fbpx
Homeผู้หญิงเทรนด์สัตว์เลี้ยง มาแรงในปี 2024 มีอะไรบ้าง คนรักสัตว์ต้องรู้

เทรนด์สัตว์เลี้ยง มาแรงในปี 2024 มีอะไรบ้าง คนรักสัตว์ต้องรู้

การเลี้ยงสัตว์ นับว่าเป็นวัฒนธรรมมนุษย์ที่มีมาตั้งแต่ในยุคอดีตกาล ซึ่งในปัจจุบัน เทรนด์สัตว์เลี้ยง ได้มีการพัฒนา และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่มนุษย์มีความเข้าใจในเรื่องของการดูแลสัตว์มากขึ้น  และต้องการให้สัตว์เลี้ยงของพวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดี วันนี้เราเลยมี เทรนด์สัตว์เลี้ยง มาแรงแห่งปีมาฝาก บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ อยากรู้แล้วว่าจะมีอะไรบ้างเราไปติดตามดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

7 เทรนด์สัตว์เลี้ยง 2024 ที่มาแรงที่สุด

สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรัก เชื่อว่าคุณคงต้องการให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีเช่นเดียวกับคุณอย่างแน่นอน ทำให้เกิดเป็นเทรนด์สัตว์เลี้ยง ที่มาแรงและเป็นที่นิยมอย่างมาก สำหรับเทรนด์สัตว์เลี้ยง ที่มาแรงในปี 2024 ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ

1.ของใช้สัตว์เลี้ยงจากแบรนด์หรู

เทรนด์สัตว์เลี้ยง ที่กำลังมีกระแสมาแรงก็คือ แฟชั่นระดับไฮเอนด์ที่ไม่ได้มีแค่ แฟชั่นเสื้อผ้าของคนอีกต่อไป เพราะหลาย ๆ แบรนด์ดัง อาทิ Hermès, Louis Vuitton, Prada มีการขยายสินค้าไปยังตลาดสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่นอน ปลอกคอ รถเข็น ซึ่งมีดีไซน์ที่สวยงาม มีความทนทานในการใช้งานอีกด้วย ซึ่งการที่สัตว์เลี้ยงของเราได้มีการแต่งตัวน่ารัก ๆ ถือเป็นความสุขที่บอกเลยว่าหาจากที่ไหนไม่ได้จริง ๆ

2.บริการกรูมมิ่งเคลื่อนที่

หากคุณชื่นชอบ การเลี้ยงสัตว์ แต่ไม่ค่อยมีเวลาพาสัตว์เลี้ยงไปร้านตัดขน ทำให้เกิดความต้องการบริการดูแลตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยงแบบเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นเทรนด์สัตว์เลี้ยง ในรูปแบบของรถตู้หรือรถบรรทุกที่มีอุปกรณ์ครบครัน ขับไปให้บริการถึงบ้านคุณ และสามารถนัดเวลาได้ตามที่คุณสะดวกอีกด้วย ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่ร้านให้ยุ่งยากอีกต่อไป

3.โภชนาการสำหรับสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิด

เนื่องจากสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวล้วนมีสุขภาพร่างกายที่แตกต่างกัน ทำให้ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงมากมายที่หันมามุ่งเน้นในเรื่องของโภชนาการที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงแต่ละประเภทมากขึ้น เพื่อต้องการให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดี และมีการศึกษาเจาะลึกรายละเอียดลงไปตามสายพันธุ์ น้ำหนัก การทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือปัจจัยเฉพาะอื่น ๆ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าอาหารเหล่านี้จะเหมาะสมและดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงของตัวเองมากที่สุด เพราะเชื่อว่าทุกคนต่างรักสัตว์เลี้ยงของตนเองเช่นเดียวกับคนในครอบครัวการได้รับอาหารที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญ

4.โพรไบโอติกสำหรับสัตว์เลี้ยง

โพรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ที่ช่วยสร้างสมดุลในลำไส้ เพื่อช่วยทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น นอกจากจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและสุขภาพระบบทางเดินอาหารของสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังช่วยป้องกันอาการท้องเสียได้อีกด้วย ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์โพรไบโอติกสำหรับสัตว์เลี้ยงมากมายให้คุณได้เลือกซื้อตามความเหมาะสม ทั้งในรูปแบบของขนม อาหารเม็ด ผง และของเหลว ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบของสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณได้ไม่จำกัด

5.ดีไซน์บ้านให้เข้ากับสัตว์เลี้ยง

เชื่อว่าทุกคนที่มีสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดใดก็ตาม คุณจะต้องนับพวกเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของบ้านอย่างแน่นอน ดังนั้นการที่พวกเขาจะมีบ้าน หรือห้องนอนส่วนตัวจึงเป็นเรื่องปกติ และกลายเป็นเทรนด์สัตว์เลี้ยง ที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก จึงมีการออกแบบหรือดีไซน์บ้านที่มีฟังก์ชันครอบคลุมไปถึงสัตว์เลี้ยงด้วย เช่น บันไดแมว ห้องแมว รวมไปถึงการมีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง  ประตูแมวที่สามารถติดตั้งได้ทั่วทั้งบ้าน หรือโซฟาที่ทนทานต่อการข่วน กัดและเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ตลอดจนเพื่อให้บ้านของคุณมีความสวยงามอีกด้วย

6.การบำบัดสัตว์เลี้ยง

แม้แต่มนุษย์เองยังรู้สึกดีหลังจากการนวด สัตว์เลี้ยงของคุณก็คงจะรู้สึกดีไม่แพ้กัน หนึ่งในเทรนด์สัตว์เลี้ยง ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ การนวดบำบัดสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีส่วนช่วยปรับปรุงการเคลื่อนไหวของสัตว์เลี้ยง ช่วยให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และการรักษาหลังการผ่าตัดดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยอื่น ๆ ได้อีกด้วย อย่างเช่น ความวิตกกังวลและอาการปวดเรื้อรัง ที่เกิดจากการเจ็บป่วย

7.การทำประกันสัตว์เลี้ยง

อีกหนึ่งเทรนด์สัตว์เลี้ยง คือการทำประกันสัตว์เลี้ยง ซึ่งถือว่าเป็น ค่าใช้จ่ายที่เลี่ยงไม่ได้เลย เนื่องจากปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยงที่ค่อนข้างสูง ซึ่งการทำประกันสัตว์เลี้ยงก็เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของตรงนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และเมื่อสัตว์เลี้ยงมีอาการเจ็บป่วยหรือเป็นโรคร้ายแรงโอกาสที่จะได้รับการรักษาที่ดีมีมากกว่าอย่างแน่นอน ทำให้ปัจจุบัน การเลี้ยงสัตว์ ของคนส่วนใหญ่หันมาทำประกันสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกันเทรนด์การเลี้ยงสัตว์ที่เรานำมาฝาก แต่ละเทรนด์น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหากใครที่มีสัตว์เลี้ยงและต้องการให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนการเลี้ยงตามเทรนด์ที่เรานำมาแนะนำได้เลย รับรองเลยว่าคุณจะยิ่งมีความสุขกับการเลี้ยงสัตว์ของคุณอย่างแน่นอน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular