fbpx
Homeการเลี้ยงลูกสอนลูกใส่รองเท้าอย่างไร และวิธีการเลือกรองเท้าให้ดีที่สุดสำหรับลูกรัก

สอนลูกใส่รองเท้าอย่างไร และวิธีการเลือกรองเท้าให้ดีที่สุดสำหรับลูกรัก

เมื่อลูกน้อยของคุณเริ่มเข้าสู่วัยกำลังหัดเดิน สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องเตรียมให้พร้อมอีกหนึ่งอย่างก็คือ รองเท้าเด็ก ซึ่งปัจจุบันมีรองเท้าหลากหลายให้เลือกเยอะมาก ๆ ปัจจัยสำคัญก็คือ จะต้องเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับช่วงวัยให้มากที่สุด เพื่อให้ลูกน้อยสามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่ว และเพื่อความปลอดภัยในการสวมใส่อีกด้วย และนอกจากคุณแม่จะมีรองเท้าเหมาะสมแล้ว ต่อมาก็คือการ เพื่อให้ลูกน้อยสวมใส่และเดินได้อย่างสบาย วันนี้เราเลยมีวิธีเลือกรองเท้า พร้อมกับวิธี สอนลูกใส่รองเท้า อย่างถูกต้อง และมียี่ห้อ รองเท้าเด็ก ที่สวมใส่นุ่ม สบายที่มีคุณภาพมาแนะนำ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

สอนลูกใส่รองเท้าไม่ยาก คุณแม่ต้องลอง

คุณพ่อคุณแม่มือใหม่สอนลูกใส่รองเท้า บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน เพราะมีวิธีง่าย ๆ ที่บอกเลยว่าสอนลูกใส่รองเท้า เพียงครั้งเดียวลูกสามารถทำได้ด้วยตนเองทันทีอย่างแน่นอน โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  • เริ่มจากการเตรียมรองเท้าคู่โปรดของลูกก่อนเลยเป็นอันดับแรก หรือเริ่มต้นจากการใช้ รองเท้าเด็ก ที่สวมใส่ง่าย เพื่อให้ลูกสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายนั่นเอง
  • จากนั้นคุณพ่อคุณแม่ลองทำให้ลูกดูก่อน โดยอธิบายง่าย ๆ ให้ลูกเข้าใจ หรืออาจจะสอนโดยการลองใส่ให้ลูกดูก่อน ควบคู่ไปกับให้ลูกน้อยทำไปพร้อม ๆ กัน จะช่วยให้ลูกน้อยสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น
  • จากนั้นเมื่อคุณพ่อคุณแม่สอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปล่อยให้ลูกน้อยทำด้วยตนเอง และลองเดิน โดยคุณพ่อคุณแม่จะต้องปล่อยให้ลูกน้อยได้ลองถูก ลองผิดไปเรื่อย ๆ เรามั่นใจว่าลูกน้อยของคุณจะสามารถสวมใส่รองเท้าได้เองอย่างถูกต้องแน่นอน

เลือกรองเท้าให้ลูกอย่างไรดี เรามีคำแนะนำมาฝาก

สอนลูกใส่รองเท้าเมื่อลูกสามารถสวมใส่รองเท้าได้ด้วยตนเองได้แล้ว ต่อมาก็คือ การเลือกใช้รองเท้าที่เหมาะสม คุณแม่หลายท่านอาจจะยังเลือกซื้อรองเท้าให้ลูกน้อยไม่เป็น หรือซื้อมาแล้วลูกน้อยไม่สามารถสวมใส่ได้ จริง ๆ มีเคล็ดลับในการเลือกซื้อง่าย ๆ ดังนี้

  • ก่อนอื่นเลยคือ จะต้องวัดขนาดเท้าของลูกน้อย ให้มีความพอดีกับเท้าของลูกน้อย เริ่มต้น สอนลูกใส่รองเท้า แนะนำว่าคุณแม่ไม่ควรเลือกซื้อรองเท้าที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป ควรมีขนาดพอดีกับเท้า เพื่อให้ลูกน้อยสามารถเดินไปเดินมาได้อย่างกระชับ และคล่องแคล่ว
  • เลือกรองเท้าที่มีพื้นรองเท้านุ่ม สบาย ไม่แข็งจนเกินไป เพราะการที่พื้นรองเท้านุ่มจะช่วยให้ลูกน้อยสบายเท้า ไม่เจ็บ และไม่อึดอัดเท้าอีกด้วย ที่สำคัญคือ การที่คุณแม่เลือกพื้นรองเท้านุ่ม จะช่วยถนอมเท้าของลูกน้อยให้มีสุขภาพเท้าที่ดีอีกด้วย
  • เลือกรองเท้าที่มีลักษณะเหมาะสมกับเท้าลูกน้อย ทุกคนมีลักษณะเท้าที่แตกต่างกันออกไป การที่จะ สอนลูกใส่รองเท้า ให้เหมาะสมควรเลือกรองเท้าที่มีลักษณะเหมาะสมกับเท้าของลูกน้อย เพื่อให้เกิดความกระชับ และสามารถเดินได้อย่างสบาย
  • ในช่วงวัยสอนลูกใส่รองเท้าควรเลือกซื้อรองเท้าที่มีลักษณะรัดข้อเท้า เพื่อที่รองเท้าจะได้ไม่หลุดจากเท้าของลูกน้อยได้ง่าย และเพื่อช่วยให้ลูกน้อยสามารถเดินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญรองเท้าที่มีสายรัดส้นจะช่วยให้การเดินของลูกน้อยมีความปลอดภัยอีกด้วย

รองเท้าเด็กยี่ห้อไหนดี นุ่มสบายเท้า มีคุณภาพ

หากคุณแม่กำลังมองหารองเท้าที่มีคุณภาพ สวมใส่นุ่ม สบายเท้า และมีคุณภาพในการใช้งานมากที่สุด พร้อมกับความต้องการสอนลูกใส่รองเท้า ให้สามารถสวมใส่ได้อย่างมั่นใจแนะนำนี่เลย รองเท้าคุณภาพที่ดีที่สุด ไม่ทำร้ายเท้าของเด็ก ๆ อย่างแน่นอน

  • Adidas สวมใส่สบายเท้า แห้งเร็ว เดินสบายเท้า สำหรับยี่ห้อนี้นับว่าเป็นรองเท้าที่ให้ความกระชับทุกการเคลื่อนไหวจริง ๆ เหมาะกับเด็ก ๆ ที่กำลังหัดเดินตลอดจนเด็กโตก็ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมจริง ๆ
  • Crocs รองเท้ายี่ห้อนี้ใส่แล้วเปรียบเสมือนเดินด้วยเท้าเปล่า เพราะต้องยอมรับเลยว่ามีความ ยืดหยุ่น เบาสบาย ทนทานมาก ๆ หากคุณแม่ท่านไหนได้ลองให้ลูกสวมใส่บอกเลยว่าต้องติดใจ และมีความสุขที่ได้เห็นลูกน้อยเดินอย่างสนุกอีกด้วย
  • Bata รองเท้าที่ใส่แล้วนุ่มสบาย ใส่แล้วสามารถลุยได้ทุกที่ สำหรับยี่ห้อนี้ก็จะมีลวดลายและสีสดใส ถูกใจทุกคนที่ได้สวมใส่อย่างแน่นอน
  • Nike รองเท้าที่มีความกระชับ มีความยืดหยุ่น มีคุณสมบัติกันน้ำ พร้อมพื้นระบบลดแรงกระแทกและกันลื่นได้อย่างมีคุณภาพ เหมาะกับลูกน้อยในวัยเด็กเป็นอย่างมากเรียกว่าเป็นรองเท้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดีมาก ๆ อีกหนึ่งยี่ห้อเลยก็ว่าได้

เวลาที่คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นลูกน้อยเดินเตอะแตะ ๆ ก็มักจะมีความสุขและดีใจ เพราะฉะนั้นเมื่อลูกน้อยเริ่มเดินได้ต้องไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญในการเลือกรองเท้า เพราะยิ่งลูกน้อยได้สวมใส่รองเท้าสบายมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ ลูกน้อยสนุกกับการเกินมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นหากคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหารองเท้าที่ดีที่คุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการได้ดีมากที่สุด สามารถเลือกใช้รองเท้าที่เราแนะนำไปได้เลย พร้อมกับวิธีเลือกรองเท้าให้ได้รองเท้าที่ดีที่สุด

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular