fbpx
Homeอาหารเด็กอาหารเสริมเด็ก ยี่ห้อไหนดี? ให้ลูกกินได้ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป

อาหารเสริมเด็ก ยี่ห้อไหนดี? ให้ลูกกินได้ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป

อาหารเป็นส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตทั้งร่างกายและสมองของเด็ก  ทารกหลังจาก 6 เดือนไปแล้วคุณแม่สามารถให้อาหารเสริมกับลูกได้เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์สารอาหารให้ครบ 5 หมู่นอกจากโปรตีนในนม อาหารเสริมที่วางขายในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ อาจทำให้สับสนได้ว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดียิ่งเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ยิ่งเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้เราจึงมียี่ห้อ อาหารเสริมเด็ก มาแนะนำ จะมียี่ห้อใดบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

6 อาหารเสริมเด็ก ยี่ห้อไหนดีที่สุด

อาหารเสริมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการจัดหาอาหารให้กับลูกน้อย และอาหารเสริมก็มีสารอาหารที่ครบถ้วนตามที่โภชนาการแนะนำ ทำให้การป้อนอาหารลูกน้อยเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น และไม่ว่าจะไปไหนก็สามารถพกพาติดไปได้ทุกที่ วันนี้เรามี 6 ยี่ห้ออาหารเสริมมาแนะนำยี่ห้อไหนดีที่สุดมาดูกันเลย

  1. อาหารเสริม Nestle Cerelac

ซีรีแลค ชื่อนี้เชื่อว่าคงจะเป็นที่คุ้นหูกันดี เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมเด็ก ที่คุณพ่อคุณแม่ให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน จัดว่าเป็นอาหารเสริมแนวหน้าที่สามารถซื้อหาได้ง่ายและราคาไม่แพง อาหารเสริมเด็ก ซีลีแลคมีให้เลือกหลายรุ่นเพื่อความเหมาะสมในแต่ละช่วงวัย สำหรับรุ่นที่เหมาะกับทารก 6 เดือนคืออาหารเสริมธัญพืช มีให้เลือกหลายรสชาติ มีสารอาหารที่ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น วิตามิน และแร่ธาตุ ที่มีมากถึง 16 ชนิด ทานง่ายให้สัมผัสที่ละเอียดนุ่ม

2.อาหารเสริม Baby Natura

ผลิตภัณฑ์ อาหารเด็ก ข้าวกล้องสูตรออร์แกนิคของ Baby Natura เป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมที่อยากแนะนำเพราะเป็นอาหารเสริมที่ผลิตมาจากข้าวออร์แกนิคแท้ ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย ให้สารอาหารที่ครบถ้วน สะดวกสบายเพียงแค่เติมน้ำต้มสุกคนเข้าให้เข้ากัน ก็จะได้โจ๊กข้าวกล้องสำหรับลูกน้อยทันที โดยคุณแม่สามารถที่จะผสมน้ำซุปหรือนมแม่เข้าไปด้วยก็ได้ตามที่ต้องการ เหมาะสำหรับลูกน้อยวัย 6 เดือนถึง 3 ปี

  1. อาหารเสริม Xongdur

อาหารเสริมสำเร็จรูปสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปยี่ห้อนี้การันตีคุณภาพ ที่มีทั้งเส้นใยอาหารและวิตามินแร่ธาตุต่างๆ มากมายช่วยเสริมพัฒนาการลูกน้อยให้เติบโตแข็งแรง ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานจากเกษตรอินทรีย์ทั้งยุโรปและอเมริกา เป็นอาหารเสริมเด็ก ที่คุณแม่วางใจได้เลยว่าลูกน้อยจะได้รับประโยชน์เต็มๆ อย่างแน่นอน

4.อาหารเสริม HOORAY

อาหารเด็ก ยี่ห้อนี้มีความโดดเด่นตรงที่มีให้เลือกหลายสูตรครบทุกวัยไม่ว่าจะเป็น 6,10,12 เดือนผลิตจากวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย บรรจุอาหารด้วยกรรมวิธีที่ทันสมัย ฆ่าเชื้อด้วยความร้อนปิดซีลอย่างแน่นหนา ทานง่าย ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

  1. อาหารเสริม Picnic Baby

อาหารเสริมสำเร็จรูปยี่ห้อ Picnic Baby คัดสรรส่วนผสมที่มีคุณภาพ และยังคงประโยชน์สารอาหารเอาไว้อย่างครบถ้วน โดยรสปลาแซลมอนสูตรนี้มีประโยชน์ของโอเมกา 3 และ DHA ทั้งยังเพิ่มมันฝรั่งผักโขม และข้าวโพดเข้าไปเพื่อเพิ่มใยอาหารมากยิ่งขึ้น อร่อย ทานง่าย ให้ประโยชน์เต็มๆ

6.อาหารเสริม Peachy

ให้ลูกรักได้อิ่มอร่อยไปกับ อาหารเสริมเด็ก จากพีชชีอาหารสำเร็จรูปสำหรับเด็กที่ได้คัดสรรจากวัตถุดิบจากธรรมชาติล้วน ปลอดภัยไม่มีสารเคมีในการเพาะปลูก ให้คุณค่าสารอาหารที่มีคุณภาพต่อร่างกายได้อย่างครบถ้วน สูตรแอปเปี้ลผสมข้าวโอ๊ตและลูกพรุนให้รสชาติที่อร่อยทานง่าย ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก นอกจากนี้ยังมีสารอาหารจากผักและผลไม้อีกหลายชนิดที่ได้ทั้งความอร่อยและประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกายของลูกน้อย

วิธีการเลือกอาหารเสริมสำหรับเด็ก

ในปัจจุบันคุณแม่หลายท่านต้องทำงานนอกบ้านจึงไม่ค่อยมีเวลาที่จะจัดเตรียมหาข้าวปลาอาหารให้กับลูกน้อยสักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้นคุณแม่หลายท่านก็ไม่เคยปล่อยปะละเลยสุขภาพของลูกจึงเลือกที่จะให้อาหารเสริมเพื่อการเจริญเติบโตและมีพัฒนาการที่สมวัยของลูก วันนี้เราจึงมีวิธีเลือก อาหารเสริมเด็ก มาแนะนำสำหรับคุณแม่  หลักในการเลือกซื้ออาหารเสริมก็จะมีดังนี้

  • ก่อนเลือกซื้อควรดูที่ฉลากของบรรจุภัณฑ์ว่าได้มาตรฐานรับรองหรือไม่ เพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพและกระบวนการผลิตที่สะอาดและปลอดภัย
  • มีสารแต่งเติมหรือไม่ อย่างเช่น สารกันบูด สารแต่งกลิ่นสังเคราะห์สี เพราะ อาหารเสริมเด็ก ควรเป็นอาหารที่ผลิตจากวัตถุจากธรรมชาติไม่มีสารเคมีเจือปน
  • กล่องบรรจุภัณฑ์ซีลแน่นหนา ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วเพราะ อาหารเด็ก ควรไม่มีสารกันบูดจึงต้องอาศัยการกระบวนการผลิตบรรจุที่ดีจัดเก็บได้นาน
  • เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เหมาะกับช่วงอายุวัยของลูกน้อย เพราะโดยทั่วไปแล้วเด็ก 6 เดือนขึ้นไปถึงจะสามารถทานอาหารเสริมไปพร้อมกับนมคุณแม่ และการที่จะให้ลูกทานอาหารเสริมก็ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์เสียก่อนเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย

เป็นโชคดีของคุณแม่ยุคนี้ที่มีอาหารเสริมสำหรับเด็ก วางขายตามท้องตลาดมากมาย เพราะคุณแม่ในยุคปัจจุบันจะต้องทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย สร้างความเหนื่อยล้าให้กับคุณแม่เป็นอย่างมากและ อาหารเสริมเด็ก ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาจัดอาหารให้ลูก อาหารเสริมในยุคปัจจุบันได้มาตรฐาน มีสารอาหารครบถ้วน สะอาดปลอดภัยและไว้ใจได้ จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับลูกน้อยอย่างแน่นอน

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular