fbpx
Homeผู้หญิงผอมแต่มีพุง เพราะอะไร? ทำอย่างไรดี ให้หุ่นสวยเป๊ะไร้ไขมันหน้าท้อง

ผอมแต่มีพุง เพราะอะไร? ทำอย่างไรดี ให้หุ่นสวยเป๊ะไร้ไขมันหน้าท้อง

ผอมแต่มีพุง กับอาการที่ปรากฎในสาว ๆ หลายท่านเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น การผอมแต่มีพุงเป็นเรื่องที่กระทบในส่วนของรูปร่างมากกว่าเรื่องอื่น ๆ ทั้งนี้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ก็พบว่าการผอมแต่มีพุงนั้นมักเกิดขึ้นในคนที่มีน้ำหนักปกติหรือน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ผอม รวมไปถึงกลุ่มคนนี้ก็มักมี BMI ของร่างกายปกติด้วย เราจึงอาสาพาสาว ๆ ไปพบกับสาเหตุและเคล็ดลับหุ่นสวยเป๊ะกัน

ผอมแต่มีพุง เช็กสิ! เกิดจากสาเหตุใดกันแน่

ก่อนอื่นเลยเราขอพาสาว ๆ ไปพบกับสาเหตุของการไม่อ้วนแต่มีพุงกัน ซึ่งมีดังนี้

1.พันธุกรรม

สาว ๆ บางท่านจะสังเกตได้ว่าหากคนในครอบครัวในเพศเดียวกันกับคุณมีลักษณะของการผอมแต่มีพุง ตัวคุณเองก็จะมีลักษณะพุงดังกล่าวตามไปด้วย โดยในส่วนนี้ก็เกิดมาจากพันธุกรรมที่ถูกถ่ายทอดของคนภายในครอบครัวนั่นเอง

2.การมีชีวโมเลกุลภายในร่างกายที่ไม่สมดุล

ชีวโมเลกุลภายในร่างกายของสาว ๆ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดพุงได้แม้จะมีน้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ก็ตาม โดยมากแล้วชีวโมเลกุลอย่างไตรกลีเซอไรด์ในเลือด หรือ คอเลสเตอรอลในเลือด หรือ น้ำตาลในเลือดที่สูงกว่าเกณฑ์ก็ทำให้เกิดการมีพุงในคนผอมได้

3.การมีโรคประจำตัว

ผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่างโรคความดันโลหิตสูง หรือ โรคหัวใจ มักเป็นกลุ่มคนที่ผอมแต่มีพุง

4.การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง

เมื่อรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงมากเกินไปก็จะทำให้ร่างกายไม่สามารถนำไปใช้ได้หมด เมื่อนำไปใช้ได้ไม่หมดก็จะเกิดการสะสมในร่างกาย และ ส่วนที่ไขมันสะสมได้ง่ายก็คือพุงนั่นเอง

5.การรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง

ในข้อนี้ก็ไม่ได้หมายถึงเพียงการชื่นชอบรับประทานเบเกอร์รี่หรือขนมเท่านั้น แต่อาหารคาวและเครื่องดื่มบางชนิดก็ก่อให้เกิดปริมาณน้ำตาลเกินพอดีและสะสมบริเวณพุงได้เช่นกัน

6.การไม่ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเพื่อให้เกิดการเผาผลาญพลังงานที่เกินความต้องการของร่างกายออกไป แต่หากคุณไม่ออกกำลังกายก็จะทำให้ไม่เกิดการเผาผลาญพลังงานที่เกินพอดีเหล่านี้ จนทำให้เกิดพุงขึ้นได้

7.อายุที่เพิ่มมากขึ้น

เมื่อคนเรามีอายุสูงขึ้นก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของร่างกายทั้งส่วนของระดับฮอร์โมน การพร่องของมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งล้วนนำไปสู่ปัญหาผอมแต่มีพุง

8.หมดประจำเดือน

เป็นปัญหาสากลของคุณสุภาพสตรีทั้งหลายเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากเมื่อเพศหญิงหมดประจำเดือนจะเกิดการลดลงของฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ส่งผลให้เกิดการสะสมที่เพิ่มสูงขึ้นของไขมันภายในร่างกาย และไขมันเหล่านั้นก็มักไปสะสมบริเวณพุงแล้วทำให้เกิดไม่อ้วนแต่มีพุงขึ้น

ผอมแต่มีพุง อันตรายหรือไม่

ผอมแต่มีพุงอันตรายหรือไม่เป็น หนึ่งข้อคำถามของผู้ที่กำลังตกอยู่ในอาการดังกล่าว หรือ ผู้ที่กำลังย่างเข้าสู่อาการดังกล่าว ทั้งนี้เราก็ขอมาไขข้อสงสัยดังกล่าวกันว่า อาการที่ร่างกายผอม หรือ มี BMI ของร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติแต่เกิดพุงขึ้นนั้น เป็นการแสดงออกของร่างกาย หรือ การส่งสัญญาณของร่างกายว่าเกิดความไม่สมดุลขึ้น หากความไม่สมดุลนั้น ๆ เกิดมาจากสาเหตุที่สามารถแก้ไขได้ การผอมแต่แอบมีพุงก็ไม่นับเป็นเรื่องอันตรายแต่อย่างใด ทั้งนี้หากอาการที่ผอมแต่ยังคงมีพุงแล้วเกิดอาการอื่น ๆ ร่วมด้วยอย่างการท้องเสียบ่อย ความดันโลหิตสูง หรือ เป็นโรคหัวใจ ก็นับเป็นอาการที่อันตรายควรเข้าพบหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอย่างแพทย์เพื่อเข้ารับคำแนะนำในการดูแลตนเอง การรักษา และ การป้องกันอย่างถูกวิธีต่อไป

วิธีลดพุง ให้หุ่นสวย หน้าท้องแบนราบ พร้อมมีสุขภาพที่ดี

และถัดมากับหัวข้อที่สาว ๆ หลายคนรอคอย กับ เคล็ดลับวิธีลดพุงให้มีหุ่นสวย หน้าท้องแบนราบและมีสุขภาพที่ดี ซึ่งเรามีมาแนะนำดังนี้

1.บริโภคอาหารอย่างครบถ้วนถูกต้องตามหลักโภชนาการ

เราจะไม่แนะนำให้ผู้ที่มีอาการดังกล่าวแล้ว หรือ ผู้ที่ต้องการป้องกันไม่ให้เกิดพุงขึ้นกับการอดอาหารอย่างแน่นอน แต่เราจะแนะนำให้รับประทานและดื่มเครื่องดื่มให้มีปริมาณพอเหมาะพอดีกับความต้องการของร่างกายเท่านั้น และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันหรือน้ำตาลสูงมากเป็นพิเศษ

2.การออกกำลังกาย

แม้ว่าเราจะดูแลเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ด้วยกิจวัตรประจำวันของแต่ละท่านที่แตกต่างกันออกไป ร่วมด้วยกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานในช่วงเวลาทำงานมีค่อนข้างน้อย ดังนั้นคุณจึงควรออกกำลังกายเป็นประจำและต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการเผาผลาญพลังงานเกินพอดีที่ร่างกายไม่ต้องการ

3.ควบคุมปริมาณความเครียด

ส่วนนี้อาจจะรู้ตัวยากสักหน่อย แต่เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำ นั่นก็คือ การปรับเปลี่ยนหรือย้ายตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมหรืออยู่ท่ามกลางผู้คนที่ Positive ซึ่งจะมาคอยช่วยดึงพลังบวกในตัวคุณเองออกมาได้ และทำให้ระดับความเครียดของคุณไม่มากจนเกินพอดี

สาว ๆ ที่ผอมแต่มีพุงมักรู้ตัวเองเมื่อเกิดอาการอ้วน หรือ เกิดพุงขึ้นแล้ว ดังนั้นการที่สาว ๆ ทราบเคล็ดลับวิธีลดพุงให้หุ่นสวยก็จะช่วยให้สาว ๆ มีหน้าท้องที่แบนราบอย่างมีสุขภาพดีได้ นอกจากนี้การทราบถึงสาเหตุของการไม่อ้วนแต่มีพุงก็จะช่วยให้สาว ๆ สามารถป้องกันปัญหาการผอมแต่มีพุงที่จะเกิดขึ้นซ้ำในอนาคตได้ และ ในสาว ๆ ที่ยังไม่เกิดปัญหาดังกล่าวนี้ขึ้น ก็จะสามารถป้องกันตนเองให้ห่างไกลการผอมแต่มีพุงได้เช่นกัน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular