของภูเขาสลับกับเนินสูง มีชุมชนเชื้อสายจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก มีสินค้า ผ้าทอเกาะยอ ลายราชวัตถ์ ให้เลือกซื้อเลือกชมมากมาย ซึ่งก็เป็นสถานที่เที่ยวสงขลา แหล่งธรรมชาติที่สวยงามสบายตามาก ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่เที่ยวจังหวัดสงขลาที่เรานำมาแนะนำ ต้องบอกก่อนเลยว่าแต่ละสถานที่นั้นไม่ควรพลาดเป็นอย่างมาก เพราะสวยงาม มีสถานที่ถ่ายรูป มีของกินมากมายให้คุณได้สัมผัสแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสจากที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน ฉะนั้นหากใครที่ไปเที่ยงสงขลาไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนก็สามารถแวะไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ดังกล่าวได้เลย รับรองคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular