fbpx
Homeผู้หญิง6 อาหารเสริม บำรุงสมอง ช่วยกระตุ้นความจำ ลดความเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

6 อาหารเสริม บำรุงสมอง ช่วยกระตุ้นความจำ ลดความเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์

การทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายของเรา การจินตนาการ ความนึกคิด การจดจำ ล้วนมาจากการทำงานของสมองทั้งสิ้น สมองจึงจัดเป็นอวัยวะ AI ที่สามารถสั่งการได้เองตามอัตโนมัติเพื่อการมีชีวิตของเซลล์แต่ละเซลล์ภายในร่างกายของคนเรา แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเมื่อเรามีอายุเพิ่มมากขึ้นสมองของเราก็จะเริ่มฝ่อลงเรื่อย ๆ ส่งผลให้เกิดความจำสั้นหรือเกิดอาการของอัลไซเมอร์ขึ้น ในส่วนนี้เราสามารถชะลอและป้องกันความเสื่อมที่เกิดขึ้นกับสมองได้ด้วยการรับประทาน อาหารเสริม บำรุงสมอง ซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้ทุกท่านในบทความนี้กัน

อาหารเสริม บำรุงสมอง เหมาะกับใคร

อาหารเสริม บำรุงสมองเป็นอาหารที่เหมาะกับทุกคน โดยเราขอเน้นกลุ่มที่ควรรีบซื้อมารับประทานกันเลย ซึ่งก็คือ

  • กลุ่มผู้สูงอายุ
  • กลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือ ให้นมบุตร
  • กลุ่มของนักเรียน และ นักศึกษา
  • กลุ่มผู้ที่ต้องใช้ความคิดในแต่ละวันค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ดีแม้ว่าอาหารบำรุงสมองจะเหมาะต่อทุกคน แต่ด้วยความเป็นปัจเจกของแต่ละบุคคลก็ต้องพิจารณาความเข้ากันได้ระหว่างอาหารบำรุงสมองที่กินเข้าไปกับร่างกายของตนด้วย อาทิเช่น ผู้ที่มีอาการแพ้ไก่ ก็ไม่ควรกินผลิตภัณฑ์เสริมสำหรับการบำรุงสมองที่มีส่วนผสมของไก่ เป็นต้น

ข้อดีของการทานอาหารเสริมช่วยบำรุงสมอง

ข้อดีของการทานอาหารเสริม บำรุงสมอง ที่เด่น ๆ เลย ก็คือ

1.การได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อการนำไปใช้ในการบำรุงสมอง เพราะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมักจะมีการคำนวณให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวันอยู่แล้ว

2.สามารถกินได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เหมือนกับการกินอาหารประเภทอื่น ๆ ที่ต้องมีการเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการกินค่อนข้างมาก

3.ช่วยในการบำรุงระบบประสาทและสมอง ชะลอความเสื่อมและการเป็นโรคอัลไซเมอร์

4.ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแต่ละชนิดมักไม่ได้ช่วยเพียงเรื่องเดียว อย่างอาหารเสริมสำหรับการบำรุงสมองก็มักมีการเติมวิตามินอีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระให้แก่คุณลงไปด้วย คุณจึงได้รับประโยชน์แบบมัลติฟังก์ชั่นเลย

แนะนำ 6 อาหารเสริม บำรุงสมอง ยี่ห้อไหนดี?

6 อาหารเสริม บำรุงสมอง ที่จัดเป็นสุดยอดแห่งยี่ห้อ และเป็นอาหารบำรุงสมองที่ใช้แล้วเห็นผล ที่เราคัดมาแล้วเพื่อคุณ มีดังนี้

1.แบนเนอร์ ไฮ-บี ผสมน้ำมันปลา หรือ BANNER HI-B With FISH OIL

แบนเนอร์อาจเป็นแบรนด์ที่ไม่คุ้นหูคุณกันสักเท่าใดนัก แต่หากเอ่ยถึงแบรนด์แบนเนอร์ ไบร์ท เราเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะคุ้นกันมากกว่า ทั้งนี้ทั้งสองแบรนด์ก็ล้วนเป็นแบรนด์เดียวกัน โดยแบนเนอร์เป็นแบรนด์ที่รีโนเวทมาจากแบรนด์แบนเนอร์ ไบร์ทนั่นเอง แบนเนอร์ ไฮ-บี ผสมน้ำมันปลามาในรูปแบบแคปซูลบรรจุอยู่ในขวดสีฟ้า สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับผู้ที่มีสมองล้า ต้องการความกระปรี้กระเปร่าและต้องการสมาธิในการทำกิจวัตรประจำวันที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนขององค์ประกอบสำคัญก็จัดว่าเด็ดจนคุณคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียวว่าสามารถอัดแน่นอยู่ในเม็ดแคปซูลได้อย่างไร โดยองค์ประกอบสำคัญก็มีทั้งกรดอะมิโน 18 ชนิด, น้ำมันปลา, โปรตีนจากถั่วเหลือง, เลซิติน, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, วิตามินบี 3, วิตามินบี 6, วิตามินบี 9, วิตามินบี 12, ซีลีเนียม และ ซิงค์

2.แบรนด์®เอ็ม-โอ-พลัส

กับแบรนด์ที่โด่งดังในส่วนของผลิตภัณฑ์ซุปไก่สกัด และผลิตภัณฑ์เอ็ม-โอ-พลัสนี้ก็ยังคงคอนเซปของแบรนด์ด้วยการผสมไฮโดรไลซ์เปปไทด์จากไก่ (ผู้ที่แพ้ไก่ควรหลีกเลี่ยง) ร่วมด้วยดีแอล-แอลฟา-โทโคเฟอริล แอซิเทต และ แคลเซียมคาร์บอเนต จึงเป็นอาหารเสริม บำรุงสมองที่ช่วยบำรุงทั้งสารสื่อประสาทและช่วยต้านอนุมูลอิสระให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี

3.แบลคมอร์ส เลซิติน

อาหารเสริมบำรุงสมอง ที่เน้นไปที่การเพิ่มการไหลเวียนโลหิตบริเวณสมองโดยเฉพาะ ด้วยรูปแบบแคปซูลกลืนกินได้ง่าย และส่วนผสมอันทรงคุณค่า อย่างเลซิติน ที่เป็นองค์ประกอบของเยื่อหุ้มสมองและเซลล์ประสาท จึงเท่ากับเป็นการเติมเต็มเนื้อเยื่อสมองให้กับร่างกาย

4.VISTRA BACOPA EXTRACT

อาหารเสริม บำรุงสมองที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ รวมถึงได้รับการยอมรับและการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยอย่างมหวิทยาลัยนเรศวร ด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติพรมมิจากประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสมุนไพรที่ช่วยเรื่องการจดจำ นอกจากนี้ VISTRA BACOPA EXTRACT ก็ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 1, วิตามินบี 6, วิตามินบี 12, ไทอะมีน,ไฮโดรคลอไรด์ และ ไพริดอกซีน

5.MEGA Ginkgo Biloba

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้พืชดึกดำบรรพ์ในยุคไดโนเสาร์อย่างแป๊ะก๊วยมาเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารเสริม บำรุงสมองในแบรนด์ดังกล่าว จึงแทบไม่ต้องพูดถึงผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมกันเลย ทั้งการบำรุงสมองและการต้านอนุมูลอิสระให้กับร่างกายได้แบบขั้นสุด

6.Nature’s Truth Ginkgo Biloba

อาหารเสริมจากใบแปะก๊วย ช่วยในการบำรุงสมองได้เป็นอย่างดี ทำให้จดจำได้ง่าย ไม่ขี้หลงขี้ลืม ยิ่งใครที่ทำงานหนัก ใช้สมองเยอะด้วยแล้ว ต้องทานตัวนี้เลย

จากบทความข้างต้นเราก็จะพบกับเหล่าอาหารเสริม บำรุงสมองที่จะมาช่วยดูแลและบำรุงสมองของคุณ ซึ่งเราได้คัดมาถึง 6 อาหารเสริม บำรุงสมองที่จัดว่าเด็ด ถือว่าดัง ทานแล้วเห็นผล ควรค่าแก่การเลือกซื้อเป็นของขวัญของฝากให้กับคนที่คุณรัก รวมไปถึงการเลือกซื้อให้กับตัวของคุณเองอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้อวัยวะ AI อัจฉริยะอย่างสมองอยู่คู่กับคุณไปตลอดอายุขัย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular