fbpx
Homeผู้หญิงโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว เลือกอย่างไร ยี่ห้อไหนดีใช้แล้วเห็นผล 

โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว เลือกอย่างไร ยี่ห้อไหนดีใช้แล้วเห็นผล 

สำหรับใครที่มักจะมีปัญหาเรื่องสิวเราเชื่อว่าการดูแลผิวขั้นตอนแรกที่หลายคนทำก็คือการเลือกใช้ โฟมล้างหน้ากำจัดสิว และการล้างหน้าให้สะอาด เพื่อขจัดแบคทีเรียและสิ่งสกปรกอุดตัน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ปัจจุบันมีหลายสูตรมาก ๆ สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากเลือกใช้ไม่เหมาะสมผลที่ตามมาอาจจะเกิดการแพ้ หรือเกิดปัญหาสุขภาพผิวต่าง ๆ ตามมาได้ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว กันว่าควรเลือกอย่างไร ให้ตอบโจทย์มากที่สุด

โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ควรเลือกอย่างไร

ก่อนอื่นที่คุณจะเลือกใช้ โฟมล้างหน้ากำจัดสิว คุณจะต้องรู้ก่อนเลยว่าสภาพผิวของคุณนั้นเป็นอย่างไร สำหรับคนที่เป็นสิวและมีผิวแพ้ง่าย การเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ก็ควรพิถีพิถันเป็นพิเศษ นอกจากจะต้องเหมาะสมกับสภาพผิว เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสมแล้ว เรื่องของสารประกอบในโฟมล้างหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยหลักการเลือกมีดังนี้

  • เลือกโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ช่วยต้านสิว ซึ่งควรจะเป็น Anti-Acne เพราะออกแบบมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ และดูว่ามี Zinc PCA หรือไม่ เนื่องจากมีคุณสมบัติจะช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกินป้องกันการเกิดสิว บรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบของสิวอีกด้วย
  • จะต้องไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต เนื่องจากซัลเฟตเป็นสารประกอบที่ทำให้ผิวขาดน้ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้ผิวระคายเคืองและอาจเกิดสิวได้นั่นเอง
  • จะต้องไม่มีส่วนผสมของพาราเบน เนื่องจากพาราเบนเป็นส่วนประกอบที่มีฤทธิ์รุนแรงต่อผิว อาจก่อให้เกิดการแพ้และอาการระคายเคืองได้ง่าย
  • เลือกใช้โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ที่เขียนกำกับว่า Non – Comedogenic เพราะผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นจะผ่านการรับรองแล้วว่าไม่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดสิวนั่นเอง อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่าใช้โฟมล้างได้อย่างปลอดภัย

แนะนำ 6 โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี

สำหรับใครที่กำลังมองหาโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ที่สามารถช่วยลดสิว และปกป้องผิวหน้าไม่ให้เกิดสิวได้ง่าย เรามี 6 โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว มาแนะนำดังนี้

1.La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวยี่ห้อนี้เป็นเวชสำอางจากประเทศฝรั่งเศส เหมาะสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายและมีผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นสูตรอ่อนโยน ผสมน้ำแร่ธรรมชาติ และซิงค์เพื่อคุมความมันส่วนเกินได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และยังช่วยปรับความสมดุลของค่า pH ในผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงอีกด้วย

2.Acne-Aid Gentle Cleanser Sensitive Skin

โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่ครองใจคนเป็นสิวมานานเพราะหลายคนให้การยอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีมาก ๆ  ขวดสีฟ้าเป็นสูตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยลดความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกบนผิว ไม่มีส่วนผสมของสบู่และน้ำหอม สามารถป้องกันสิวได้หากใช้เป็นประจำ

3.CeraVe Foaming Cleanser

สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่าย มีผิวมัน โฟมล้างหน้าสูตรนี้เหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก เพราะช่วยทำความสะอาดและขจัดความมันส่วนเกินได้ดี มีส่วนผสมสำคัญคือ เซราไมด์ เสริมเกราะปกป้องผิวแข็งแรง ไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อผิวชุ่มชื้น และไนอะซินาไมด์ เพื่อลดเลือนรอยแดงจากสิวได้ด้วย ที่สำคัญปราศจากสบู่และน้ำหอมแน่นอน

4.Peurri Acne Cleanser

โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนเป็นสิวจำนวนมาก เพราะมีคุณสมบัติช่วยป้องกันสิวเห่อ สิวอุดตัน หากใช้ต่อเนื่องนาน 2 สัปดาห์ หัวสิวจะค่อย ๆ หลุดออก แถมยังช่วยสลายไขมันและสิ่งอุดตันในรูขุมขนอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังช่วยในเรื่องของการ ฆ่าเชื้อสิว ควบคุมความมันให้ผิวได้ดีมาก ๆ

5.Neutrogena Deep Clean Acne Foam Cleanser

โฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกมาก ๆ มาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยขจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ลดสิวอุดตัน ควบคุมความมันได้อย่างดีเยี่ยม และช่วยปลอบประโลมผิวที่มีปัญหาสิว และรักษาสมดุลความชุ่มชื้น ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับทุกสภาพผิวแน่นอน

6.Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam

ยี่ห้อนี้เป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย ซึ่งโฟมล้างหน้าตัวนี้เหมาะสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เนื่องจากมีส่วนช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ลดปัญหาสิว ลดรอยสิว และลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดีมาก ๆ อีกทั้งยังทำให้ผิวสดชื่น ดูกระจ่างใสขึ้นด้วย

ดังนั้นหากใครที่เป็นสิวบ่อย ๆ และต้องการดูแลผิวด้วยการใช้โฟมล้างหน้า ต้องไม่ลืมให้ความสำคัญในการเลือกใช้โฟมโดยเด็ดขาด เพราะหากคุณเลือกใช้ไม่เหมาะสมโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ และเกิดสิวจำนวนมากได้ง่าย เพราะฉะนั้นเพื่อการมีสุขภาพผิวที่ดี คุณสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปข้างต้นไปปรับใช้เพื่อให้สามารถเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสมและดีที่สุดได้เลย เพียงแค่นี้ปัญหาสิวก็จะไม่มากวนใจอีกต่อไป

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular